Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm tích cực sau trận giao hữu hè 2015 cuối cùng của Liverpool

Thứ Hai 03/08/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hôm qua, Liverpool khép lại mùa giao hữu hè 2015 bằng màn đánh bại Swindon Town, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 Anh, với tỉ số 2-1. Trận đấu này chứng kiến rất nhiều điểm tích cực đáng chờ đợi từ các tân binh của The Kop.

Benteke cho thấy bản năng sát thủ

Nhung diem tich cuc trong tran thang 2-1 cua Liverpool truoc Swindon hinh anh
Tân binh Benteke đã lập công ngay trong trận đầu ra mắt

Tiền đạo người Bỉ đã có một cú volley vô cùng đẹp mắt ở phút 48 để mở tỉ số trong trận Liverpool thắng Swindon. Trước trận đấu này, HLV Brendan Rodgers đã tuyên bố ông mua Benteke không phải nhằm tận dụng chiều cao của tiền đạo này phục vụ cho lối chơi tạt cánh đánh đầu bởi các kĩ năng dứt điểm khác của chân sút 24 tuổi cũng tương đối hoàn thiện. Và ngay ở trận đầu ra mắt, Benteke đã không làm chiến lược gia người Bắc Ireland phải thất vọng. Sát thủ người Bỉ chính là mẫu tiền đạo mà Liverpool còn thiếu ở mùa giải năm ngoái: một tay săn bàn lợi hại sở hữu thể lực tốt và khả năng nhả đạn thường xuyên. Dù chưa thể lấy lại phong độ và cảm giác bóng tốt nhất do có thời gian bị chấn thương song Benteke vẫn đủ sức mang lại sự nguy hiểm thường trực cho khung thành đối phương chứ chắc chắn khó lòng mờ nhạt như những tiền đạo của Lữ đoàn đỏ mùa vừa qua nhờ sức trẻ (sinh năm 1990), tố chất sẵn có cùng vài năm kinh nghiệm thi đấu ở Premier League. Chỉ cần một vài quả treo bóng vừa tầm chuẩn xác, tiền đạo người Bỉ thừa sức kiếm thêm bàn thắng. Mức phí chuyển nhượng khổng lồ 32.5 triệu bảng dường như không gây bất cứ áp lực nào với Benteke và anh chắc chắn sẽ là người lĩnh xướng hàng công Liverpool trên con đường trở lại top 4 mùa tới.

Roberto Firmino hòa nhập khá tốt

Có một sự giống nhau kì lạ giữa màn trình diễn của tân binh Liverpool với những gì mà đồng hương Coutinho đã thể hiện trong màu áo đội chủ sân Anfield mùa trước. Giống người đồng đội ở ĐTQG Brazil, bản hợp đồng trị giá 29 triệu bảng của The Kop khéo léo, kỹ thuật và rất biết cách tung ra những đường chuyền sắc sảo tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội. NHM đội bóng thành phố cảng đang hi vọng bộ đôi Firmino – Coutinho có thể kết hợp hoàn hảo,  cùng nhau tỏa sáng qua đó hình thành ra cặp song tấu đỉnh cao đủ sức khoan phá bất cứ hàng thủ nào mà người được lợi nhiều nhất chắc chắn là Benteke. Chưa biết chừng bộ ba Firmino – Coutinho - Benteke sẽ tái hiện lại hình ảnh tam tấu hủy diệt Sterling – Suarez – Sturridge ngày nào.

Tuyến giữa có nhiều sự lựa chọn chất lượng

Nhung diem tich cuc trong tran thang 2-1 cua Liverpool truoc Swindon hinh anh 2
Emre Can đang dần chứng tỏ được khả năng của mình


Hàng tiền vệ của Liverpool hiện tại có thể phục vụ mọi ý đồ chiến thuật và mọi đội hình mà HLV Brendan Rodgers yêu cầu khi sở hữu nhân sự khá dồi dào. Bên cạnh vị trí bất khả xâm phạm của thủ quân Jordan Henderson ở tuyến giữa thì vị trí còn lại là sự tranh chấp giữa Lucas, Emre Can, Joe Allen và tân binh James Milner. Cựu cầu thủ Man City là sự bổ sung vô cùng đúng đắn của Rodgers trong bối cảnh đội bóng thành phố cảng vừa chia tay đội trưởng dày dạn kinh nghiệm Steven Gerrard ở kì chuyển nhượng hè vừa qua và bản thân Milner đã hòa nhập rất nhanh, sớm thể hiện được trình độ, đẳng cấp của mình ở những trận giao hữu vừa qua. Ngoài ra, cầu thủ trẻ người Đức, Emre Can cũng cho thấy những tố chất kĩ thuật để trở thành một tiền vệ trung tâm xuất sắc trong tương lai còn điểm mạnh của Lucas hay Joe Allen là kinh nghiệm cùng thâm niên khoác áo "Lữ đoàn đỏ" cũng như việc chấp nhận ngồi dự bị không chút kêu ca đòi hỏi. Rõ ràng tuyến tiền vệ của The Kop đang rất có chiều sâu, không thua kém một ông lớn nào.

Moreno nhiều khả năng sẽ phải nhường chỗ cho Joe Gomez

Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giao hữu tới giờ, sao trẻ Joe Gomez xứng đáng được HLV Brendan Rodgers trao một suất đá chính bên cánh trái của Liverpool mùa tới. Tài năng trẻ sinh năm 1997 mới chuyển tới sân Anfield từ CLB Hạng Nhất Charlton từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 và ngay lập tức gây ấn tượng với hàng loạt màn trình diễn tốt dù bị xếp đá ở cánh trái hay cánh phải. Trước Swindon, "người cũ" Alberto Moreno đã được trao cơ hội ra sân. Hậu vệ người Tây Ban Nha tham gia tấn công tương đối tốt nhưng cầu thủ 23 tuổi luôn bị đặt dấu hỏi ở khả năng phòng ngự và giữ vị trí. Trong khi đó, Joe Gomez có thể hình vượt trội (cao 1m88), khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt hơn Moreno rất nhiều mà lên tham gia tấn công cũng đầy hiệu quả nên không có gì quá ngạc nhiên nếu cầu thủ này được ra sân trong trận khai màn mùa giải mới gặp Stoke City cuối tuần sau.

Tuy có khá nhiều mặt tích cực thể hiện ở trận đấu vừa qua nhưng đội bóng vùng Merseyside vẫn chưa giải quyết được vấn đề người đá cặp với trung vệ kì cựu Martin Skrtel. HLV Rodgers đã thử nghiệm bộ đôi Skrtel – Lovren ở trận đấu với Helsinki hôm thứ 7 (thắng 2-0) và Mamadou Sakho sát cánh cùng với Kolo Toure trong trận gặp Swindon. Nhìn chung, ngoại trừ tuyển thủ quốc gia Slovakia, 3 người còn lại không để lại ấn tượng gì đặc biệt. Với phong độ tệ hại thể hiện ở mùa giải vừa qua, HLV Rodgers sẽ phải rất dũng cảm mới dám tin tưởng Dejan Lovren mùa tới. Trong khi đó Sakho cũng chưa bao giờ đem lại sự tin cậy nơi tuyến dưới của đội bóng áo đỏ. Vị trí trung vệ chắc chắn sẽ làm điểm yếu nhất của The Kop ở mùa giải tới và nhà cầm quân 42 tuổi cần vá lỗ hổng này sớm nếu không muốn bị mất ghế vào cuối mùa bóng năm sau.


Video tổng hợp trận Swindon Town vs Liverpool:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X