Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về Ralf Rangnick, người được MU đặt trọn niềm tin

Thứ Sáu 26/11/2021 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy cùng tìm hiểu những thông tin đáng chú ý về sự nghiệp của HLV Ralf Rangnick, người được BLĐ MU đặt niềm tin để mang tới thành công cho đội bóng.

Chân dung Ralf Rangnick

Theo The Atlhletic, HLV Ralf Rangnick đã đạt thỏa thuận dẫn dắt MU. Hiện tại, Quỷ Đỏ đang đi tìm tiếng nói chung với Lokomotiv Moscow trong việc giải phóng hợp đồng của chiến lược gia người Đức.

Dự kiến, HLV Ralf Rangnick dẫn dắt MU tới hết mùa giải, sau đó đảm nhiệm vai trò Giám đốc thể thao của MU trong 2 năm tới.

Cái tên Ralf Rangnick hiện vẫn còn khá xa lạ với hầu hết các CĐV MU. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin đáng chú ý về sự nghiệp của ông.

Ralf Rangnick
Ralf Rangnick đạt thỏa thuận với MU.

Sự nghiệp cầu thủ

Ralf Rangnick sinh ngày 29/6/1958 tại Backnang, Đức. Khi còn thi đấu, ông chơi vị trí tiền vệ trụ cho các đội bóng bán chuyên của Đức.

Sự nghiệp cầu thủ của Ralf Rangnick không có gì nổi bật và sớm kết thúc ở tuổi 25 bởi những chấn thương nặng. Sau đó, ông chuyển sang công tác huấn luyện.

Sự nghiệp huấn luyện

Một số đội bóng đáng chú ý mà HLV Ralf Rangnick đã dẫn dắt gồm Stuttgart (1999-2001), Hannover (2001-2004), Schalke (2004/05, 2011), Hoffenheim (2006/11) và RB Leipzig (2015/16, 2018/19)….

Ralf Rangnick cũng thành công với tư cách là Giám đốc bóng đá sau khi đảm nhận vai trò này ở hai câu lạc bộ Red Bull Salzburg và RB Leipzig từ năm 2012. 

Từ năm 2019 tới nay, Ralf Rangnick giữ vai trò Giám đốc thể thao ở CLB Lokomotiv Moscow.

Thành tựu huấn luyện

Những năm đầu sự nghiệp cầm quân, HLV Ralf Rangnick chủ yếu dẫn dắt các đội hạng dưới của Đức. Năm 1997, nhà cầm quân sinh năm 1958 nhận lời làm việc cho  đội bóng cũ Ulm 1846 và giúp CLB giành tấm vé lên chơi ở Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử.

Đội bóng tiếp theo của chiến lược gia người Đức là Stuttgart. Ralf Rangnick đưa CLB đến với chức vô địch UEFA Intertoto Cup (tiền thân của Europa League).

Sau đó, ông cũng gây chú ý khi giúp Hannover lên hạng ở mùa giải 2001/02. Nhờ đây, Ralf Rangnick có cơ hội gia nhập BHL ĐT Đức nhưng đã từ chối.

Ralf Rangnick
Ralf Rangnick có kinh nghiệm huấn luyện và được xem là bậc thầy chiến thuật tại Đức.

Tên tuổi Ralf Rangnick thực sự nổi lên tại Hoffenheim. Trong 5 năm, ông giúp đội bóng từ Hạng 3 Đức lên Bundesliga và trở thành hiện tượng của giải đấu này.

Giai đoạn thành công và ấn tượng nhất của Ralf Rangnick trong sự nghiệp HLV là ở CLB Schalke. Ông đã giành 3 danh hiệu trong 2 nhiệm kỳ. Sau giành cú đúp  Á quân tại Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức vào mùa giải 2004/05 cùng danh hiệu Siêu Cúp Đức 2005 trong nhiệm kì 1, Rangnick trở lại vào năm 2011. Mùa này, chiến lược gia sinh năm 1958  giành được Cúp Quốc gia Đức và Siêu Cúp Đức cùng thành tích lọt vào Bán kết Champions League.

Năm 2012, Ralf Rangnick đảm nhận vai trò Giám đốc bóng đá cho 2 CLB thuộc sở hữu của tập đoàn Red Bull cùng một lúc, đó là RB Leipzig (Đức) và Red Bull Salzburg (Áo). Dưới sự điều hành của ông, Leipzig đã thăng 5 hạng trong vòng 7 năm, thậm chí lập tức trở thành thế lực mới tại Đức.

Ralf Rangnick
Ralf Rangnick từng phát hiện ra không ít cầu thủ trẻ tiềm năng và biến họ trở thành những ngôi sao.

Triết lý bóng đá

HLV Ralf Rangnick được biết đến như một giáo sư bóng đá và có ảnh hưởng đến các HLV người Đức hiện đại như Jurgen Klopp, Thomas Tuchel, Ralph Hasenhuttl và Julian Nagelsmann.

Chính ông là cha đẻ của triết lý bóng đá gengenpressing: các cầu thủ sau khi mất bóng phải cố gắng bằng mọi cách giành lại bóng trong 5 giây để có thể tấn công. Lối chơi này được Jurgen Klopp áp dụng thành công ở Liverpool suốt những năm qua.

Con mắt nhìn người

Bên cạnh chiến thuật nổi bật, Rangnick cũng được đánh giá cao ở khả năng xây dựng chiến lược chuyển nhượng. Ông từng biến những tài năng trẻ thành những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Sadio Mane, Joshua Kimmich, Timo Werner…

Sẽ mang tới điều gì cho MU?

Với việc mang về Ralf Rangnick, MU đang hướng đến một người có khả năng xây dựng một hệ thống vững chắc từ đào tạo trẻ đến đội hình chính thức.

HLV Ralf Rangnick chưa từng dẫn dắt đội bóng lớn và nhiều khả năng sẽ nhường chỗ cho một người khác vào mùa hè nhưng vị trí giám đốc thể thao sẽ là nơi Ralf Rangnick phát huy hết khả năng.

TỔNG HỢP

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X