Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đặc biệt rút ra sau vòng 28 Premier League

Thứ Năm 05/03/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 28 Premier League đã kết thúc với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, cùng điểm lại những dấu ấn sau khi vòng đấu này chính thức khép lại.

Aston Villa cắt đứt chuỗi 12 trận không thắng
Nhung dieu dac biet rut ra sau vong 28 Premier League hinh anh
Aston Villa giành chiến thắng 2-1 trước West Brom
Trước trận đấu với West Brom ở vòng 28 Premier League, Aston Villa đã gây thất vọng rất lớn. Từ chiến thắng ở vòng 16 đến nay đội bóng chủ sân Villa Park chưa biết tới chiến thắng. Đặc biệt, đội bóng này đã để thua liên tiếp ở 6 trận gần nhất, kết quả này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 19 trên BXH, nếu kết thúc mùa giải ở vị trí này đội bóng chủ sân Villa Park sẽ phải xuống hạng. Mặc dù đã thay tướng, tuy nhiên những kết quả khả quan vẫn chưa đến với Aston Villa. Ở vòng đấu trước họ đã để thua Newcastle, trận thua đó đã là trận thua thứ 6 liên tiếp của đội bóng chủ sân Upton Park. Đặc biệt, đây đã là trận đấu thứ 12 liên tiếp Aston Villa không thắng. Tuy nhiên, ở trận đấu với West Brom ở vòng 28 họ đã chặn đứng chuỗi trận thất vọng này. Aston Villa đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 với những bàn thắng của G. Agbonlaho và C. Benteke. 3 điểm có được giúp Aston Villa vươn lên vị trí thứ 17 trên BXH, quan trọng hơn chiến thắng này giúp đội bóng chủ sân Upton Park lấy lại sự tự tin trong cuộc chiến trụ hạng.

Alexis Sanchez ghi bàn trở lại sau 7 trận tịt ngòi
Nhung dieu dac biet rut ra sau vong 28 Premier League hinh anh 2
Alexis Sanchez giúp Arsenal đánh bại QPR
Sau thất bại trước Tottenham, Arsenal vẫn có những kết quả khả quan khi giành chiến thắng ở 3 trận đấu gần nhất. Tuy nhiên, ngôi sao có phong độ cao Alexis Sanchez đã không ghi bàn ở 7 trận gần nhất, vì vậy anh được kỳ vọng sẽ “nổ súng” trở lại trong trận đấu với QPR. Cuối cùng, cầu thủ chạy cánh người Chile cũng đã cắt được chuỗi 7 trận không thể ghi bàn khi có được bàn thắng vào lưới QPR, bàn thắng của Sanchez và Giroud giúp Arsenal đánh bại đội chủ nhà 2-1 qua đó vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Đây đã là bàn thắng thứ 13 của Sanchez tại Premier League và là bàn thắng thứ 18 của anh trên mọi mặt trận, bàn thắng này giúp ngôi sao 26 tuổi giải tỏa rất nhiều áp lực đã gặp phải trong những trận đấu gần đây.

Những tiền vệ đem về chiến thắng cho những đội bóng lớn
Nhung dieu dac biet rut ra sau vong 28 Premier League hinh anh 3
Hazard giúp Chelsea đánh bại West Ham
vòng 28 Premier League, những tiền vệ đã chơi rất tốt qua đó đem về cho đội bóng của mình những chiến thắng. Eden Hazard ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea có được chiến thắng tối thiểu cho Chelsea trước West Ham, tiền vệ Jordan Henderson là người mở tỉ số qua đó giúp Liverpool đánh bại Burnley 2-0. David Silva và James Milner là hai tiền vệ ghi bàn giúp Man City vượt qua Leicester City. Ashley Young là tiền vệ ghi bàn thắng quyết định giúp M.U đánh bại Newcastle còn Sanchez là một trong hai cầu thủ ghi bàn giúp Arsenal đánh bại QPR 2-1. Có thể nói rằng vòng 28 là vòng đấu mà các tiền vệ thi đấu rất nổi bật, sự tỏa sáng của những cầu thủ này giúp đội bóng của họ thu về những kết quả có lợi.

M.U tiếp tục có bàn thắng ở những phút cuối cùng
Nhung dieu dac biet rut ra sau vong 28 Premier League hinh anh 4
Bàn thắng ở phút thứ 89 của Ashley Young giúp MU có chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle
Ở mùa giải này, đã không ít lần M.U có được những bàn thắng quan trọng ở những phút cuối cùng của trận đấu. Trong đó phải kể đến bàn thắng của Blind ở phút 87 giúp M.U có được 1 điểm trước West Brom tại vòng 8 Premier League, bàn thắng ở phút bù giờ của Van Persie giúp M.U lấy lại 1 điểm trước Chelsea ở vòng 9. Ngoài ra còn phải kể tới bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai của Blind giúp M.U có điểm trước West Ham ở vòng 24. Mới nhất, bàn thắng của Ashley Young ở những phút cuối cùng giúp Quỷ đỏ có được 3 điểm trước Newcastle. Phút 89, tận dụng cú phá bóng thiếu dứt khoát của thủ thành Tim Krul, Ashley Young có mặt đúng lúc và nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống giúp Quỷ đỏ thắng nhọc nhằn 1-0. Với 3 điểm có được trước Newcastle đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn giữ vững vị trí thứ 4, hiện tại M.U đang kém Arsenal 1 điểm và hơn Liverpool đội đang xếp ngay sau 2 điểm.

Top 7 đội đứng đầu trên BXH đều có được chiến thắng
Nhung dieu dac biet rut ra sau vong 28 Premier League hinh anh 5
Man City là một trong bẩy đội bóng đang dẫn đầu có được chiến thắng
Không có "cú sốc" nào xảy ra khi các đội được đánh giá mạnh hơn đều giành được 3 điểm. Điều "hiếm thấy" duy nhất là cả 7 đội đang xếp đầu bảng xếp hạng đều giành chiến thắng dù đá trên sân nhà hay sân khách. Đội đầu bảng Chelsea thắng tối thiểu chủ nhà West Ham nhờ bàn thắng duy nhất của Hazard (22'). Đội nhì bảng Man City thắng dễ đội cuối bảng Leicester City 2-0. Silva (45'+2) và Milner (88') lập công cho Nửa xanh thành Manchester. Cuộc đua tranh hai vị trí còn lại dự Champions League mùa tới diễn ra quyết liệt. Đội xếp thứ ba Arsenal thắng sít sao chủ nhà QPR 2-1. MU vượt qua Newcastle 1-0 trên sân khách để bảo vệ vị trí thứ 4. 3 đội xếp thứ 5, 6, 7 là Liverpool, Southampton và Tottenham cũng có 3 điểm để tiếp tục cuộc đua, theo đó những đội bóng này lần lượt đánh bại Burnley, Crystal Palace và Swansea City.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X