Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về Steven Defour, mục tiêu giành giật của MU và Liverpool

Thứ Hai 02/08/2010 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mấy ngày gần đây, cái tên Defour liên tục xuất hiện trên báo chí nước Anh sau khi có thông tin cho rằng Liverpool đang muốn chiêu mộ gương mặt đã được Sir Alex "tăm tia" từ lâu. Vậy Defour là cầu thủ nào mà được 2 CLB giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù đánh giá cao đến vậy. Chắc chắn đây là câu hỏi mà nhiều người hâm mộ bóng đá đặt ra bởi cái tên này chưa mấy quen thuộc trong làng bóng đá châu Âu. Và chắc hẳn những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn điều đó.

>>> Hodgson tính "cướp hàng" trên tay Alex Ferguson
>>> Steven Defour - Mục tiêu mới của MU?

- Steven Defour sinh ngày  15/04/1988 tại Mechelen, thuộc tỉnh Antwerp (tại tỉnh này, có Royal Antwerp, một đội bóng có mối quan hệ cực kỳ mật thiết với MU), nước Bỉ.

- Cầu thủ này được phát hiện và đào tạo bởi đội bóng quê nhà, KV Mechelen. Năm 2004 khi mới 16 tuổi, Defour đã lọt vào mắt xanh những người truyển trạch của KRC Genk, đội bóng đang chơi ở hạng đấu cao nhất của Bỉ và chỉ một năm sau, Defour đã có mặt trong đội 1 của Genk, một bước tiến thần kỳ.

Steven Defour: Cầu thủ trẻ hot nhất nước Bỉ

- Màn trình diễn ấn tượng của một chàng trai "mặt còn búng ra sữa" trong hàng tiền vệ của Genk đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đại gia nước Bỉ và cuối cùng, Standard Liege, CLB 10 lần VĐQG, đã giành được quyền sở hữu Defour vào năm 2006.

- Rất nhanh, Defour khẳng định được tài năng và dần trở thành trụ cột không thể thay thế của Standard Liege ở độ tuổi còn rất trẻ. Không những thế, khi mới 19 tuổi, Defour đã được trao chiếc băng đội trưởng danh giá. Mùa giải 2007-2008, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Bỉ.

- Năm 2008, Standard Liege chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 25 năm qua và ở mùa giải kế tiếp, đã xuất sắc bảo vệ thành ngôi chức VĐQG. Trong đó, cái tên Steven Defour luôn được nhắc đến như là một gương mặt chủ chốt của đội bóng. Milan Jovanovic, tân binh người Serbia Liverpool mới chiêu mộ trong mùa hè này theo diện chuyển nhượng tự do, chính là một đồng đội của Defour ở Standard Liege.

- Mới 21 tuổi nhưng cầu thủ này đã có 24 lần khoác áo ĐTQG Bỉ. Lần đầu tiên vào năm 2006 khi mới 18 tuổi.

- Defour là một cầu thủ thuận chân phải với vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Không quá kỹ thuật nhưng Defour chơi cần cù, mạnh mẽ và đặc biệt là kỹ năng chuyền bóng hoàn hảo từ mọi khoảng cách, theo nhiều kiểu đa dạng.

- Tại nước Bỉ, Defour chính là gương mặt hot nhất trên thị trường chuyển nhượng khi có ít nhất 7 đội bóng nội địa luôn sẵn sàng trải thảm đỏ mời Defour thi đấu. Ngoài ra, bên cạnh Liverpool và MU thì còn hàng loạt CLB khác của Premier League hết sức quan tâm đến tiền vệ 22 tuổi này như Everton, Arsenal, Aston Villa, Chelsea, Manchester City.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

- Tháng 9 năm ngoái, Defour bị dính một chấn thương nặng (gãy chân) trong trận đấu với đội bóng cũ, KV Mechelen. Và giấc mơ được vẫy vùng ở những giải bóng đá hàng đầu châu lục tạm thời bị đình lại. Trong thời gian dưỡng thương, anh đã nhận được sự động viên to lớn từ một người chưa quen biết , HLV Alex Ferguson của MU. Đích thân chiến lược gia người Scotland đã gửi một bức thư bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với Defour cũng như mong anh sớm bình phục. Quả thực, Defour đã không dám tin vào mắt mình khi được một con người vĩ đại như Sir Alex quan tâm đến. Còn "Ngài máy sấy" đã chơi một nước cờ cao tay khi ngụ ý cho Defour rằng: MU lúc nào cũng rộng cửa đón anh sau khi bình phục hoàn toàn.

- Defour đã một lần đối đầu với Liverpool tại vòng sơ loại Champions League mùa giải vừa rồi nhưng thất bại. Sau đó, đội bóng Standard Liegue của anh phải xuống chơi ở Europa League và tại đây họ đã gặp người hàng xóm của Liverpool, Everton. Lần này, chiến thắng đã thuộc về CLB nước Bỉ.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X