Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm tích cực của Liverpool trong trận thắng trước Bournemouth

Thứ Ba 18/08/2015 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội bóng thành phố cảng đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp với cùng tỉ số 1-0. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp tân binh Bournemouth vừa qua, đoàn quân của HLV Rodgers đã trình diễn một bộ mặt khởi sắc hơn nhiều so với trận ra quân trên sân Britannia.

Trong trận đấu hôm nay, HLV Brendan Rodgers không có bất kì sự thay đổi nhân sự nào so với trận thắng sít sao 1-0 trên sân của Stoke City cuối tuần trước. Dù được thi đấu trên thánh địa Anfield, sân đấu ồn ào bậc nhất nước Anh và gây áp lực cho bất cứ CLB nào phải làm khách tại đây nhưng Liverpool lại không thể chơi lấn lướt đối thủ. Thậm chí, ngay ở phút thứ 5, các Liverpudians đã phải thót tim khi bóng được đưa vào lưới của đội bóng vùng Merseyside sau một pha lao vào đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Tommy Elphick bên phía Bournemouth. May cho đội bóng của ông Rodgers khi bàn thắng đó đã không được công nhận do trọng tài xác định cầu thủ của The Cherries đã phạm lỗi với Dejan Lovren. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp và một số thời điểm ở hiệp hai, tân binh mới thăng hạng ở Premier League mới là đội bóng chơi hay hơn và thậm chí họ còn kiểm soát bóng nhiều hơn cả đội chủ nhà. Dẫu vậy, sau khi lấy lại được bình tĩnh, các cầu thủ Liverpool đã chơi vô cùng chắc chắn và kết thúc trận đấu với tỉ số 1-0. Vậy, The Kop đã thể hiện được những mặt tích cực nào trong trận đấu vừa qua?

Các tân binh đang dần hòa nhập

Nhung diem tich cuc cua Liverpool trong tran thang truoc Bournemouth hinh anh
Tân binh Christian Benteke là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Đội bóng thành phố cảng đã bỏ ra tới hơn 80 triệu bảng để cải thiện chất lượng đội hình ở mùa giải năm nay và với những màn trình diễn của các tân binh trong trận đấu vừa qua, có thể thấy số tiền mà The Kop chi ra đã được đầu tư khá đúng chỗ. 4 tân binh của The Kop đã được xỏ giày ra sân ngay từ đầu và họ chính là hạt nhân giúp đội bóng thành phố cảng mạnh lên trông thấy so với mùa giải năm ngoái. Hậu vệ Nathaniel Clyne đã chơi hai trận đầu tiên trong màu áo đội bóng mới vô cùng xuất sắc. Khả năng lên công về thủ toàn diện của cầu thủ người Anh giúp cho cánh phải của Lữ đoàn đỏ trở nên vô cùng nguy hiểm và ở thời điểm hiện tại, hành lang cánh phải chính là hướng tấn công chủ đạo của đội chủ sân Anfield. James Milner thì mang đến chất thép cho hàng tiền vệ của Liverpool

, giúp giảm tải gánh nặng phòng ngự cho tân đội trưởng Jordan Henderson với kinh nghiệm và thể lực vượt trội của mình. Anh thậm chí còn đóng góp khá nhiều cho mặt trận tấn công với những đường chuyền đột biến cũng như khả năng phối hợp nhóm hoàn hảo nhờ những năm tháng thi đấu đỉnh cao trong màu áo Manchester City, một đội bóng sở hữu rất nhiều hảo thủ ở tuyến tiền vệ.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến người hùng của Liverpool, sát thủ mới chuyển đến từ Aston Villa, Christian Benteke. Tiền đạo người Bỉ là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu vừa qua giúp đội bóng vùng Merseyside giành trọn vẹn 3 điểm. Dù bàn thắng của Benteke vẫn còn một chút gợn vì trọng tài đáng lẽ phải thổi còi lỗi việt vị của Coutinho, nhưng dẫu sao pha lập công đó của cầu thủ 24 tuổi vẫn được công nhận và nó đã đem đến cho anh sự tự tin rất lớn. Benteke đã có khá nhiều tình huống tranh chấp thành công với các hậu vệ bên phía Bournemouth nhờ tốc độ và sức mạnh của mình để tạo ra những cơ hội rõ rệt cho những đồng đội. Nếu cứ thi đấu tốt ở trận vừa qua, con số 32.5 triệu bảng Liverpool bỏ ra để có được Benteke sẽ là một món hời lớn bởi cầu thủ người Bỉ vẫn còn rất trẻ và những năm tháng đỉnh cao phong độ của anh vẫn còn ở phía trước.

Liverpool 1-0 Bournemouth: Chiến thắng nhạt có mùi
(Bongda24h.vn) - Vậy là không hẹn mà gặp khi hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, Liverpool và M.U đã khởi đầu mùa giải theo một kịch bản giống hệt...
Ngoài ra, trong trận thắng của Liverpool, tân binh ở vị trí hậu vệ trái là Joe Gomez dù không gây được nhiều ấn tượng nhưng cũng là hạt nhân quan trọng trong hệ thống phòng ngự của đội bóng áo đỏ. Xuất thân là một trung vệ nên cầu thủ trẻ người Anh không thường xuyên dâng cao tấn công và điều đó vô hình chung khiến cho hàng thủ của Liverpool trở nên khó đánh bại hơn bao giờ hết. Một tân binh nữa được ra sân ở khoảng thời gian cuối trận là Roberto Firmino thì không thể hiện được nhiều do lúc đó đội bóng thành phố cảng đã tập trung phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Dẫu vậy, tiền vệ người Brazil vẫn cho thấy được tiềm năng của mình với một vài pha xử lý và rê bóng khá điệu nghệ. Có thể chắc chắn rằng, một khi thể lực của Firmino đạt ngưỡng 100%, anh sẽ được tin tưởng cho ra sân thường xuyên để thay thế cho Ibe bên hành lang cánh trái của đội bóng.

Sau một mùa giải đầu tư sai lầm, có thể thấy HLV Rodgers đã trở nên toan tính hơn khi sử dụng tiền của đội bóng ở mùa giải năm nay. Những bản hợp đồng mà chiến lược gia người Bắc Ireland đem về đều khá chất lượng và giúp sức mạnh của đội bóng tăng lên đáng kể. Nếu các tân binh của đội bóng thành phố cảng vẫn tiếp tục đà hòa nhập nhanh như hiện tại, chưa biết chừng họ sẽ nằm trong nhóm những đội bóng cạnh tranh vô địch năm nay.

Hàng thủ chắc chắn

Nhung diem tich cuc cua Liverpool trong tran thang truoc Bournemouth hinh anh 2
Clyne có một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng


Tương tự như Man United, Liverpool cũng đã trải qua 2 trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới với cùng tỉ số 1-0. Giới truyền thông đã tâng bốc hàng thủ của United lên tận mây xanh với chiến tích mà họ vừa đạt được. Và The Kop cũng xứng đáng được ngợi khen với sự vững chãi nơi hậu phương. Sau một mùa giải đầu tiên thi đấu khá bết bát tại sân Anfield, trung vệ Dejan Lovren bỗng dưng lột xác trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở trung tâm hàng thủ Liverpool. Ở trận Liverpool 1-0 Bournemouth vừa qua, cầu thủ người Croatia đã chặn đứng mọi lối vào khung thành của thủ môn Simon Mignolet và khiến cho mọi đường treo bóng bổng vào vòng cấm địa của Lữ đoàn đỏ trở nên vô nghĩa. Dù có một vài phút giây thi đấu chuệch choạc nhưng tựu chung lại, đây vẫn là một màn trình diễn tốt của bộ đôi trung vệ Lovren – Skrtel.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến công lao của hai tân binh ở hàng phòng ngự là Joe Gomez và Nathaniel Clyne. Gomez không thể làm tiền vệ Matt Ritchie bên phái Bournemouth hoàn toàn tắt điện nhưng cũng phần nào làm giảm đi được sự nguy hiểm của cầu thủ người Scotland. Còn về phía Clyne, hậu vệ 24 tuổi có khả năng lên công về thủ khá toàn diện, vừa bắt chết Max Gradel bên phía Bournemouth, vừa khiến cho những đường lên bóng từ cánh phải của đội bóng thành phố cảng trở nên vô cùng khó lường và luôn khiến cho các cầu thủ phòng ngự của đội bóng miền Nam nước Anh phải toát mồ hôi hột mỗi khi anh lên tham gia tấn công. Với bộ tứ vệ hiện tại, các cầu thủ tấn công của The Kop hoàn toàn có thể yên tâm tập trung vào nhiệm vụ khoan thủng mành lưới đối phương mà không phải lo lắng nhiều cho khâu phòng ngự.

Lối chơi tấn công đa dạng

Nhung diem tich cuc cua Liverpool trong tran thang truoc Bournemouth hinh anh 3
Coutinho là nhân tố then chốt trong lối chơi tấn công của Liverpool


HLV Brendan Rodgers đã cho phép Adam Lallana và Philippe Coutinho chơi tự do ở trên hàng công và điều này khiến cho lối chơi của đội bóng áo đỏ trở nên biến ảo khôn lường, bởi hai cái tên trên đều có khả năng rê dắt rất tốt và có thể tạo ra những tình huống đột biến xé toang hàng phòng ngự đối phương. James Milner dù được bố trí chơi tiền vệ phòng ngự nhưng cũng sẵn sàng lao lên hỗ trợ Clyne bên phía cánh phải để tạo nên mũi tấn công chủ lực vô cùng nguy hiểm của đội chủ sân Anfield. Còn ở hành lang cánh trái, Jordon Ibe cũng đã thể hiện được khả năng đi bóng khéo léo và khó bắt bài của mình. Ngoài ra, cầu thủ trẻ của Liverpool cũng sở hữu những cú sút xa cực mạnh và hiểm hóc. Điều đó khiến cho khả năng tấn công của The Kop từ hai hành lang cánh trở nên khá nguy hiểm, đặc biệt là trong bối cảnh cả đội đang dần trở nên gắn kết hơn sau một thời gian thi đấu cùng nhau.

Tiền vệ Coutinho sẽ trở thành Eden Hazard mới
(Bongda24h.vn) – Với màn trình diễn xuất sắc trước Bournemouth, tiền vệ Philippe Coutinho đã nhận được lời tán thưởng đến từ một huyền thoại của Liverpool và...
Ngoài ra, những pha phối hợp trung lộ của đội bóng áo đỏ cũng đã hiệu quả hơn nhiều với sự góp mặt của tân binh Christian Benteke. Cầu thủ người Bỉ làm tường rất tốt nhờ sức mạnh của mình và điều đó giúp cho những cầu thủ nhỏ con như Coutinho được hưởng lợi rất nhiều, nhất là những tình huống mà Benteke giữ bóng rồi nhả lại cho tuyến 2 dứt điểm. Hơn thế nữa, chiều cao 1m90 giúp sát thủ người Bỉ có lợi thế không nhỏ trong những tình huống không chiến và giúp khả năng tấn công của The Kop trở nên đa dạng và ẩn chứa nhiều đột biến hơn so với mùa giải năm ngoái.

HLV Rodgers đã chọn ra được sơ đồ ưng ý

Nhung diem tich cuc cua Liverpool trong tran thang truoc Bournemouth hinh anh 4
HLV Rodgers đã có khởi đầu tốt cùng Liverpool ở mùa giải năm nay


Chiến lược gia người Bắc Ireland đã dành phần lớn thời gian ở mùa giải năm ngoái để đi tìm một sơ đồ chiến thuật phù hợp với đội bóng thành phố cảng cũng như những con người mà ông có trong tay. Thế nhưng điều đó khiến cho HLV Rodgers chìm trong mớ bòng bong không tìm ra lối thoát. Thậm chí, đến vòng đấu cuối cùng, chỉ trong một trận đấu trên sân của Stoke City, ông thầy 42 tuổi đã thay đổi sơ đồ chiến thuật tới 3 lần nhưng cũng không thể giúp Liverpool tránh khỏi một trận thua bẽ mặt với tỉ số không tưởng 1-6.

Dẫu vậy, sang đến mùa bóng năm nay, có vẻ HLV Rodgers đã xác định sẽ để Liverpool đá theo sơ đồ 4-2-3-1 với khả năng cân bằng giữa công và thủ. Bộ đôi tiền vệ Henderson và Milner đã trở thành một tấm khiên vững chắc bảo vệ cho hàng thủ của The Kop. Hai cầu thủ có khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tốt và góp công lớn vào việc giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp tại Premier League của Liverpool vừa qua. Ngoài ra, những cầu thủ ở tuyến trên của Liverpool hầu hết đều có khả năng rê dắt tốt và được bố trí chơi tự do để có thể thoải mái phối hợp với nhau và mang đến những bàn thắng cho đội bóng thành phố cảng. Hiện giờ, sau hai vòng đấu đầu tiên, sơ đồ này vẫn chưa cho thấy sự áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng ít nhất nó cũng mang lại cho Liverpool khả năng phòng ngự vô cùng chắc chắn. Ở vòng đấu tiếp theo, Liverpool sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn đầy rủi ro trên sân Emirates của Arsenal. Đội bóng của ông Wenger được biết đến với hàng công thượng thặng và đây sẽ là một bài test vô cùng hữu hiệu để Rodgers có cái nhìn tốt nhất về sơ đồ chiến thuật mà mình đang sử dụng. Chỉ cần giữ được sự ổn định với một sơ đồ duy nhất, cơ hội để Liverpool tiến xa trên bảng xếp hạng mùa bóng năm nay không phải là không có.

Video tổng hợp trận Liverpool 1-0 Bournermouth:

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X