Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tất tần tật những điều cần biết về sao trẻ Cameron Borthwick-Jackson của M.U

Chủ Nhật 08/11/2015 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự xuất hiện của Cameron Bortwick-Jackson trong hiệp 2 trận đấu giữa M.U và West Brom vừa qua khiến cho không ít người cảm thấy ngỡ ngàng bởi vóc dáng, khuôn mặt và cái tên đều hết sức xa lạ. Hãy cùng điểm qua tất tần tật những điều cần biết về hậu vệ trẻ này.

Cameron Borthwick-Jackson là người con của thành Manchester

Người hâm mộ Man Utd ở thành Manchester đã rất giận dữ khi đội nhà đẩy hậu vệ Tyler Blackett đến Celtic theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua bởi điều đó đồng nghĩa với việc trong đội hình Quỷ Đỏ sẽ không còn một cầu thủ gốc Manchester nào nữa. Thế nhưng lo lắng đó của những Mancunians đã được giải quyết khi ở trận đấu M.U 2-0 West Brom vừa qua, HLV Louis van Gaal đã trình làng hậu vệ Cameron Borthwick-Jackson, một người con của Manchester. Borthwick-Jackson từng là học sinh của trường St Anthony's Catholic, tại thị trấn Urmston, nơi từng là trường của các tài năng trẻ khác của M.U như Ravel Morrison và Tyler Blackett.

Tat tan tat nhung dieu can biet ve sao tre Cameron Borthwick-Jackson cua MU hinh anh
Cameron Borthwick-Jackson (số 43) vào thay Marcos Rojo

Cameron Borthwick-Jackson có thể đá 2 vị trí sở trường

Giống như người đàn anh Tyler Blackett, Cameron Borthwick-Jackson có thể chơi ở 2 vị trí sở trường là trung vệ và hậu vệ trái, cho dù trong hơn 1 năm qua anh chủ yếu đá trung vệ. Cầu thủ 18 tuổi này thuận chân trái và có chiều cao rất tốt, lên tới 1m90. Tức là anh cao hơn cả Tyler Blackett, Paddy McNair hay Marcos Rojo, chỉ thua Chris Smalling ở hàng hậu vệ của Quỷ Đỏ. Hậu vệ trẻ sinh ngày 2/2/1997 từng là thành viên của đội U16 và U17 Anh. Anh hiện đang thuộc đội U18 của M.U dưới sự dẫn dắt của HLV Nicky Butt, một huyền thoại đội bóng. Mùa giải trước anh thi đấu 31 trận cho đội U18, có màn ra mắt đội U21 từ năm 2013 khi mới 16 tuổi. Mùa này Borthwick-Jackson đã được đôn lên đội Dự Bị của HLV Warren Joyce dù vẫn thường xuyên thi đấu tại giải U19 châu Âu.

Phong cách thi đấu giống Rio Ferdinand

Một số người thường xuyên theo dõi đội trẻ của Manchester United nhận định rằng Borthwick-Jackson là phiên bản chân trái của Rio Ferdinand. Điểm mạnh nhất trong lối chơi của hậu vệ trẻ này là toàn diện, chiều cao tốt, xử lý bóng rất nhẹ nhàng và tự tin, cùng khả năng đọc trận đấu tốt. Thực sự thì thời gian qua các trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U không được đánh giá cao ở khả năng đọc trận đấu cũng như xử lý bóng. Vì thế Borthwick-Jackson có thể là một phát hiện mới và tràn đầy tương lai tại đội 1. Ở vòng đấu trước, trung vệ đội trưởng đội U18, Alex Tuanzebe cũng đã được điền tên vào danh sách đăng ký ở trận gặp Crystal Palace, nhưng cầu thủ sinh ra tại Cộng hòa Congo đã không được ra sân. So với Tuanzebe thì Borthwick-Jackson đa năng hơn và đó là lý do anh được HLV Louis van Gaal trao cơ hội ở trận đấu vừa qua.

Dư âm trận M.U 2-0 West Brom: Hãy quay về với “cây nhà lá vườn”
Trong một ngày mà những Rooney, Martial liên tục vô duyên, tài năng trẻ Lingard đã tỏa sáng kịp thời bằng một siêu phẩm để qua đó mở ra trận thắng 2-0 cho M.U...

 

Là mẫu hậu vệ biết ghi bàn

Nhắc đến Borthwick-Jackson là chúng ta phải nhắc đến ngay cả năng ghi bàn khá ấn tượng của hậu vệ này. Borthwick-Jackson đã ghi được 2 bàn thắng trong hành trình giúp đội trẻ của M.U tham dự Milk Cup 2014, giải đấu trẻ thường niên tổ chức tại Bắc Ireland, trong đó có bàn thắng quyết định ở trận chung kết với CLB Vendee của Pháp. Điều này càng khiến người hâm mộ nghĩ ngay đến việc anh sẽ trở thành một Rio Ferdinand mới, cho dù đến lúc này hãy còn quá sớm để nói trước điều gì.

Borthwick-Jackson không thường xuyên dính chấn thương

Thêm một điểm nữa khiến cho Borthwick-Jackson trở nên khác biệt so với những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò Carrington của M.U, đó là việc anh rất ít khi gặp chấn thương. Cầu thủ 18 tuổi được đánh giá là thường xuyên có những màn trình diễn ổn định, rất ít mắc lỗi. Anh thường thi đấu rất nhiều trận cho các tuyến trẻ cũng chính bởi anh nói không với các chấn thương. Chúng ta đều biết những cầu thủ như Jonny Evans, Paddy McNair hay Tyler Blackett đều thường xuyên dính chấn thương và chính điều đó đã khiến họ khó có thể trở thành cầu thủ lớn. Một số trung vệ của M.U hiện tại, tiêu biểu là Phil Jones, cũng không có được sự ổn định. Kể từ khi lên đội Dự Bị hồi đầu mùa, Borthwick-Jackson đã chơi trọn cả 5 trận đấu và gây ấn tượng mạnh.

Tat tan tat nhung dieu can biet ve sao tre Cameron Borthwick-Jackson cua MU hinh anh 2
Cameron Borthwick-Jackson được coi là Rio Ferdinand phiên bản chân trái

Đánh giá màn trình diễn trong trận gặp West Brom

Borthwick-Jackson dù chỉ được thi đấu chừng 15 phút cuối trận, nhưng ít nhiều anh cũng để lại dấu ấn ở khả năng tuân thủ rất tốt chiến thuật mà HLV Louis van Gaal đã đề ra. Anh áp sát đối phương khi cần và biết lùi về để ngăn chặn những tình huống hở cánh. Dù vậy chúng ta có thể thấy cầu thủ trẻ này nhận được khá nhiều sự trợ giúp đến từ Jesse Lingard và Bastian Schweinsteiger trong những tình huống đối đầu trực tiếp. Chưa thể nói gì về khả năng 1 chọi 1 của hậu vệ sinh ra tại Manchester. Đồng thời, khả năng tấn công của anh cũng chưa hề được kiểm chứng.

Tương lai nào cho Cameron Borthwick-Jackson?

Borthwick-Jackson được đánh giá cao hơn ở vị trí trung vệ, nhưng HLV Louis van Gaal lại muốn sử dụng anh ở vai trò hậu vệ trái, bởi đây là vị trí mà ông đang chỉ có Marcos Rojo trấn giữ. Trong tương lai gần, Borthwick-Jackson nhiều khả năng vẫn sẽ được triệu tập lên đội 1 trong những ngày cận kề trận đấu như một phương án dự phòng cho Rojo. Thậm chí nhờ sự đa năng của mình, anh sẽ góp mặt thường xuyên cùng đội 1 cho đến khi Luke Shaw trở lại hoặc Louis van Gaal tìm ra một hậu vệ trái ấn tượng hơn. Nhưng trong 1, 2 mùa giải tới, rất có thể anh sẽ được mang đi cho mượn nhằm tích lũy kinh nghiệm. Tất cả các CĐV M.U đều hy vọng Borthwick-Jackson sẽ thực sự trở thành một Rio Ferdinand mới hoặc ít nhất cũng thành công bằng một vài phần của huyền thoại M.U.

Xem lại màn trình diễn của Cameron Borthwick-Jackson vs West Brom:


 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X