Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những diễn biến mới nhất về tình hình “thay tướng” tại Premier League

Thứ Tư 31/12/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc các HLV Premier League bị sa thải dường như đang trở thành một “trào lưu” sau ngày lễ Giáng sinh, và các đội bóng cũng đang khẩn trương tìm kiếm thuyền trưởng mới trước giai đoạn lượt về.

Nhung dien bien moi nhat ve tinh hinh sa thai HLV tai Premier League hinh anh
Alan Pardew nhiều khả năng sẽ tới dẫn dắt Crystal Palace

Sau Giáng sinh và Lễ tặng quà, khi các khán giả của giải Ngoại hạng còn chưa kịp no nê với những trận đấu diễn ra liên tục thì những thông tin về việc một loạt HLV tại Premier League bị sa thải đã lại thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Năm mới còn chưa bắt đầu và giải đấu cao nhất tại Anh quốc vẫn đang trong giai đoan căng thẳng nhưng đã có 2 đội bóng chia tay với người thuyền trưởng của mình, đó chính là trường hợp của Crystal Palace với HLV Neil Warnock và West Brom với HLV Alan Irvine. Cả hai đội bóng này đều có thành tích không tốt khi đang phải chiến đấu cho một suất trụ hạng và Ban lãnh đạo của cả hai đều đã đưa ra những quyết định dứt khoát.

Theo những thông tin mới nhất, Crystal Palace đã nhanh chóng tìm được người ngồi vào chiếc ghế nóng tại Selhurst Park và đó chính là HLV Alan Pardew, người đang nắm quyền chỉ đạo Newcastle United. Quyết định của vị chiến lược gia 53 tuổi này được đưa ra cực kỳ nhanh chóng, ông đã có cuộc tiếp xúc với đại diện của Palace vào hôm thứ Hai và dự kiến sẽ ra mắt CLB mới vào ngày mai. HLV Pardew sẽ có trận đấu đầu tiên ở vị trí mới trong trận đấu với Aston Villa một ngày sau đó ở vòng 20 Premier League. Ngược lại, phía Newcastle cũng đã có những phương án đối phó với tình thế khá bất ngờ này, theo đó trợ lý John Carver và Steve Stone sẽ đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền trong 2 trận đấu của Chích choè với Burnley ở giải Ngoại hạng và Leicester City ở cúp FA.

Trong khi đó West Brom cũng đang tiến tới rất gần việc tìm được người thay thế phù hợp cho HLV Irvine vào lúc này, và đó chẳng phải ai xa lạ mà chính là Tony Pulis, cựu HLV của Stoke City và Crystal Palace. Nhà cầm quân 56 tuổi này đã tạm thời rút lui khỏi ánh hào quang tại Premier League khi từ chức HLV của Palace vào cuối mùa giải năm ngoái và giờ đây West Brom đang hy vọng với kinh nghiệm dày dặn tại giải đấu cao nhất nước Anh, Pulis có thể giúp đội bóng trụ hạng thành công trong mùa bóng năm nay. Một điều thú vị là Newcastle đã đánh tiếng với HLV kỳ cựu này từ trước, nhưng có vẻ như ông không mấy hứng thú với lời đề nghị này và giờ đây đội chủ sân The Hawthorns mới chính là những người sẽ nhận được cái gật đầu của Pulis.

Việc các HLV tại Premier League bị sa thải là chuyện xảy ra như cơm bữa ở mỗi mùa giải và nguy cơ bị “xử trảm” của những người đứng đầu Ban huấn luyện còn cao hơn nhiều khi mùa giải bước vào giai đoạn chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Đây là quãng thời gian mà các đội phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc và nếu không cẩn thận một đội bóng có thể trượt dài trên BXH sau những thất bại liên tiếp.

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X