Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về thủ môn Marco Amelia - tân binh của Chelsea

Thứ Sáu 09/10/2015 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua, Chelsea đã xác nhận trên trang web chính thức rằng họ đã có được chữ ký của thủ thành Marco Amelia dưới dạng chuyển nhượng tự do. Trong bối cảnh Thibaut Courtois phải ngồi ngoài vài tháng vì chấn thương đầu gối trong khi Jamal Blackman chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, HLV Jose Mourinho đã quyết định chiêu mộ thêm một người trấn giữ khung thành. Sau đây sẽ là những thông tin cần biết về tân binh Amelia của Chelsea:


1. Từng là nhà vô địch thế giới cùng ĐT Italia


Mùa hè năm 2004, thủ môn Marco Amelia góp mặt trong thành phần tuyển trẻ Italia vô địch U21 châu Âu trước khi giành thêm một huy chương đồng tại Thế vận hội Athens 1 tháng sau đó. Nhưng đỉnh cao của cầu thủ 33 tuổi trong màu áo thiên thanh phải kể tới chức vô địch World Cup 2006 cùng ĐTQG dù tại giải anh không chơi một phút nào. Có thể nói Amelia đã không gặp may khi cùng thời điểm đó Italia có hai huyền thoại trong khung gỗ là Gianluigi Buffon và Angelo Peruzzi. Tổng cộng, Amelia đã có 9 lần khoác áo Azzurri, trận cuối cùng vào năm 2009 trước New Zealand.

Amelia WC2006
Amelia cùng các đồng đội ăn mừng chức vô địch World Cup 2006

2. Từng giành chức vô địch Serie A

Sau khi chơi tốt trong màu áo Livorno, Palermo và Genoa, Amelia đã được ông lớn của Italia là AC Milan mua về năm 2010. Tuy nhiên cũng như trên ĐTQG, tại sân San Siro Amelia chỉ phần lớn đóng vai trò dự bị cho Christian Abbiati và chỉ được ra sân có 29 lần sau 4 năm gắn bó. Trong thời gian đó, thủ môn sinh tại Đông Nam thủ đô Roma đã có vinh dự nâng cao chức vô địch Serie A
mùa 2010/11 cùng Milan.

3. Từng làm sếp tại một đội bóng nghiệp dư của Italia

Sau khi rời AC Milan năm 2014, Amelia xuống giải hạng 6 làm việc cho CLB Rocca Priora. Không chỉ đảm nhận vai trò cầu thủ, Amelia còn kiêm luôn cả vị trí Giám đốc kỹ thuật tại đây. Anh cho biết mình đã sẵn sàng để thử sức ở vai trò mới: một nhà quản lý, sẵn sàng kiêm nhiệm dù có phải ngồi trên băng ghế dự bị cùng các cầu thủ khác.

4. Lần ra sân gần nhất cách đây 6 tháng

Thật không may vai trò kép cầu thủ/ quản lý cho Rocca Priora đã không kéo dài và Amelia rời đội chỉ sau 8 tháng làm việc. Anh tiếp tục gia nhập Perugia chơi tại Serie B nửa sau mùa giải 2014/15. Tại đội bóng mới, Amelia chỉ được ra sân 1 lần trước Latina ngày 28/4 năm ngoái song đã giữ sạch lưới (hòa 0-0).

Amelia Milan
Amelia khi còn thi đấu cho AC Milan

5. Từng cố gắng chiêu mộ Balotelli cho đội hạng 3

Sau khi rời Milan, Amelia rất bận rộn với công việc quản lý nhiều hơn là cầu thủ. Sau thời gian ngắn tại Rocca Priora, Amelia đã chấp nhận cuộc phiêu lưu khi trở thành chủ tịch danh dự tại Lupa Castelli Romani, một CLB hạng 3 Italia có bản doanh tại thị trấn Frascati - nơi sinh của anh. Dù đội bóng chỉ có SVĐ 5000 chỗ, kinh tế không dư dả song Amelia vẫn đưa ra kế hoạch táo bạo: chiêu mộ Mario Balotelli từ Liverpool.

“Mục tiêu của tôi là mang Balotelli đến Lupa Castelli Romani. Anh ấy có tài nhưng thời điểm này đang mất đi khát khao thi đấu và chúng tôi sẽ hỗ trợ anh ấy làm lại từ đầu”, Amelia nói trên Daily Mail. Sau khi thất bại trong việc đưa “Super Mario” tới hạng 3 Italia, Amelia đã từ chức vào ngày 31/8 vừa qua.

6. Là một vũ khí tấn công lợi hại

Những khoảnh khắc thủ môn ghi bàn thắng khi lên tham gia tấn công luôn rất đáng nhớ và Amelia đã từng làm được điều đó. Khi trận đấu tại UEFA Cup với Partizan Belgrade năm 2006 đi về những phút cuối, thủ thành cao 1m90 đã đánh đầu ghi bàn thắng quý giá gỡ hòa 1-1 cho Livorno sau quả treo bóng vừa tầm của đồng đội. Được biết, khi còn chơi cho đội trẻ Roma, Amelia còn được sử dụng như một tiền đạo.

CHÍNH THỨC: Chelsea bất ngờ đón thêm tân binh
(Bongda24h.vn) – Như vậy là Chelsea đã mang về tân binh thứ 2 ở vị trí thủ môn ở mùa giải năm nay, đó là cựu cầu thủ của AC Milan, Marco Amelia.

7. 193.000 người theo dõi trên Twitter

Với dáng vẻ cao ráo, bảnh bao, tài khoản AmeliaGoalie của thủ thành này đã thu hút một số lượng lớn những người quan tâm (có lẽ phần lớn là phái đẹp) trên mạng xã hội Twitter và chưa biết chừng sẽ tăng gấp 2, gấp 3 lần sau khi anh chuyển tới đại gia của bóng đá Anh, Chelsea.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X