Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về “Schweinsteiger mới” mà Jurgen Klopp đang theo đuổi

Thứ Tư 17/02/2016 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã sở hữu một tài năng trẻ như Marko Grujic cho vị trí tiền vệ trung tâm, tuy nhiên HLV Jurgen Klopp vẫn không giấu nổi tham vọng chiêu mộ thêm ngôi sao sáng để tăng cường sức mạnh tuyến giữa đội bóng. Vì lẽ đó mà Granit Xhaka đang trở thành ưu tiên hàng đầu của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Kể từ khi đặt chân tới Liverpool, HLV Jurgen Klopp lo ngại nhất hai điều, đó là lịch thi đấu quá dày và nỗi lo sợ các tình huống bóng cố định. Nếu như việc Liverpool thường phải chơi 2 trận mỗi tuần là yếu tố khách quan và đôi khi còn có ý nghĩa tích cực vì họ được vào sâu của các giải đấu cúp, thì nỗi sợ thứ hai của Kloppo lại xuất phát từ chính nội bộ đội bóng. Liverpool không sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao tốt để có thể chống bóng bổng an toàn. Có lẽ ngoại trừ bộ đôi trung vệ, không có cầu thủ nào của họ có chiều cao tốt hơn 1m85. Christian Benteke là một ngoại lệ nhưng tiền đạo người Bỉ không thường xuyên được sử dụng trong đội hình chính.

Nhung dieu can biet ve Schweinsteiger moi ma Jurgen Klopp dang theo duoi hinh anh
Granit Xhaka, thủ quân của Gladbach, đang là mục tiêu hàng đầu của Liverpool

Đó là lý do khiến cho nhà cầm quân người Đức phải tức tốc mang về 3 “cây sào”, lần lượt là trung vệ Steven Caulker (1m91), tiền vệ trung tâm Marko Grujic (1m92) và trung vệ Joel Matip (1m94). Chưa hết, nhằm tìm kiếm một cầu thủ đá trụ tài năng nhưng cũng có thể hình tốt để thay thế cho Lucas Leiva hay Joe Allen, Klopp đang nhắm đến Granit Xhaka, tiền vệ có chiều cao 1m85. Theo tiết lộ của tờ Bild, HLV Jurgen Klopp đã gặp mặt người đại diện của cầu thủ này để thuyết phục anh đầu quân cho đội bóng chủ sân Anfield trong mùa hè tới.

Tất nhiên cầu thủ có biệt danh là “Schweinsteiger mới” này không chỉ nổi trội với vóc dáng của mình, mà anh còn là một mẫu tiền vệ phòng ngự hiện đại, với lối chơi theo kiểu Sergio Busquets hay Thiago Motta. Nhưng cũng giống như người đàn anh Schweiny, Xhaka sở hữu lối chơi năng động và mạnh mẽ hơn và hoàn toàn phù hợp với triết lý gegenpressing của Jurgen Klopp.

Tiền vệ Granit Xhaka được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất trong vài năm qua, đồng thời cũng là tương lai của bóng đá Thuỵ Sỹ. Anh đã ra mắt CLB quê nhà Basel khi mới 17 tuổi và ngay lập tức đảm bảo được vị trí ở đội 1. Cựu HLV của Basel, ông Thorsten Fink từng đánh giá Xhaka có tiềm năng lớn hơn cả Xherdan Shaqiri còn HLV Ottmar Hitzfeld đã ví von ngay học trò của mình tại đội tuyển Thuỵ Sỹ với Bastian Schweinsteiger, huyền thoại của Bayern Munich và đội tuyển Đức.

Nhung dieu can biet ve tien ve Granit Xhaka Schweinsteiger moi hinh anh 2
Granit Xhaka trong một pha tranh chấp với Sterling

Điểm mạnh của Xhaka chính là khả năng kiểm soát bóng, đọc trận đấu, chuyền dài và có tố chất của một thủ lĩnh. Là một mẫu tiền vệ phòng ngự hiện đại, Xhaka cũng có thể bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm và ghi những bàn thắng quan trọng, tung ra những cú sút xa như búa bổ và anh cũng sở hữu khả năng đánh đầu tốt. Granit Xhaka chuyển tới Borussia Monchengladbach từ mùa hè năm 2012 và không ngừng tiến bộ từ đó tới nay.

Đến mùa giải 2015/16, anh đã được đôn lên làm đội trưởng của CLB vùng North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất nước Đức và ghi được 3 bàn thắng tính đến thời điểm này. Tiền vệ 23 tuổi hiện cũng đang được Bayern Munich để mắt tới như một phương án thay thế cho Xabi Alonso, chừng đó thôi đã đủ để tóm gọn tài năng của anh.

Granit Xhaka, như đã nói ở trên, là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa của The Kop, cũng giống với những gì mà Joel Matip sẽ mang lại cho hàng thủ. Lucas Leiva là một mẫu tiền vệ phòng ngự có khả năng thu hồi bóng rất tốt, nhưng cầu thủ người Brazil lại thiếu nhiều yếu tố quan trọng như tốc độ, khả năng không chiến cũng như hiệu quả trong tấn công. Xhaka, cầu thủ có thể chơi mọi vị trí trên hàng tiền vệ, đa năng hơn với sức trẻ, chiều cao tốt và tốc độ đoạn ngắn không tồi.

Liverpool nhảy vào cuộc đua giành sao Thụy Sĩ với Arsenal
Mới xuất hiện thông tin Liverpool bỏ ra khoản tiền 19,6 triệu bảng để đánh bại Arsenal trong cuộc đua giành được chữ ký của tiền vệ Granit Xhaka.

Người ta khó có thể chỉ ra điểm yếu đến từ tài năng người Thuỵ Sỹ, bởi mọi kỹ năng chơi bóng của anh đều rất tương đồng, có chăng là Xhaka không quá vượt trội hay ở một đẳng cấp hàng đầu thế giới, nhưng điều đó hoàn toàn có thể được cải thiện theo năm tháng, đặc biệt là khi anh được làm việc với HLV “mát tay” bậc nhất làng túc cầu thế giới hiện tại.

Nhiệm vụ của “gã điên” Kloppo tại Anfield là không hề dễ dàng khi ông sẽ phải thay máu rất nhiều vị trí trụ cột của hàng thủ, tuyến tiền vệ và thậm chí là cả một chân sút đẳng cấp có thể chơi hơn 30 trận mỗi mùa. Nhưng Granit Xhaka vẫn sẽ là ưu tiên chuyển nhượng số một của The Kop mùa hè tới khi tính cấp thiết cần có một tiền vệ phòng ngự xuất sắc vẫn hiện hữu. Thậm chí sẽ không có gì bất ngờ nếu như thương vụ này sẽ được hoàn tất trong ít tuần tới.

Cùng xem clip giới thiệu tài năng của Granit Xhaka:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X