Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đọng lại sau trận đấu Anh 1-0 Thụy Sĩ

Thứ Năm 13/09/2018 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Anh vượt qua Thụy Sĩ tương đối vất vả nhờ bàn thắng duy nhất của Rashford. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Rashford cần được thi đấu nhiều hơn
Những điều đọng lại sau trận đấu Anh 1-0 Thụy Sĩ hình ảnh

Rashford liên tục lập công trong loạt trận quốc tế

Kể từ khi ra mắt Man United, Rashford đã dần dần chiếm được sự yêu mến của các CĐV từ cấp câu lạc bộ tới đội tuyển quốc gia. Nhưng cầu thủ trẻ này hầu hết chỉ dành thời gian đánh bóng băng ghế dự bị.

Ở United, Rashford thường chỉ được ra sân từ ghế dự bị. Và chính vì thế, lúc này Rashford vẫn không có gì cải thiện về mặt lối chơi.

Rất may mắn là ở đội tuyển Anh thì Rashford vẫn được HLV Southgate ưu ái. Ở trận đấu với Tây Ban Nha, Rashford có một pha chạy chỗ thông minh để nhận đường chuyền của Shaw và ghi bàn. Đến trận đấu với Thụy Sĩ vừa qua, anh cũng chọn điểm rơi xuất sắc để lập công.

Sau tấm thẻ đỏ ở vòng đấu trước khi đọ đầu với Phil Bardsley, tâm lý của Rashford đang nặng trĩu. Nhưng với 2 bàn thắng sau 2 trận đấu ở đội tuyển quốc gia, sự tự tin chắc chắn đã trở lại với chân sút 20 tuổi của MU.

Shaqiri gây thất vọng
Shaqiri

Shaqiri không để lại dấu ấn gì trên hàng công Thụy Sĩ

Shaqiri là cái tên duy nhất của đội tuyển Thụy Sĩ được giao nhiệm vụ chơi tự do. Anh được kỳ vọng là kiến trúc sư cho mọi đường tấn công của đội bóng xứ đồng hồ và khai thác những khoảng trống trong hàng phòng ngự của đội tuyển Anh.

Nhưng khi mà Tam Sư đã biết được vũ khí nguy hiểm nhất của Thụy Sĩ thì họ không thiếu gì phương án ngăn chặn. Shaqiri gần như không có khoảng trống và thời gian để xử lý những đường chuyền của đồng đội ở trận đấu vừa qua.

Anh bị theo kèm rất rát bởi hàng loạt cái tên như Fabian Delph, Ruben Loftus-Cheek hay kể cả Harry Maguire. Khi Shaqiri lùi sâu hơn để triển khai bóng thì anh cũng gặp khó khăn trước hàng tiền vệ năng nổ của đội chủ nhà.

Mỗi khi Shaqiri đi bóng qua các cầu thủ đối phương để tiến gần vòng cấm địa, hàng thủ của đội tuyển Anh lại bọc lót và làm hẹp đáng kể góc sút của cầu thủ này. Kết quả là Shaqiri tung ra được 3 cú sút cả trận nhưng không có lần nào đưa bóng đi trúng đích. Đáng nói hơn khi ngôi sao này không tạo ra được đường chuyền dọn cỗ nào cho đồng đội trong suốt 90 phút thi đấu tại King Power.

Trippier đặc biệt quan trọng với Tam Sư
Doi tuyen Anh

Đội tuyển Anh thiếu chân đá phạt tốt để thay thế Trippier

Một trong những nhân tố giúp đội tuyển Anh lọt vào đến vòng bán kết World Cup là khả năng tận dụng những tình huống bóng chết. Rõ ràng, Tam Sư rất thiếu một tiền vệ sáng tạo. Nhưng với khả năng sắp xếp vị trí thông minh cùng những quả treo bóng có điểm rơi, họ vẫn có thể tìm kiếm được bàn thắng thường xuyên.

Kieran Trippier là một chân tạt bóng thượng hạng giúp Tam Sư tận dụng tốt nhất những tình huống bóng chết. Ở trận đấu với Thụy Sĩ vừa qua, có thời điểm đội tuyển Anh liên tục được hưởng những quả phạt xung quanh vòng cấm của đối phương. Nhưng khả năng gây nguy hiểm từ những pha bóng chết của Rashford hay Alexander-Arnold vẫn còn chưa cao.
Do vậy, nếu vắng Trippier lúc này, đội tuyển Anh chắc chắn sẽ gặp rắc rối thực sự.

ĐT Anh may mắn vì không phải trả giá vì những sai lầm

Hàng phòng ngự của đội tuyển Anh đã có một trận đấu không mấy thành công trước Thụy Sĩ. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà HLV Southgate quyết định tạo ra một loạt thay đổi ở hàng phòng ngự.

Ngay cả Jack Butland cũng có cơ hội xuất phát. Dẫu vậy, thủ thành của Stoke chơi rất thiếu tập trung khi mang đến cho đối thủ một cơ hội ghi bàn đáng kể. Đó là pha bóng mà Butland và Tarkowski đã phối hợp không ăn ý.

Ngoại trừ sự chắc chắn từ Harry Maguire và Kyle Walker, cả Tarkowski và Butland đều chơi thiếu chắc chắn và khiến đội tuyển Anh phải đối mặt với những nguy hiểm không cần thiết.

Xem thêm những tin tức khác sau trận đấu Anh 1-0 Thụy Sĩ:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X