Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về tân binh mới của MU, Phil Jones

Thứ Năm 09/06/2011 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay cả khi theo dõi Premier League sát sao đến mấy, không phải Manucians nào cũng biết về chàng cầu thủ Sir Alex mới đưa về Old Trafford. Cho nên, chắc chắn không ít người đã phải đặt ra câu hỏi: Phil Jones xuất sắc đến mức nào mà khiến chiến lược gia người Scotland chấp nhận bỏ ra tới 16 triệu bảng, một số tiền không nhỏ dành cho một tài năng trẻ chưa thành danh. Và những thông tin dưới đây hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn tìm ra được đáp án.

1. Phil Jones có tên đầy đủ là Philip Anthony Jones. Anh sinh ngày 21 tháng 2 năm 1992 tại Preston, Tây Bắc nước Anh. Jones là một trung vệ bẩm sinh từ trong máu nhưng dưới bàn tay của Sam Allardyce (dẫn dắt Blacburn từ 2008 đến 2010), Jones đã khám phá thêm năng lực tiềm ẩn ở vị trí tiền vệ trụ.

2. Hiện tại, Phil Jones vẫn đang sống cùng gia đình tại quê nhà Preston nên sau khi chuyển đến MU, anh sẽ không mất nhiều thời gian để về thăm nhà bởi Preston chỉ cách Manchester khoảng 70km. Jones rất hồ hởi vì điều này: "Giờ đây, tôi chẳng còn phải bận tâm về việc di chuyển. Nếu được cho phép, tôi sẽ trở về nhà hàng ngày để thưởng thức bữa tối cùng gia đình".

Phil Jones có trở thành sao mới tại MU?

3. Gia nhập Blackburn từ năm 11 tuổi, Jones thăng tiến rất nhanh qua từng cấp độ trẻ của đội bóng. Tới năm 19 tuổi, anh đã là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trung vệ tại đội 1 Blackburn.

4. Ngày 22/09/2009, Jones chính thức được Blackburn trình làng trong trận đấu với đội hạng Nhất, Nottingham Forest tại Carling Cup. Trận đấu đó, Blackburn thắng 1-0 còn Jones được bầu chọn là cầu thủ chơi xuất sắc nhất.

5. Jones tiếp tục được thử sức ở các giải cúp như Carling Cup rồi cúp FA và tới ngày 21/03/2010, Jones đã ra mắt tại Premier League trong trận hoà Chelsea 1-1 trên sân nhà Ewood Park và lập tức tạo được dấu ấn

6. Chỉ trong có vài tháng cuối của mùa giải 2009-2010, Jones đã thi đấu tổng cộng 9 trận ở giải Ngoại hạng Anh. Trước những gì Jones đã thể hiện, Blackburn quyết định giữ chân anh bằng bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm. Ngay từ đầu mùa bóng 2010-2011 thì Jones đã chiếm một chỗ đứng không thể thay thế tại hàng thủ "Hoa hồng". Jones có mặt trong mọi trận đấu, cho đến khi dính phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở trận hoà West Ham vào ngày 12/12/2010. Phải đến tháng 3 năm 2011, Jones mới hoàn toàn bình phục chấn thương và dĩ nhiên lập tức quay trở lại đội hình xuất phát.

7. Tháng 11 năm 2009, Jones được triệu tập vào đội U-19 Anh và ra sân ở trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1. Gần một năm sau (tháng 8/2010), Jones đã hiện diện ở đội U-21 và thi đấu trận đầu tiên trước đối thủ Uzbekistan.

8. Kể từ đó đến nay, Jones đã 5 lần khoác áo đội U-21 Anh và có mặt trong thành phần đội tham dự giải vô địch U-21 châu Âu diễn ra tại Đan Mạch sẽ khởi tranh trong một vài ngày tới.

9. Dù còn trẻ nhưng Jones không ham chơi bời mà khá "hướng nội" và rất thích được ở bên gia đình. Lúc còn bé, anh thường cùng cha mẹ xem Premier League vào mỗi tối thứ 7. Mùa trước, có lần, Jones bày tỏ một cách hóm hỉnh: "Tôi chưa bao giờ bị Alan Hansen (cựu cầu thủ của Liverpool, một bình luận viên nổi tiếng, sắc sảo nhưng cũng rất khắt khe ở xứ sở sương mù) đả kích". Phải chăng đó chính là minh chứng khẳng định tài năng và triển vọng của Jones.

10. Người đồng đội mới đồng thời là bậc đàn anh, Wayne Rooney tỏ ra rất ngưỡng mộ Jones. Sau khi biết tin đội bóng mua được Jones, Rooney đã viết trên trang Twitter cá nhân rằng: "Cậu ta là một hậu vệ người Anh xuất sắc, một trong những đối thủ khó chịu nhất mà tôi từng phải đối mặt hồi mùa giải năm ngoái". Tuy nhiên, với nhiều người, những lời của R10 chỉ mang tính xã giao. Còn nhớ, Phil Jones đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận thua kinh hoàng 1-7 của Blackburn trên sân Old Trafford cuối tháng 11 năm ngoái, trận đấu mà Berbatov ghi một mạch 5 bàn thắng còn Rooney đóng góp 2 đường kiến tạo thành bàn.

Bảo Phương (Theo Mirror/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X