Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đáng chờ đợi ở vòng 11 Premier League

Thứ Bảy 08/11/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, tâm điểm chắc chắn là cuộc đại chiến Liverpool - Chelsea diễn ra sớm nhất vòng đấu (19h45 ngày thứ 7 8/11). Bên cạnh đó, dư luận hẳn rất chú ý xem Man Utd có chấm dứt được cơn khát thắng sau chuỗi trận khó khăn hay chuyến đi bão táp của Arsenal đến xứ Wales.

Liverpool và nỗi đau khắc khoải

Ngôi sao lớn nhất Liverpool một thời, Luis Suarez sắp xuất bản cuốn tự truyện mà trong đó anh dành cả một đoạn rất dài nhắc lại màn đối đầu không thể nào quên với Chelsea của Mourinho vào tháng 4 năm nay, trận đấu mang tính chất quyết định cho tham vọng vô địch của Liverpool. Chân sút người Uruguay đã kể về cú trượt chân định mệnh của Steven Gerrard mà từ đó biếu không cho Chelsea bàn mở tỉ số và Liverpool không thể gượng dậy được nữa rồi đành chấp nhận thất bại 0-2 ngay tại Anfield. Quan trọng hơn, thất bại ấy khiến Liverpool chính thức đánh mất chiếc cúp vô địch vào tay Man City và cơn khát danh hiệu VĐQG đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League lại bị nối dài mà không biết đến bao giờ mới chấm dứt. Suarez đau đớn viết: “Tôi tin rằng nếu Chelsea không ghi bàn theo cách đó, họ sẽ chẳng thể ghi bàn. Và một khi bạn đã để họ vươn lên dẫn trước, đó hầu như là không thể”.

Nhung dieu dang cho doi o vong 11 Premier League hinh anh

Phong cách chiến thuật của Mourinho có thể tẻ nhạt với người xem và đôi khi nhận nhiều chỉ trích, nhưng đội bóng của ông lúc nào cũng là một tập thể giàu sức mạnh và ý chí. Điều đó đã khiến một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, ở trong thời điểm đỉnh cao phong độ phải run sợ. Ở thời điểm này, cán cân giữa Liverpool và Chelsea đã hoàn toàn thay đổi. "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside không còn là ứng viên vô địch hàng đầu như cách đây bảy tháng, thay vào đó, Liverpool đang phải chật vật để duy trì phong độ. Trong khi Chelsea đang "bất khả chiến bại" từ đầu mùa và chiễm trệ trên ngôi đầu BXH với cách biệt an toàn với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên, việc Chelsea đã trải qua những trận đấu khó khăn gần đây (trước QPR và Maribor) chưa biết chừng là dấu hiệu của sự chững lại. Bởi thế, Liverpool hẳn cực kỳ quyết tâm xoa dịu vết thương mà Chelsea gây ra cho họ cuối mùa giải trước.

Arsenal bảo vệ được vị trí trong Top 4

Sau gần cả thập kỷ than vãn về việc đội bóng quá "ki bo, tiết kiệm" không chịu nhả tiền để mang về những ngôi sao lớn, các CĐV Arsenal bây giờ có lẽ lại dành mối quan tâm cho một quy trình khác: sử dụng các ngôi sao. Dù đã sở hữu trong tay nhiều cá nhân nổi trội, Arsenal vẫn đang thi đấu chật vật và số điểm hiện tại của họ kém hơn tám điểm so với những gì đạt được cùng kỳ này mùa trước. Trong những trận đấu đã qua và đặc biệt là trận hòa ngược 3-3 với Anderlecht tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần (dẫn trước tới 3-0), “Pháo thủ” đã để lộ điểm yếu ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự, hai vị trí đã không được ngó ngàng tới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, may mắn phong độ tuyệt vời của Alexis Sanchez ít ra đã giúp Arsenal toàn thắng 3 trận gần đây tại Premier League để trở lại Top 4 và tuyển thủ người Chile chắc chắn vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của "Pháo thủ" trong những trận đấu sắp tới.

Về phần Swansea, đội bóng xứ Wales tuy không gây được nhiều sự chú ý song lại bất ngờ giữ một vị trí tốt trên bảng xếp hạng. Họ đã phải chia tay một số ngôi sao nổi bật vào đầu mùa nhưng HLV đi lên từ vai diễn "đóng thế" Gary Monk đã cực kỳ thành công trong việc vực dậy một đội bóng tưởng như đã mất hết ý chí, lý tưởng và tinh thần thi đấu. Vị trí thứ sáu rõ ràng không tệ với một HLV trẻ, được bổ nhiệm tạm thời vào chiếc ghế nóng ở Swansea hồi tháng 2 năm nay thay cho Michael Laudrup nhưng người đàn ông mới 35 tuổi này đã xuất sắc giữ vững được nó cho đến tận bây giờ, mặc cho từng phải trải qua nhiều giai đoạn hiểm nguy. Với phong độ hiện tại của tiền đạo chủ lực Wilfried Bony, một chiến thắng trước Arsenal trên sân nhà Liberty là điều Swansea có thể tự tin nghĩ tới. Nếu thắng, “Thiên nga Đen” sẽ vượt lên trên Arsenal một điểm và nhiều khả năng sẽ chiếm vị trí thứ tư của đối thủ nhưng thầy trò Wenger cũng sẽ quyết tâm bảo vệ thứ hạng mà vất vả lắm mới có nổi.

Aston Villa tiếp tục chìm sâu?

Sau 10 vòng đấu, số điểm mà Aston Villa có được ít hơn mùa giải trước một điểm như một sự khẳng định đội bóng này đang đứng im một chỗ. Màn khởi đầu ngoạn mục hồi đầu mùa giải từng khiến kỳ vọng đặt vào đoàn quân của Paul Lambert tăng cao một cách vô lý. Từ ngày 13/9, sau trận thắng bất ngờ trước Liverpool, Villa chưa có thêm điểm số nào khi thua liên tiếp 6 trận. Rất khó để Lambert được thưởng một bản hợp đồng mới, nhưng thất bại của ông, suy cho cùng, là hệ quả của chuyện không thể chuyển hoá than đá thành vàng. Đội bóng đến từ thành phố Birmingham có một trận thua không may và một chiếc thẻ đỏ ngu ngốc của Christian Benteke trước Tottenham cách đây 1 tuần. Dù chuỗi sáu trận thua liên tiếp vừa qua hiển nhiên rất đáng thất vọng song về cơ bản, nó phản ánh thực chất trình độ, năng lực, đẳng cấp hiện tại của đội bóng. Những lời chỉ trích, thay vì nhắm vào toàn thể đội bóng, thì nên dành cho ban lãnh đạo với các sách lược phát triển tăm tối. Làm khách trên sân của đội bóng đang có phong độ cao như West Ham (không thua trong 4 vòng gần đây với 3 chiến thắng) chắc chắn không hề dễ dàng, nhưng Aston Villa đã bị đẩy sát đến bên bờ vực thẳm khi chỉ còn cách nhóm rớt hạng đúng một điểm duy nhất.

Nhung dieu dang cho doi o vong 11 Premier League hinh anh 2
Southampton sẽ tiếp tục chiến thắng

"Hiện tượng" Southampton tiếp tục bỏ túi ba điểm

Sau những lần giành điểm ngoạn mục trước Arsenal, Everton và Manchester United hồi đầu mùa, tân binh Leicester City chỉ giành được một điểm nhỏ nhoi trong năm trận gần nhất. Bàn phản lưới nhà của Esteban Cambiasso đã khiến “the Foxes” thua đau West Brom 0-1 ở vòng trước. Tuần này, Nigel Pearson và các học trò sẽ phải đối mặt với một thử thách cực lớn mang tên Southampton. Đội chủ sân St Mary’s đang trở thành bất ngờ lớn nhất của mùa giải tính đến thời điểm này với vị trí thứ hai, chỉ sau "độc cô cầu bại" Chelsea. Bất chấp phải hứng chịu cuộc đào thoát khủng khiếp khi gần nửa đội hình chính của mùa trước dứt áo ra đi, Southampton ở mùa giải năm nay đã thi đấu rất ấn tượng, thể hiện phong độ rất ổn định nhờ tài lèo lái của Ronaldo Koeman - vị HLV trẻ mới biết đến đấu trường Premier League từ đầu mùa - cùng sự nổi bật của các gương mặt mới được đưa về lấp chỗ trống mà tiêu biểu là tay săn bàn người Italia, Graziano Pelle. Không như những “chú ngựa ô” khác trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Southampton thừa tự tin đánh bại các đội bóng lớn nhưng cũng không quên đoạt những chiến thắng cần thiết trước các đội bóng vừa tầm chứ không có chuyện đột nhiên ngã ngựa. Ngoài ra, một lý do nữa khiến mọi người tin vào chiến thắng cho Southampton trên sân nhà trong trận đấu sắp tới là thành tích thắng 10 trong 11 lần giáp mặt giữa hai đội.

Everton đã đúng khi ưu tiên cho Cúp châu Âu

Nửa xanh vùng Merseyside đang chơi dưới sức ở Ngoại hạng Anh. Họ không thể giữ vững được thành tích ấn tượng của mùa giải năm ngoái. Cho dù bị ảnh hưởng bởi bất cứ lý do gì (nạn khủng hoảng chấn thương hay phải tham dự đấu trường Europa League), thì có thể nhận thấy rõ nhà cầm quân Roberto Martinez không còn tạo ra "phép lạ" ở Everton như mùa giải đầu tiên ông nắm quyền. Dẫu vậy, điều đó không hẳn là xấu. Everton có thể không đủ sức đua tranh trong cuộc chiến khốc liệt vào top 4 song họ cũng chẳng bao giờ phải lo ngại về nguy cơ xuống hạng. Vậy tại sao họ không nên ưu tiên cho mặt trận châu Âu? Một chiếc cúp vô địch Europa League hẳn sẽ được người ta nhớ tới nhiều hơn là vị trí thứ 5 ở Ngoại hạng Anh như mùa trước mà đã giúp họ được góp mặt ở châu Âu và nhờ vậy, Everton sẽ được ghi danh vào bảng vàng thành tích của bóng đá Anh. Sau chiến thắng 3-0 trước Lille hồi giữa tuần, chuyến làm khách trên sân The Light của Sunderland hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng. Nhưng các CĐV Everton sẽ không phiền lòng nếu Martinez và các học trò vẫn chơi kém tại Premier League nhưng tiếp tục duy trì phong độ ở Europa League.

Newcastle tiếp đà hồi sinh mạnh mẽ

HLV Alan Irvine nhận việc ở West Brom khi đội bóng để thua bốn trong sáu trận cuối mùa giải trước. Song những gì chiến lược gia này đã làm được từ đầu mùa 2084-2085 là không tồi. Hiện West Brom sở hữu cùng số điểm 13 với đối thủ ở trận đối đấu sắp tới, Newcastle United và cả "đại gia thất thế" Man United. West Brom sở hữu một tiền đạo đang vào phom Saido Berahino, gương mặt vừa được triệu tập lên đội tuyển Anh lần đầu tiên. Nhưng họ cũng có một hàng thủ khá chắc chắn dưới sự chỉ huy của cựu binh từng khoác áo Everton và Man City, Joleon Lescott. West Brom có bốn lần giữ sạch lưới từ đầu mùa giải. Trong khi đó, Newcastle đang trong quá trình phục hồi mạnh mẽ sau chuỗi trận bết bát hồi đầu mùa. “Chích chòe” đang dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ và những khẩu hiệu đòi sa thải HLV Alan Pardew dần biến mất sau khi đội bóng thắng 3 trận liên tiếp gần đây ở Premier League. Tinh thần lên cao khiến tư thế của Newcastle trước trận đấu sắp tới oai phong hơn đối thủ, mặc cho phải chơi trên sân khách.

Tài năng mới nổi Harry Kane sẽ được đá chính tại Tottenham

Chân sút sinh năm 1993 trưởng thành từ chính lò đào tạo của Spurs vẫn chưa biết chắc liệu có được góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Stoke cuối tuần này hay không dù đã ghi tám bàn trong tám lần ra sân gần nhất cho Tottenham. Tuần trước, chính Kane đã ghi bàn thắng quyết định giúp Tottenham giành trọn ba điểm trong cuộc gặp gỡ Aston Villa. Khi mà Roberto Soldado không ngừng gây ra thất vọng triền miên còn Emmanuel Adebayor lại tỏ ra lười biếng như thói quen khó bỏ trong những trận gần đây, Kane rõ ràng xứng đáng cho vị trí trung phong cắm phía trên "số 10" Christian Eriksen. Không phủ nhận bàn thắng vào lưới Villa có phần may mắn song ít nhất, sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của tiền đạo 21 tuổi này sẽ giúp đồng đội có thêm động lực, tinh thần để thi đấu quyết tâm hơn.

Sergio Aguero và khoảnh khắc lịch sử

Cái tên QPR luôn làm các CĐV trung thành của Man City nhớ về một thời khắc lịch sử không thể nào quên khi cái tên Sergio Aguero được hàng trăm các bình luận viên gọi vang sau giây phút tiền đạo người Argentina ghi bàn quyết định ở khoảng thời gian bù giờ để mang về thắng lợi ngoạn mục 3-2 trên thánh địa Etihad cùng chức VĐQG Anh lần đầu tiên sau 44 năm. Hành quân đến sân Loftus Road cuối tuần này, Man City hẳn chờ đợi chiến thắng tiếp theo trước QPR, điều sẽ giúp họ duy trì cuộc bám đuổi với đối thủ nặng ký Chelsea. Sự thiếu vắng nhạc trưởng David Silva có lẽ không phải là một vấn đề lớn với Manuel Pellegrini ở trận đấu tới, một khi chủ công Aguero vẫn ra sân và chơi đúng sức. Đừng quên rằng hàng thủ lỏng lẻo của QPR, dù đã được Harry Redknapp dày công cải thiện trong những trận vừa qua, xem ra vẫn khó lòng cản bước những ngôi sao tấn công bên phía Man xanh.

Nhung dieu dang cho doi o vong 11 Premier League hinh anh 3
Man United có vượt qua được nỗi thất vọng

Man Utd giải toả cơn khát chiến thắng

Màn tiếp đón đội bóng mới lên hạng Crystal Palace vào cuối tuần này có thể xem là cuộc chiến mà Man Utd buộc phải thắng. Sau hai trận đấu lớn đầy khó khăn với Chelsea và Man City hai tuần vừa rồi, Louis Van Gaal đã tự tin tuyên bố ông sẽ mau chóng đưa được Man Utd quay lại mạch chiến thắng. Wilfried Zaha sẽ không được phép ra sân trong thành phần Crystal Palace ở trận này theo như thoả thuận cho mượn đã được thống nhất từ trước với Man Utd. Với việc hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục thủng lỗ chỗ do nạn chấn thương hoành hành dữ dội, trận đấu trên sân Old Trafford tối nay hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc bàn thắng. Tất nhiên, sau chuỗi trận chật vật, Man Utd không chỉ khát thắng mà hàng công đầy sức mạnh, được kỳ vọng lớn của họ cũng thèm cảm giác liên tục phá tung mành lưới đối phương trong một trận đấu. Nhiều khả năng tiền đạo trẻ James Wilson sẽ được trao cơ hội đá chính thay cho đàn anh Robin Van Persie, người đã thi đấu không tốt trong những trận gần đây dù đã được đeo băng thủ quân thay cho Wayne Rooney bị treo giò.

Burnley sẽ thắng trận đầu ở Ngoại hạng Anh

Việc Burnley đạt thành tích "đội duy nhất chưa thắng một trận nào sau 10 vòng đầu tiên" không được xem là một bất ngờ. Sean Dyche là một HLV tốt, Burnley đang chơi một thứ bóng đá không quá tệ tuy nhiên, việc được lên chơi ở Premier League dường nhu đã là quá đủ với đội bóng xứ Wales. Sân chơi cao nhất của bóng đá Anh có vẻ thực sự quá tầm với họ. Dẫu sao, Burnley vẫn còn cơ hội thoát khỏi vị trí cuối bảng nếu có được tinh thần quyết tử như Tony Pulis đã làm với Crystal Palace cuối mùa giải vừa qua. Trận tiếp đón Hull City sắp tới là cơ hội thuận lợi để họ tìm kiếm chiến thắng đầu tay.

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Thời gianTrận đấu
08/11 19:45Liverpool - Chelsea
08/11 22:00Burnley - Hull City
08/11 22:00Manchester United - Crystal Palace
08/11 22:00Southampton - Leicester City
08/11 22:00West Ham - Aston Villa
09/11 00:30Queens Park Rangers - Manchester City
09/11 20:30Sunderland - Everton
09/11 20:30Tottenham - Stoke City
09/11 20:30West Brom - Newcastle
09/11 23:00Swansea - Arsenal

Thiên Bình - Theo Bleacher Report

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X