Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về Youri Tielemans - mục tiêu của M.U

Thứ Năm 15/10/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Youri Tielemans của Anderlecht hiện được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu và được cả ba ông lớn của bóng đá Anh là Manchester United, Arsenal và Chelsea để mắt. Trong đó, Quỷ đỏ được xem là những người sốt sắng nhất khi đang cần tìm một người kế thừa “lão tướng” Michael Carrick. Dưới đây là một số nét chấm phá về sao trẻ người Bỉ này.


Vị trí thi đấu

Youri Tielemans là tiền vệ có khả năng đảm nhận mọi công việc tại tuyến giữa. Trước đây, anh nghiêng nhiều hơn về phòng ngự, chơi lùi sâu và hỗ trợ thu hồi bóng là chính nhưng trong khoảng 2 năm trở lại đây, cầu thủ 18 tuổi ngày một hoàn thiện các kỹ năng khác. Tielemans không ngần ngại tung ra những pha dứt điểm từ mọi khoảng cách khi cần, tạo không ít sóng gió cho các thủ môn tại giải VĐQG Bỉ. Trong bản đồ nhiệt dưới đây khi Anderlecht gặp Monaco tại Europa League, Tielemans đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3 nhưng có xu hướng lệch sang trái. Nếu tiếp tục đi đúng hướng trong thời gian tới, Tielemans hoàn toàn có thể trở thành tiền vệ box-to-box tầm cỡ.

Nhung dieu can biet ve tien ve Youri Tielemans - muc tieu cua MU hinh anh
Bản đồ nhiệt của Tielemans khi Anderlecht gặp Monaco

Điểm mạnh và điểm yếu

Như đã nói ở trên, Tielemans giờ rất tự tin tung ra những pha dứt điểm và đã ghi được 14 bàn tại các giải quốc nội từ khi lên đội 1 Anderlecht tới nay. Bên cạnh việc hoàn thành tốt công việc tranh cướp bóng, anh có thể dẫn lên và tạo ra những cú nã pháo tầm xa khiến các thủ môn rất khó phán đoán. Không những thế, khả năng phân phối của cầu thủ sinh tại thủ đô Brussels của Bỉ cũng rất tốt thể hiện qua tỷ lệ chuyền bóng chính xác mùa này lên tới 84%.

Nhưng Tielemans cũng cần cải thiện hơn nữa khả năng sáng tạo trước cầu môn đối phương khi số cơ hội rõ rệt anh tạo ra cho các đồng đội còn ít ỏi. Ngoài ra, việc chưa có pha đi bóng qua người nào tại cúp châu Âu mùa này cũng nói lên rằng cầu thủ 18 cần phải tôi luyện thêm bản lĩnh thi đấu, tốt nhất là tại một CLB lớn.

Nhung dieu can biet ve tien ve Youri Tielemans - muc tieu cua MU hinh anh 2
Tielemans ngày một hoàn thiện hơn ở trung tuyến

Điểm đến phù hợp

Trước mùa giải này, khu trung tuyến được xem là yếu huyệt của M.U. Nhưng với những bản hợp đồng chất lượng với Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger trong hè này, HLV Louis van Gaal đã phần nào giải quyết được nỗi lo đó. Thậm chí khi cần chiến lược gia người Hà Lan có thể sử dụng tới Michael Carrick, Ander Herrera hoặc Daley Blind. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Carrick đã 34 tuổi trong khi Schweinsteiger cũng bước qua tuổi 31 đồng nghĩa với họ người sẽ sớm giải nghệ người sẽ sớm đi qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Tielemans có thể là sự đầu tư thích hợp cho tương lai của M.U.

Con số thống kê ấn tượng

Trong mùa giải năm ngoái tại Champions League, Tielemans thực hiện 256 đường chuyền cho Anderlecht, nhiều hơn 77 lần so với người gần nhất là Steven Defour. Điều đó nói lên sự tin tưởng tuyệt đối của các đồng đội khi giao bóng cho tuyển thủ U21 Bỉ cũng như tầm ảnh hưởng của anh tại đội bóng giàu truyền thống nhất nước Bỉ. Đáng chú ý hơn, 256 đường chuyền trên của Tielemans là khi đá với Arsenal, Dortmund và Galatasaray, những đội có “máu mặt” tại châu Âu.

Nhung dieu can biet ve tien ve Youri Tielemans - muc tieu cua MU hinh anh 3
Tielemans có khả năng phân phối bóng đáng nể

Phí chuyển nhượng


Tielemans mới gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Anderlecht cách đây vài tháng. Khi mà thời hạn kết thúc hợp đồng của Tielemans với đội bóng Bỉ được kéo dài tới năm 2020 đồng nghĩa với phí chuyển nhượng của cầu thủ trẻ này cũng được nâng lên đáng kể. Báo chí Anh từng đưa tin vào tháng 6 vừa qua Arsenal đã xem xét chi ra số tiền lên tới 14.4 triệu bảng để sở hữu tiền vệ 18 tuổi. Nhiều khả năng nếu muốn có Tielemans, M.U sẽ phải chi ra không dưới 15 triệu bảng, số tiền Newcastle đã trả cho Anderlecht để có được Aleksandar Mitrovic.


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X