Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau chiến thắng của Chelsea trước Southampton

Chủ Nhật 03/10/2021 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Southampton đã khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Stamford Bridge kết thúc.

Ben Chilwell lấy công chuộc tội


Ở trận thua 0-1 trước Juventus hồi giữa tuần, Marcos Alonso ra sân ngay từ đầu. Đến trận tiếp Southampton trên sân nhà Stamford Bridge, Ben Chilwell là người được HLV Thomas Tuchel trao cơ hội ra sân. Cầu thủ người Anh cần tận dụng những cơ hội như thế này để lấy lại niềm tin từ ông thầy người Đức. Chilwell đã có một trận đấu năng nổ, anh lên công về thủ nhịp nhàng.
 
chelsea

Ben Chilwell khiến Chelsea phải nhận 11m sau đó ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1


Phút 61, Ben Chilwell khiến đội nhà phải chịu một quả phạt đền sau pha phạm lỗi rõ ràng với Tino Livramento trong vòng cấm. Tình huống vào bóng thiếu tinh tế của cầu thủ người Anh giúp Ward-Prowse gỡ hòa trên chấm 11m. Nhưng ở những phút cuối trận, cựu cầu thủ Leicester đã lấy công chuộc tội.

Phút 89, sau khi bóng liên tiếp trúng khung gỗ từ các pha dứt điểm cận thành của Lukaku và Azpilicueta, Ben Chilwell đã có cú sút chân trái tuyệt đẹp. Thủ môn McCarthy đã bay người đẩy được bóng ra ngoài nhưng công nghệ Goal-line đã xác định toàn bộ trái bóng nằm phía sau vạch vôi. Sau trận đấu, HLV Tuchel không trách Chilwell với tình huống gây ra 11m, ông cũng chúc mừng anh với bàn thắng có được.


Tino Livramento và màn trình diễn ấn tượng


Trả lời họp báo trước trận đấu, HLV Thomas Tuchel thừa nhận muốn giữ Tino Livramento nhưng không thể, ông nói: “Chúng tôi đã làm mọi cách để giữ Tino Livramento ở lại nhưng không thành công. Cậu ấy khao khát được ra sân thi đấu, và đó là lý do cậu ấy từ chối nhiều đội bóng như AC Milan hay RB Leipzig để đến Southampton”.
Tino Livramento tái lập thành tích của Luke Shaw

Tino Livramento chơi ấn tượng trước Chelsea

Kể từ khi cập bến Southampton cầu thủ 18 tuổi này đã chơi cực tốt, anh tỏ ra chắc chắn trong phòng thủ và cũng tạo ra những cơ hội cho các đồng đội. Chính Tino Livramento là người bị Ben Chilwell phạm lỗi, tạo điều kiện cho Ward-Prowse cân bằng tỷ số trên chấm 11m.

Livramento có 6 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh lần này, và lần nào anh cũng để lại dấu ấn. Chelsea đã cài điều khoản mua lại cầu thủ sinh năm 2002 với giá 25 triệu bảng, điều đó cho thấy họ đáng giá tiềm năng của sao trẻ này lớn như thế nào.


James Ward-Prowse ghi bàn rồi nhận thẻ đỏ


Đội trưởng James Ward-Prowse chính là người gỡ hòa 1-1 cho Chelsea trên chấm 11m. Cú đá của anh khiến Mendy không thể cản phá. Nhưng chỉ hơn 10 phút sau khi gỡ hòa cho đội khách, cầu thủ này phải rời sân sau một pha vào bóng thô bạo.
Phút 77, đội trưởng của Southampton vào bóng nguy hiểm với Jorginho và phải nhận thẻ vàng. Sau khi tham khảo VAR và xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài Martin Atkinson đã thay đổi quyết định từ thẻ vàng sang thẻ đỏ dành cho Ward Prowse bởi cú vào bóng từ phía sau rất nguy hiểm dành cho Jorginho. 
Chelsea vs Southampton

James Ward-Prowse nhận thẻ đỏ

James Ward-Prowse là cầu thủ Southampton thứ tư vừa ghi bàn vừa phải nhận thẻ đỏ trong một trận đấu tại Premier League sau Peter Crouch (tháng 5 năm 2005), Sadio Mane (tháng 10 năm 2015) và Pierre-Emile Hojbjerg (tháng 12 năm 2018). Việc anh phải rời sân khiến đội khách không thể chống đỡ và phải nhận thất bại chung cuộc 1-3.


Chelsea lên đỉnh Ngoại hạng Anh


Chelsea nhập cuộc hưng phấn trước Southampton, họ có bàn thắng vượt lên ngay từ phút thứ 9 do công của Trevoh Chalobah. Đây là pha lập công thứ 2 của trung vệ này cho The Blues trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau bàn thắng giúp đội bóng thành London đánh bại Crystal Palace. Có một chút lo lắng khi Ward-Prowse gỡ hòa trên chấm 11m, nhưng Chelsea đã tận dụng lợi thế hơn người để giành chiến thắng 3-1.
 
chelsea

Chelsea vươn lên dẫn đầu NHA


Đánh bại Southampton, Chelsea tạm thời vươn lên dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh với 16 điểm sau 7 vòng đấu. Nếu trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và Man City kết thúc với tỷ số hòa, Chelsea sẽ giữ vững được ngôi đầu. Dù khẳng định không quá quan tâm đến ngôi đầu, song rõ ràng chiến thắng này cho thấy trò Tuchel vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


Southampton vẫn chưa biết mùi chiến thắng


Trước trận Chelsea vs Southampton, đội khách vẫn chưa biết mùi chiến thắng. Họ có 4 trận hòa và 2 lần phải nhận thất bại, xếp thứ 16 trên BXH. Mùa trước, Southampton đã 2 lần cầm hòa The Blues. Ở lần đối đầu lần này, đã có thời điểm đội khách khiến CĐV Chelsea lo lắng. Họ chơi kiên cường ngay cả khi bị dẫn bàn, và phần thưởng là bàn cân bằng tỷ số.
 
chelsea

Southampton chưa thắng trận nào ở NHA mùa này


Tuy nhiên, việc Ward-Prowse phải nhận thẻ đỏ ở phút 77 khiến đội khách không thể chống đỡ, cuối cùng phải nhận thất bại 1-3. Như vậy là Southampton vẫn chưa thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này với 3 thua và 4 trận hòa, họ vẫn tiếp tục nằm trong nhóm cuối bảng.

Chelsea lên đỉnh Ngoại hạng Anh, Thomas Tuchel nói gì?Chelsea lên đỉnh Ngoại hạng Anh, Thomas Tuchel nói gì?
HLV Thomas Tuchel đã khen ngợi những nỗ lực của các học trò sau chiến thắng trước Southampton, ông thầy người Đức cũng không bận tâm quá nhiều đến ngôi đầu ở...
Những con số thú vị sau trận Chelsea 3-1 SouthamptonNhững con số thú vị sau trận Chelsea 3-1 Southampton
Không có bất ngờ ở trận đấu Chelsea vs Southampton, The Blues đã chơi tốt hơn và giành chiến thắng với tỷ số 3-1.
Chơi hơn người, Chelsea vượt khó để vươn lên đỉnh bảngChơi hơn người, Chelsea vượt khó để vươn lên đỉnh bảng
Đội bóng của HLV Tuchel đã gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến trong cuộc đón tiếp Southampton trên sân nhà ở vòng 7 Premier League 2021/22 mà nếu tiền vệ đối...
Nhận định Chelsea vs Southampton (21h00 ngày 02/10): Không dễ cho The BluesNhận định Chelsea vs Southampton (21h00 ngày 02/10): Không dễ cho The Blues
Nhận định Chelsea vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, song với việc cầm hòa cả MU và Man City, đội khách hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho The...
Nhận định Chelsea vs Southampton (21h00 ngày 02/10): Không dễ cho The BluesNhận định Chelsea vs Southampton (21h00 ngày 02/10): Không dễ cho The Blues
Nhận định Chelsea vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, song với việc cầm hòa cả MU và Man City, đội khách hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho The...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X