Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều chờ đợi ở vòng 5 FA Cup

Thứ Bảy 14/02/2015 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này Premier League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho FA Cup thi đấu, cùng điểm qua những điều đáng chờ đợi tại vòng 5 FA Cup.


Tân binh Gabriel Paulista của Arsenal ra mắt thế nào?
Vong 5 FA Cup nhung dieu dang cho doi nhat hinh anh
Paulista sắp có trận ra mắt Arsenal
Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Arsenal đã bỏ ra 11,2 triệu bảng để đưa về trung vệ Gabriel Paulista từ Villarreal. Ở mùa giải này, trung vệ người Brazil đã chơi rất tốt. Anh trở thành trung vệ không thể thay thế của Tàu ngầm vàng. Những thống kê cho thấy tại La Liga mùa này, Paulista có số lần tắc bóng trung bình mỗi trận là 0,8, và còn số lần cắt bóng là 3,5. So với bộ đôi Per Mertesacker (0,9 lần tắc bóng, 2,1 lần cắt bóng) và Laurent Koscielny (1,3 lần tắc bóng và 3,6 lần cắt bóng), trung vệ người Brazil không hề thua kém chút nào. Anh cũng nổi trội về khả năng không chiến (tranh chấp bóng bổng thành công 2,5 lần/trận), chuyền bóng (trung bình 36,7 đường chuyền mỗi trận, độ chính xác 84,4%). Xét trên nhiều mặt, Paulista không những là một trung vệ tài năng, mà còn rất hợp với lối chơi chú trọng chuyền ngắn và chủ động kiểm soát thế trận của Arsenal. Nhiều khả năng Paulista sẽ có trận ra mắt Arsenal ở vòng 5 FA Cup, theo đó HLV Wenger sẽ để anh có màn ra mắt trong trận đấu với Middlesbough. Cùng chờ xem tân binh của Arsenal sẽ chơi như thế nào ở trận ra mắt Pháo thủ.

Rooney sẽ chơi ở vị trí nào ở trận gặp Preston North End
Vong 5 FA Cup nhung dieu dang cho doi nhat hinh anh 2
Rooney sẽ tìm lại cảm giác ghi bàn khi được đá tiền đạo?
Ở mùa giải này khi Van Gaal dẫn dắt M.U, Rooney đã nhận trách nhiệm đeo chiếc băng thủ quân của Quỷ đỏ. Tiếng là thủ quân, nhưng anh chưa bao giờ được tận hưởng cảm giác được phục vụ. Chỉ thấy Rooney khi thì bên trái, lúc bên phải, thỉnh thoảng đá như hộ công, rồi lại lùi về giữa sân để trợ lực cho đồng đội. Tại bất kỳ vị trí nào, Rooney cũng đều thi đấu với 100% sự tận tụy, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không hề than phiền. Ở mùa giải này, Rooney đang là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U. Tiền đạo người Anh có được 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 16 trận, tuy nhiên đã 8 trận gần đây anh không lập công. HLV Van Gaal tin tưởng vào Falcao và Van Persie, tuy nhiên những tiền đạo này không để lại nhiều ấn tượng. Trong khi đó, Rooney mang tiếng là tiền đạo nhưng thường xuyên phải chơi thấp, nhà cầm quân người Hà Lan hứa sẽ để đội trưởng của M.U đá tiền đạo ở những trận đấu tới, cùng chờ xem ông có giữ lời hứa của mình ở trận gặp Preston North End tại vòng 5 FA Cup hay không.

Liverpool gặp khó trên sân Crystal Palace?
Vong 5 FA Cup nhung dieu dang cho doi nhat hinh anh 3
Liverpool sẽ có trận đấu khó khăn trước Crystal Palace
Trong 6 trận gần nhất, Palace thắng tới 4 trận và chỉ để thua 1 trận. Hơn nữa, trong 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, Liverpool chỉ có được 2 chiến thắng và thua tới 3. Điều này càng chứng tỏ The Kop sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước Palace. Đặc biệt, sân Selhurst Park thực sự là nỗi ám ảnh đối với đội bóng vùng Merseyside suốt 10 năm qua khi họ toàn hòa và thua trong 4 lần hành quân đến đây. Tháng 5 năm ngoái, dù đã dẫn trước 3-0 đến tận phút 79 nhưng chỉ cần vài khoảnh khắc sơ sẩy cuối trận, Liverpool đã để Palace gỡ liền 3 bàn, đánh mất 2 điểm cực kỳ quan trọng, đồng thời phải “nhường” luôn ngôi vô địch mùa bóng 2013-2014 vào tay kình địch Man City. Trận lượt đi mùa này, Liverpool dù có bàn thắng từ phút thứ 2 của R.Lambert nhưng tiếp tục để thủng lưới 3 bàn sau đó, nối dài sự thất vọng chưa biết điểm dừng trong những lần chạm trán đội bóng luôn bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều này. Ở trận đấu tới, Liverpool sẽ phải cố gắng để thay đổi lịch sử. Nếu không làm được khả năng họ bị loại khỏi FA Cup là rất cao.
Bradford đánh bại Sunderland có thể là một cú sốc
Vong 5 FA Cup nhung dieu dang cho doi nhat hinh anh 4
Bradford đánh bại Chelsea tại vòng 4 FA Cup
Đội bóng hạng 3 Bradford đã gây sốc khi đánh bại Chelsea ở vòng 4 FA Cup, mặc dù để thua trước hai bàn nhưng Bradford đã “chơi như lên đồng” khi đánh bại Chelsea 4-2. Ở vòng đấu này, đối thủ của đội bóng hạng 3 sẽ là Sunderland, một đại diện của Premier League. Mặc dù “Mèo đen” đang nằm ở phía dưới của BXH Premier League, từ đầu mùa giải Sunderland mới chỉ có 4 chiến thắng. Tuy nhiên, đẳng cấp giữa họ với đối thủ vẫn khác biệt rất nhiều vì vậy sẽ là một cú sốc lớn nếu Bradford đánh bại Sunderland tại vòng 5 FA Cup.

Aston Villa sẽ đá thế nào sau khi sa thải HLV Paul Lambert
Vong 5 FA Cup nhung dieu dang cho doi nhat hinh anh 5
HLV Paul Lambert bị sa thải sau chuỗi thành tích tệ hại của Aston Villa
Aston Villa đang thể hiện một phong độ cực kỳ tồi tệ khi họ đã không thể giành chiến thắng trong 10 trận liên tiếp ở Premier League. Thậm chí trong 5 vòng đấu gần nhất, họ chỉ biết đến thất bại và càng lún sâu vào khủng hoảng. Tính đến sau trận thua Hull City ở vòng 25, đội chủ sân Villa Park đã rơi xuống vị trí thứ 18 với vỏn vẹn 22 điểm, tức là chỉ hơn đội xếp chót bảng Leicester City 4 điểm. Đồng thời, Aston Villa cũng sở hữu hàng công tệ hại nhất Premier League khi mới chỉ có được 12 bàn thắng. Tại vòng 25 Premier League, Hull City tiếp Aston Villa trong trận “chung kết ngược”. Kết quả cuối cùng “Những chú hổ” đã giành chiến thắng quan trọng 2-0 để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và đây cũng là giọt nước làm tràn ly khiến Ban lãnh đạo của Aston Villa ra quyết định sa thải HLV Paul Lambert. Trận đấu tại vòng 5 FA Cup trước Leicester City, đội bóng đang xếp cuối cùng trên BXH Premier League chính là trận đấu đầu tiên sau khi Aston Villa sa thải Paul Lambert. Cùng chờ xem đội bóng này có thay đổi sau khi “trảm tướng”.

Đào Thúy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X