Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều ít biết về kẻ hạ sát Chelsea - Moussa Sissoko

Chủ Nhật 03/02/2013 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea dù đã có lúc dẫn trước Newcastle 2-1, thế nhưng 2 bàn thắng của Moussa Sissoko đã khiến họ phải nhận một thất bại ê mặt tại St James’ Park.

Moussa Sissoko là một trong... một loạt tân binh của Newcastle ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Và có lẽ cho đến trước khi anh lập đại công với cú đúp vào lưới Chelsea giúp Newcastle có chiến thắng ấn tượng, chưa nhiều người biết về anh. Vậy Sissoko có gì đáng chú ý?

Moussa Sissoko, sẽ là tương lai của Newcastle
Moussa Sissoko, sẽ là tương lai của Newcastle?

Sissoko sinh ngày 16/8/1989, tại Le Blanc-Mesnil, Pháp, có gốc là người Mali. Tiền vệ này là con cả và sau anh là 3 cô em gái. Tài năng của Sissoko được phát hiện từ rất sớm, khi mới 6 tuổi đã gia nhập lò đào tạo trẻ Espérance Aulnay gần thủ đô Paris. 10 tuổi, Sissoko đã chuyển tới vùng Saint-Ouen để gia nhập CLB Red Star và trở về Espérance Aulnay sau 2 năm tập luyện tại đây.

Năm 2003, Sissoko gia nhập đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên là Toulouse và sinh hoạt cùng đội U14 của CLB này. Năm 2007, năng lực và tài nghệ của tiền vệ này đã được BLĐ Toulouse ghi nhận khi quyết định ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên và anh đã có trận đấu đầu tiên cho đội 1 của Toulouse không lâu sau đó.

Mùa giải ấy, Toulouse đã chơi không thành công, nhưng Sissoko đã phần nào để lại ấn tượng và ở mùa giải ngay sau đó, HLV mới Casanova của đội bóng này đã đẩy anh vào trung tâm đá như một tiền vệ đa năng với phạm vi di chuyển rộng và chơi có phần tự do hơn. Chính điều đó đã giúp Sissoko bùng nổ và ở mùa giải 2008/09, anh đã được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm theo bầu chọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Pháp.

Lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần khéo léo, Sissoko luôn biết cách bùng nổ đúng lúc, chọn thời điểm và vị trí rất chuẩn để có thể tạo ấn tượng. Thể lực tuyệt vời, khả năng tham gia tấn công và chuyền bóng cũng rất ấn tượng, tiền vệ này từng được ví như phiên bản của tiền vệ đang thi đấu cho Man City, Yaya Toure. Và phong độ ấn tượng ấy đã giúp anh lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG năm 2009.

Sau 192 trận chơi cho Toulouse với 20 bàn thắng và những đóng góp khá nổi bật, Sissoko đã quyết định tìm kiếm một bến đỗ mới và Premier League cùng Newcastle là đích đến mà anh đã lựa chọn để phát triển sự nghiệp cầu thủ của mình. Chỉ sau 2 trận đấu, tiền vệ 23 tuổi này đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ, đặc biệt là ở trận gặp Chelsea tại vòng 25 diễn ra đêm qua.

Đó là một trận đấu mà Newcastle là đội ghi bàn trước nhưng rồi lại bất ngờ để Chelsea gỡ hòa và dẫn lại tới 2-1. Tuy nhiên Sissoko đã biết cách tỏa sáng đúng lúc khi lập cú đúp ở các phút 68 và 90 để giúp đội bóng miền Đông Bắc nước Anh giành chiến thắng chung cuộc 3-2 đầy ấn tượng.

Sissoko đã tỏa sáng, cuộc cách mạng Pháp của HLV Alan Pardew đang bước đầu cho thấy thành công. Người hâm mộ đội bóng này vì thế có quyền mơ tới những kết quả tốt đẹp hơn ở các trận đấu sắp tới theo hiệu ứng mang tên Sissoko.

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X