Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về sao trẻ lập hat-trick cho Arsenal trong trận thắng Singapore

Thứ Năm 16/07/2015 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuba Akpom là cầu thủ vừa ghi 3 bàn vào lưới đội Ngôi sao Singapore trong chiến thắng 4-0 của Arsenal ngày hôm qua. Hãy cùng tìm hiểu về tài năng trẻ sáng giá này.

Nhung dieu can biet ve sao tre lap hat-trick cho Arsenal trong tran thang Singapore hinh anh
Chuba Akpom lập hat-trick giúp Arsenal đánh bại đội Ngôi sao Singapore 4-0

Pháo thủ đã giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước đội chủ nhà Ngôi sao Singapore trong khuôn khổ giải đấu giao hữu Barclay Asia Trophy diễn ra ở quốc đảo sư tử mùa hè này (hai đội còn lại tham dự là Everton và Stoke City cũng đến từ Premier League). Người tạo ấn tượng sắc nét nhất là tiền đạo trẻ mới chỉ 19 tuổi, Chuba Akpom khi anh ghi 3 bàn thắng ở các phút 30, 75 và 79. Màn trình diễn chói sáng ấy đã giúp cầu thủ người Anh được Giáo sư hứa chính thức đôn lên đội một ở mùa bóng mới 2015-2016. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về cầu thủ trẻ tài năng này của đội chủ sân Emirates.

- Akpom có tên đầy đủ là Chuba Amechi Williams Akpom, sinh ra tại London và đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Arsenal từ khi còn là một cậu bé 6 tuổi.

- Akpom sinh ngày 9/10/1995 và là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ của The Gunners. Hiện tại, Chuba Akpom là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất ở xứ sở sương mù, đã từng thi đấu cho U16, U17, U19 và U20 tuyển Anh. Cầu thủ trẻ của Arsenal đã thi đấu tổng cộng 39 trận và ghi được 17 bàn thắng trong màu áo các đội trẻ trên của Tam Sư.

- Bố mẹ của sao trẻ Arsenal này là người Nigeria nên cầu thủ trẻ này hoàn toàn có thể lựa chọn khoác áo cho một trong hai đội tuyển trong tương lai.

- Akpom vừa kí hợp đồng mới với Pháo thủ hồi tháng Hai vừa qua và bản hợp đồng mới sẽ giữ anh ở lại với sân Emirates đến năm 2019.

- Vị trí mà Akpom thi đấu tốt nhất là tiền đạo cắm. Tuy nhiên anh mới chỉ được ra sân tổng cộng 9 lần ở đội 1 Arsenal. Những mùa giải vừa qua, Akpom được gửi đi học việc ở các CLB hạng dưới như Brentford, Coventry City và Nottingham Forest. Dẫu vậy, cho tới thời điểm này, tiền đạo thuộc biên chế Pháo thủ vẫn chưa có bàn thắng nào cho đội bóng ở các giải đấu chính thức.

- Alexis Sanchez đã đặt cho Akpom biệt danh là “Titi” vì cầu thủ trẻ này gợi cho siêu sao người Chile nhớ đến huyền thoại vĩ đại bậc nhất của Arsenal, “con trai thần gió” Thierry Henry.

- Vào tháng 9/2014, Chuba Akpom đã phá kỉ lục bứt tốc 10m của Pháo thủ với thời gian chỉ 1.56 giây. Kỉ lục này trước đây được nắm giữ bởi chính Thierry Henry với 4.82 giây. Đến năm 2009, Theo Walcott là người lập nên kỉ lục mới là 4.42 giây. Thế nhưng, Akpom đã làm tất cả mọi người phải kinh ngạc khi phá sâu kỉ lục của các siêu sao trên.

- Ngoài niềm đam mê với trái bóng, sao trẻ Akpom cũng rất thích đọc rap.

Chuba Akpom đã được HLV Arsene Wenger cho ra mắt giới mộ điệu từ mùa giải năm ngoái khi trao cho cầu thủ này cơ hội ra sân thi đấu ở đội một của Arsenal. Với khả năng bứt tốc đoạn ngắn không tưởng cũng như lối chơi giàu sức mạnh, anh chàng gốc Phi này thực sự có tiềm năng trở thành một trong những ngôi sao sáng trên thế giới trong tương lai. Sau khi kết thúc trận đấu hôm qua, chiến lược gia người Pháp tỏ ra rất hài lòng với tài năng sinh năm 1995 của mình và đã tuyên bố sẽ trao cho anh cơ hội thể hiện ở hàng công Arsenal mùa sau chứ không tiếp tục gửi Akpom tới các CLB hạng dưới nữa. Tiền đạo 19 tuổi sẽ là một phương án dự phòng chất lượng cho Giroud và biết đâu đấy anh lại có thể chiếm được vị trí chính thức. Hãy chờ xem.

Xem video trận đấu giữa Arsenal và Singapore trong khuôn khổ giải Barclay Asia Trophy


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X