Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về Joel Matip - tân binh sắp gia nhập Liverpool

Thứ Hai 15/02/2016 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, truyền thông nước Anh đồng loạt đưa tin hậu vệ Joel Matip đã đồng ý ký vào thoả thuận sơ bộ với Liverpool và gần như chắc chắn sẽ chuyển tới đội bóng này vào mùa hè tới dưới dạng chuyển nhượng tự do. Dưới đây sẽ là một số thông tin thú vị về cầu thủ sắp là người của sân Anfield.


- Hậu vệ Joel Matip có tên đầy đủ là Job Joël Andre Matip. Anh là một tuyển thủ Cameroon nhưng lại sinh ra tại Bochum, Đức vào ngày 8/8/1991. Matip có mẹ là người Đức, cha là người Cameroon và điều đó giúp anh sở hữu quốc tịch kéo. Sở hữu chiều cao lên tới 1m93 cùng sức mạnh đáng nể, Matip có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ cũng như tiền vệ phòng ngự.

Matip Schalke
Matip đã quyết định rời Schalke tới Liverpool mùa hè này

- Matip ra đời đúng vào ngày tháp phát thanh Warsaw tại Ba Lan, công trình từng được coi là cao nhất thế giới sụp đổ (8/8/1991). Ngoài ra, anh còn có sinh nhật trùng với huyền thoại quần vợt Roger Federer, ngôi sao đấm bốc Chris Eubank, cựu cầu thủ người Pháp Louis Saha và cả HLV đương nhiệm Louis van Gaal của Manchester United. Chỉ có điều ở thời điểm Matip tới Liverpool
mùa hè tới, chưa chắc Van Gaal đã còn tại vị ở M.U nói riêng và Premier League nói chung.

- Sau khi rèn luyện tại các CLB địa phương SC Weitmar 45 và VfL Bochum (từ năm 1995 tới 2000) ở độ tuổi thiếu nhi, Matip chuyển tới đầu quân cho đội trẻ Schalke 04 khi lên 9 tuổi. Anh chỉ cần 4 trận cho đội B trước khi được HLV Felix Magath đôn lên đội 1 và ghi bàn thắng ngay trong trận ra mắt với ông lớn nước Đức Bayern Munich tại Bundesliga tháng 7/2009.

- Chưa đầy 19 tuổi nhưng Matip đã được triệu tập lên ĐTQG Cameroon. Ban đầu anh tạm từ chối bởi còn nuôi hy vọng chơi cho Đức nhưng sau khi trao đổi với gia đình, cầu thủ này quyết định chơi cho đội bóng quê hương của cha mình. Anh ra mắt ĐT Cameroon vào tháng 3/2010 trong trận giao hữu với Italia tại Monaco (hòa 0-0). Vài tháng sau, anh được góp mặt ở World Cup 2010 tại Nam Phi và ra sân 1 lần trong thất bại 0-1 của “Những chú sư tử bất khuất” trước Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên vòng bảng.

Matip Cameroon
Matip đã được tham dự 2 kỳ World Cup cùng ĐT Cameroon

- Trở lại Schalke, Matip giành DFB-Pokal (Cúp Quốc gia Đức) mùa 2010/11 khi cùng những đồng đội nổi tiếng như Manuel Neuer hay Raul vượt qua Duisburg 5-0 trong trận chung kết ở Berlin. Đầu mùa sau, anh tiếp tục chơi đủ 90 phút trong trận đấu Schalke đánh bại Dortmund của Jurgen Klopp trên chấm phạt đền để đoạt Siêu cúp Đức. Trong cả mùa 2011/12, Matip cho thấy phong độ cao, cùng Schalke cán đích thứ 3 Bundesliga và vào tứ kết Europa League. 

- Matip tiếp tục được gọi vào ĐT Cameroon dự World Cup 2014 tại Brazil, ra sân 2 trận tại vòng bảng và ghi được 1 bàn thắng. Chỉ có điều đội bóng của hậu vệ sinh năm 1991 lại thi đấu tệ hại, để thua cả 3 trận tại giải, ghi 1 bàn thủng lưới 9 lần. Đã thế, họ còn để lại hình ảnh xấu xí với màn xô xát giữa hai đồng đội Benoit Assou-Ekotto và Benjamin Moukandjo ở trận thua Croatia 0-4. Tính tới nay, Matip đã có tổng cộng 27 lần khoác áo Cameroon.

Matip ghi ban
Anh sở hữu khả năng dâng cao ghi bàn đáng nể

- Với thể hình nổi bật, tân binh Matip của Liverpool không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà còn có khả năng tham gia tấn công hiệu quả. Sau 240 trận cho đội 1 Schalke từ năm 2009 tới nay, anh đã có cho mình 23 bàn thắng, đạt hiệu suất trung bình khoảng 10 trận 1 bàn. Chỉ tính mùa giải 2015/16 này, Matip cũng đã có 4 pha lập công gần nhất là vào lưới Werder Bremen tháng trước tại Bundesliga.

- Anh trai Marvin của Matip cũng từng là tuyển thủ Cameroon dù đã chơi 22 trận cho U21 Đức. Tiền vệ 30 tuổi này từng chơi cho Bochum, Cologne, Karlsruher trước khi chuyển tới Ingolstadt năm 2010 và gắn bó cho tới bây giờ. Matip cũng có người anh họ khá nổi tiếng Joseph-Desire Job, người từng có 5 mùa giải chơi cho Middlesbrough tại Anh và cùng họ vô địch cúp Liên đoàn năm 2004. Trên trường quốc tế, Job đã có 52 lần ra sân cho ĐT Cameroon.

Liverpool CHÍNH THỨC có trung vệ hàng đầu Bundesliga
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì CLB Schalke 04 cũng quyết định để cho trung vệ Joel Matip ra đi trước sự cám dỗ đến từ phía Liverpool. Đội bóng vùng Ruhr vừa...

Xem lại Video bóng đá tổng hợp những pha bóng ấn tượng của hậu vệ Joel Matip mùa 2015/16:


Hoài Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X