Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về Lucas Perez – ngôi sao sắp cập bến Arsenal

Thứ Sáu 26/08/2016 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo truyền thông Anh, Arsenal đang tiến rất gần đến việc chiêu mộ ngôi sao tấn công Lucas Perez của Deportivo La Coruna. Hãy cùng tìm hiểu qua về ngôi sao ít tên tuổi vừa lọt vào tầm ngắm của đội bóng thành London.

Sau khi thất bại liên tiếp trong hai thương vụ Jamie VardyAlexandre Lacazette, Arsenal đã buộc phải nhanh chóng vung tiền chiêu mộ Lucas Perez để tránh phải đối mặt với một kỳ chuyển nhượng hè thất bát. Tuy không phải là ưu tiên chuyển nhượng số một nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn là một cái tên chất lượng nhờ sự đa năng hiếm thấy.

Perez có thể đá tiền đạo cắm và cả hai cánh khi cần thiết. Vấn đề duy nhất khiến các CĐV Pháo thủ lăn tăn là hầu như họ không biết gì về cái tên mới mẻ này. Vậy hãy cùng tìm hiểu đôi nét về cái tên sắp trở thành tân binh tiếp theo của đội chủ sân Emirates hè này.

Perez đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn ấn tượng ở Deportivo
tan binh arsenal hinh anh 4
Lucas Perez lập kỷ lục ghi bàn trong màu áo Deportivo mùa trước

Lucas Perez đã có một khởi đầu vô cùng ấn tượng tại La Liga mùa giải năm ngoái. Cho đến trước tháng 12, ngôi sao người Tây Ban Nha đã ghi được tới 12 bàn thắng, đứng thứ ba trong cuộc đua tới ngôi vị Vua phá lưới chỉ sau bộ đôi Neymar và Luis Suarez của Barcelona.

Trong quãng thời gian này, tiền đạo 27 tuổi đã ghi bàn liên tiếp trong 7 trận đấu. Thành tích ghi bàn này giúp Perez cân bằng kỷ lục ghi bàn liên tiếp của huyền thoại của đội bóng là Bebeto, người từng giành chức vô địch World Cup năm 1994 cùng đội tuyển Brazil.
Arsenal đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lucas Perez
(Bongda24h) - Nhiều khả năng Lucas Perez sẽ trở thành tân binh thứ tư của Arsenal trong hè này khi đội bóng thành London đạt được thỏa thuận với Deportivo La...

Nhưng hiệu suất ghi bàn còn kém hơn cả Giroud
tan binh arsenal hinh anh 2
Giroud có hiệu suất ghi bàn tốt hơn hẳn Perez

Không phải ngẫu nhiên mà Perez là mục tiêu được Arsenal nhắm tới sau Vardy và Lacazette. Cầu thủ sinh năm 1988 ghi được 17 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái. Nhưng từ mùa 2014/15 đến giờ, tổng số bàn thắng mà Perez ghi được tại La Liga chỉ dừng lại ở con số 24. Theo thống kê, phải mất 199 phút thì Perez mới có được một bàn thắng. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của ngôi sao sinh ra tại Coruna chỉ dừng lại ở mức 19%.

Trong khi đó, dù chơi ở một môi trường áp lực và tính cạnh tranh cao như ở Arsenal nhưng số bàn thắng của Giroud từ mùa 2014/15 đến giờ cũng đã chạm mốc 30. Khả năng ghi bàn của cầu thủ người Pháp không hề tệ với hiệu suất 143 phút/bàn. Về mặt chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, Giroud đạt mức 22%, tức là còn nhỉnh hơn cả Perez. Thông số này cho thấy các Gooners không nên mong chờ quá nhiều vào khả năng ghi bàn của Perez trong trường hợp ngôi sao người Tây Ban Nha cập bến Emirates.

Điểm mạnh là những đường chuyền chết người
tan binh arsenal hinh anh 3
Perez sở hữu khả năng tạo cơ hội ấn tượng

Như đã đề cập, Lucas Perez có thể chơi nhiều vị trí trên hàng công. Anh có thể đảm nhiệm cả vai trò hộ công và hai hành lang cánh nhờ khả năng sáng tạo và chuyền bóng ấn tượng. Thống kê cho thấy, trong 3 mùa giải đã qua, ngôi sao người Tây Ban Nha đã đóng góp 12 kiến tạo cho Deportivo. Trung bình, tiền đạo 27 tuổi tạo ra một cơ hội cho đồng đội dứt điểm sau mỗi 48 phút.

Theo trang thống kê WhoScored, chỉ có duy nhất 3 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội từ các tình huống mở hơn Lucas Perez. Dù La Liga năm nay mới trôi qua 1 vòng đấu song tiền đạo mang áo số 7 đã đóng góp được 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho đội chủ sân Estadio Riazor. Dựa vào những thông số này, có thể dự đoán rằng người phải nhường suất đá chính cho Lucas Perez trong đội hình ra sân của Arsenal không phải là Giroud như dự kiến mà sẽ là cầu thủ chạy cánh phải – Theo Walcott.

Perez là một ngôi sao nở muộn
tan binh arsenal hinh anh 4
Phải đến khi cập bến Deportivo, Lucas Perez (phải) mới đạt phong độ ghi bàn ấn tượng

Chỉ khi bước sang tuổi 27 và trở về đội bóng quê hương, Lucas Perez mới có được những năm tháng thành công nhất trong sự nghiệp. Tính từ lúc tiền đạo người Tây Ban Nha đoạt được một suất đá chính ở đội một Rayo Vallecano mùa 2009/10 đến trước mùa giải 2015/16, anh mới chỉ ghi được 34 bàn thắng. Tuy vậy, khả năng Lucas Perez chỉ bùng nổ được đúng một mùa giải là rất cao. Những trường hợp của Jamie Vardy và lão tướng Aritz Aduriz là những ví dụ tiêu biểu cho thấy những “bông hoa nở muộn” thường ít khi giữ được phong độ đỉnh cao sau một mùa giải thăng hoa vượt bậc.

Nhìn chung, có thể thấy rằng Lucas Perez thực tế chỉ là một “bản hợp đồng chữa cháy” của Arsenal. Với vị thế của Pháo thủ, đáng lẽ họ đã phải hoàn tất việc chiêu mộ ngôi sao người Tây Ban Nha từ lâu. Thương vụ mới nhất này cho thấy sự yếu kém trong khả năng vạch ra kế hoạch mua sắm của HLV Wenger. Chính vì thế, rất khó để tin tưởng rằng Lucas Perez sẽ trở thành cái tên kéo Arsenal thoát khỏi mùa giải đang ngày càng chồng chất khó khăn này.
Arsenal sẽ có tiền đạo Lucas Perez trong ngày mai
(Bongda24h.vn) – Không phải Jamie Vardy, Edinson Cavani hay Lacazette, tiền đạo chủ lực mà Arsenal dự định mang về trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 là Lucas...

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X