Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đáng mong chờ trong trận chung kết FA Cup

Thứ Sáu 18/05/2018 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào thứ Bảy tới đây, trận đấu cuối cùng mùa giải diễn ra tại nước Anh, sẽ là trận chung kết FA Cup giữa Chelsea vs MU. Dưới đây là những điều thú vị dự đoán sẽ xảy ra trong trận này.

Herrera tiếp tục ôm Hazard


Sau thất bại không tưởng 0-4 ở mùa giải năm ngoái, Jose Mourinho đã phát kiến ý tưởng bắt chết Eden Hazard – cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Chelsea. Trong lần đầu tiên, Quỷ đỏ thu về kết quả thua 0-1, với chính chiếc thẻ đỏ dành cho Herrera. Nhưng đến lần gặp lại vào cuối mùa giải họ đã thành công rực rỡ với chiến thắng 2-0 tại Old Trafford.
 
Chung kết FA Cup Chelsea vs MU ảnh 1

Chung kết FA Cup năm nay là cuộc đọ sức giữa Chelsea vs MU


Cầu thủ người Tây Ban Nha là cái tên xuất sắc nhất trận đấu đó, với 1 pha kiến tạo cùng 1 bàn thắng. Tất nhiên, anh vẫn nổi bật nhất ở vai trò theo Hazard như hình với bóng. Trong trận lượt về giữa 2 đội ở mùa giải này, Mourinho đã để McTominay đảm nhiệm trọng trách, và cầu thủ trẻ cũng hạn chế tầm hoạt động của “điểm nổ” bên phía Chelsea.
 
Nhưng trong trận chung kết cúp FA, những cái tên xuất sắc nhất của MU chắc chắn góp mặt, và Herrera sẽ lại được giao nhiệm vụ theo kèm Eden Hazard. Tiền vệ 28 tuổi mới đây khẳng định ngôi sao người Bỉ là cái tên nguy hiểm nhất, trong khi chính Hazard cũng “sổ toẹt” rằng anh biết thừa chiến thuật của Mou-team.
 
Bởi vậy, điều đáng mong chờ là không biết liệu lần này, phương án của Quỷ đỏ có tiếp tục thành công hay không.
 
Chung kết FA Cup Chelsea vs MU ảnh 2

Liệu Herrera có tiếp tục khiến Hazard khóc thét?


Những màn khẩu chiến sau trận đấu

Chắc chắn, màn tranh cãi giữa 2 HLV giàu cá tính bậc nhất Ngoại hạng Anh sẽ chẳng kém phần hấp dẫn hơn cuộc chiến trong sân cỏ. Đặc biệt, khi cả 2 đều đã giành chiến thắng mỗi người 1 lần ở mùa giải này, và đứng trước cơ hội tung đòn quyết định.
 
Vì thế, bên nào chiến thắng sẽ có cơ hội “hạ nhục” đối thủ, sau những màn khẩu chiến quyết liệt xuyên suốt mùa giải này. Trước đó, Conte đã ném vào phía Mourinho những lời như kẻ tiểu nhân, lắm mồm và chuyên săm soi chuyện của người khác. HLV Quỷ đỏ cũng chẳng vừa khi gọi kình địch là gã hề, rồi “dàn xếp tỷ số”.
 
Đó sẽ là điều người hâm mộ Premier League mong chờ, sau khi chứng kiến một cuộc đua vô địch quá nhàm chán. Và liệu người chiến thắng sẽ sử dụng từ gì để tiếp tục chế giễu đối thủ? Kẻ trắng tay toàn tập, chẳng hạn.

Những điều đáng mong chờ trong trận chung kết FA Cup hình ảnh 3
 

Không thể bỏ qua cuộc chiến giữa Conte vs Mourinho


Sanchez tiếp tục ghi bàn

Bom tấn của Man United đang là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất trận đấu này, khi Romelu Lukaku mới chỉ bình phục chấn thương và chưa đạt thể lực tốt nhất. Hơn nữa, Alexis Sanchez đang có cái duyên đặc biệt với FA Cup, cùng việc được thi đấu tại Wembley.
 
Ở mùa giải năm ngoái, anh cùng Arsenal đã hạ gục chính Chelsea để giành chức vô địch. Và người hâm mộ Man United hoàn toàn có quyền hy vọng tân binh của họ sẽ tiếp tục tỏa sáng, đem về thắng lợi cho đội nhà. Phong độ của Sanchez cũng rất ấn tượng, khi anh gỡ hòa cho MU ở trận bán kết với Tottenham.
 
Trong 8 trận đấu gần nhất tại Wembley, cầu thủ 29 tuổi đã ghi 8 bàn thắng. Và trong lần thứ 9 này, liệu anh có tiếp tục ghi bàn thắng thứ 9, hoặc thậm chí là 10? 

Chung kết FA Cup Chelsea vs MU ảnh 4

Sanchez là hy vọng lớn nhất của Quỷ đỏ


Chelsea có vũ khí đặc biệt?

Cần phải nói rằng, lúc này The Blues đang sa sút phong độ thảm hại, và tâm lý của họ cũng đang ảnh hưởng nghiêm trọng khi bị bay khỏi Top 4, qua đó không thể tham dự Champions League mùa sau. Bên cạnh đó, Conte cũng gần như hết bài vở, và chẳng thể gây bất ngờ với Jose Mourinho.
 
Eden Hazard chắc chắn sẽ bị kèm chặt, trong khi Morata đang đánh mất sự tự tin. Họ cũng mới nhận tổn thất lớn về mặt tinh thần, khi Quỷ đỏ đã cao tay hỏi mua Willian ngay trước trận chung kết FA Cup. Nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt cho Chelsea, vì thế sẽ không phải những cái tên quen thuộc.

Giroud ghi 4 ban trong 5 tran gan nhat

Giroud sẽ cứu rỗi Conte?


Bởi vậy có thể nói, bất ngờ lớn nhất mà Conte có thể tạo ra, đó chính là tân binh Olivier Giroud – người vừa mới chuyển đến vào mùa đông và ngay lập tức chiếm suất đá chính. Tiền đạo này cũng rất nguy hiểm trong những pha không chiến, và không ít lần ghi bàn vào lưới Man United. Phong độ của anh sẽ có vai trò quyết định thành bại của The Blues.
 
Thông số đối đầu Chelsea vs MU trước chung kết FA Cup
Chelsea vs MU

Trước chung kết FA Cup, Fabregas dùng Hazard dọa M.U
Cesc Fabregas phát biểu về trận chung kết FA Cup 2018, cầu thủ người Tây Ban Nha dùng đồng đội Eden Hazard để đe dọa M.U.
Chung kết FA Cup 2017/18: Thông tin về trận đấu Chelsea vs Man Utd
Chung kết cúp FA 2017/18: Chuyên trang Bongda24h cung cấp các thông tin liên quan, thời gian địa điểm, những chi tiết cần biết về trận cầu thuộc giải đấu lâu...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X