Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về Cheick Tiote – cầu thủ vừa qua đời vì đột quỵ

Thứ Ba 06/06/2017 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả thế giới bàng hoàng trước thông tin cựu ngôi sao Premier League, tiền vệ Cheick Tiote đột tử trên sân tập ở Trung Quốc. Dưới đây là những thông tin bên lề về cuộc đời của cầu thủ từng ghi bàn thắng ấn định trận hòa 4-4 giữa Newscastle và Arsenal.


Cheick Tiote có xuất thân nghèo khó. Giống như mọi cầu thủ châu Phi, cựu tiền vệ Newscatle có thời thơ ấu rất khó khăn. Anh thường chơi bóng ở ngoài đường bằng đôi chân trần vì không đủ khả năng để mua một đôi giày bóng đá cho đến năm 15 tuổi.
 
Từng nhờ thầy phép để điều trị chấn thương. Vào năm 2011, tiền vệ Cheick Tiote từng dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu dài ngày trong màu áo Newscastle. Anh đã xin phép Chủ tịch Mike Ashley để trở về quê hương Bờ Biển Ngà chữa trị bằng bùa phép của một phù thủy.

Nhung dieu can biet ve Cheick Tiote – cau thu vua qua doi vi dot quy hinh anh
Cheick Tiote ghi bàn thắng quyết định trong trận Newcastle 4-4 Arsenal

Là cầu thủ sở hữu lối chơi máu lửa.
Tiote trong những ngày tháng đỉnh cao tại Premier League luôn là tấm lá chắn thép ở giữa sân. HLV Steve McClaren, người từng dẫn dắt anh ở cả 2 CLB là Twente và Newscastle thừa nhận Cheick Tiote là cầu thủ rắn nhất ông từng biết. Trong 2 mùa giải đầu tiên khoác áo Chích chòe, anh đã nhận 25 thẻ vàng sau 50 trận.
 
Từng từ chối nhận huy chương bạc
. Trong trận chung kết CAN 2012 giữa Bờ Biển Ngà và Zambia, 2 đội bóng đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0 sau 120 phút thi đấu. Bước vào loạt đấu súng 11m, Bờ Biển Ngà của Tiote đã thất bại với tỷ số 7-8. Tiền vệ Cheick Tiote là cầu thủ nhận trọng trách nặng nề, sút quả luân lưu đầu tiên. Sau đó, quá thất vọng với kết quả thua, tiền vệ này đã tặng chiếc huy chương cho một người bạn.

comment leftCậu ấy sở hữu nụ cười đẹp nhất thế giới bóng đá.
HLV Steve McClaren
comment right
 
Suýt vào tù vì dùng bằng lái xe giả. Vào năm 2013, tiền vệ của Newscastle đã vướng vòng lao lý khi sử dụng giấy phép lái xe giả, tuy nhiên anh không phải chịu bất kỳ hình phạt nặng nào vì… tài năng chơi bóng của mình. Thẩm phán cho biết: “Với tài năng của mình, Tiote có thể giúp đỡ cho các đồng đội bằng việc kích thích tinh thần chiến đấu của họ.”
 
Cheick Tiote có 2 người vợ. Năm 2014, người đại diện của tuyển thủ này đã lên tiếng thừa nhận Tiote có 2 người vợ, một ở Newscatle và một ở quê nhà Bờ Biển Ngà. Người đại diện Jean Musampa cho biết: “Tôi có thể nói rằng Cheick Tiote đã kết hôn và đó là cuộc hôn nhân thứ hai của anh ấy. Đây không phải là một điều bất thường, bởi vì anh ấy là người Hồi giáo.”
 
Từng lấn sân sang lĩnh vực thời trang. Cũng trong năm 2014, Cheick Tiote đã hợp tác với nhà thiết kế thời trang người Nigeria là Yusuf Abubakar để cho ra đời dòng sản phẩm mang tên gọi TIC. Nhà thiết kế Abubakar cho biết: “Anh ấy rất thân thiện và thường gọi tôi là ‘Boss’. Được hợp tác cùng Tiote là một điều không thể tin được, anh ấy giải quyết mọi vấn đề tôi nói và hoàn thành công việc rất tuyệt.

Cheick Tiote là một cầu thủ bóng đá sinh ngày 21/6/1986 người Bờ Biển Ngà. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2005 tại Anderlecht, Bỉ. Sau đó, tiền vệ này chuyển đến FC Twente và đoạt chức vô địch quốc gia Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV McClaren.

Anh ký hợp đồng chuyển sang Newcastle năm 2010 với giá 3,5 triệu bảng và gắn bó với St James Park trong vòng 7 năm. Anh gia nhập CLB Bắc Kinh Enterprises vào tháng 2/2017 với khoản phí tiết lộ. Ngày 5/6/2017, Cheick Tiote qua đời vì đột quỵ trên sân tập.


Dani Jarque đến Cheick Tiote: Những cái chết cần được báo trước
136 giờ đã thành 137. Cheick Tiote là cái tên tiếp theo trong bản danh sách lạnh băng của những người bỏ dở sự nghiệp quần đùi áo số để ra đi. Nghiệp cầu thủ...
Xem lại bàn thắng tuyệt đẹp của Tiote vào lưới Arsenal


Nguyệt Anh - TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X