Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm tích cực của Liverpool sau chiến thắng trước Everton

Thứ Ba 20/12/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau những kết quả thất vọng hồi đầu tháng 12, giờ đây Liverpool đã trở lại mạnh mẽ để vươn lên vị trí thứ hai trên BXH một cách xứng đáng. Đây là nền tảng để đoàn quân của HLV Klopp tự tin bước vào giai đoạn khốc liệt sắp tới.

Mignolet tiếp tục giữ sạch lưới
Nhung diem tich cuc cua Liverpool sau chien thang truoc Everton hinh anh
Mignolet có trận đấu thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới

Quyết định đẩy thủ thành trẻ Loris Karius lên ghế dự bị để sử dụng lại Mignolet của HLV Klopp đang chứng tỏ được sự hiệu quả. Ngay khi trở lại đội hình xuất phát, Mignolet đã lập tức giữ sạch lưới trong hai trận đấu liên tiếp tại Premier League. Điều đáng chú ý là The Kop đều phải làm khách ở cả hai trận đấu này.

Nhìn chung, Mignolet không phải làm việc quá nhiều trong hai trận đấu. Tuy nhiên, điều quan trọng là anh ít nhiều tạo được sự tin cậy cho các đồng đội xung quanh bằng sự chắc chắn và không mắc phải sailầm. Chiến thắng 1-0 trước Everton cũng là lần đầu tiên Liverpool thắng tối thiểu và giữ sạch lưới trong năm 2016. HLV Klopp từng tuyên bố rằng The Kop sẽ không đá đẹp nữa để có thể theo đuổi giấc mộng vô địch Premier League và việc hàng thủ không để thủng lưới là cơ sở vững chắc cho việc thay đổi triết lý.

Klavan tỏa sáng đúng lúc
Nhung diem tich cuc cua Liverpool sau chien thang truoc Everton hinh anh 2
Klavan là chốt chặn đáng tin cậy của Liverpool ở trận gặp Everton

Chấn thương của Joel Matip đã phát triển theo chiều hướng xấu, khiến anh tiếp tục phải ngồi ngoài ở trận derby Merseyside vừa rồi. Đây là một tổn thất lớn của đội chủ sân Anfield bởi cầu thủ người Cameroon cho thấy mình là đối tác hoàn hảo của Dejan Lovren. Tuy nhiên, trong tình thế đó, lão tướng Ragnar Klavan đã chơi tốt để lấp vào khoản trông của Matip.

Ở trận này, ngôi sao người Estonia đã khóa chặt ngòi nổ Lukaku của Everton một cách hoàn hảo. Thống kê của Klavan trước Everton là khá ấn tượng. Anh giành chiến thắng 100% các tình huống tắc bóng, phá bóng 7 lần và cắt đường chuyền của đối phương 3 lần. Nhờ sự chắc chắn của Klavan mà hàng thủ Liverpool đã đứng vững trước những đợt dồn ép liên tiếp từ Everton trong hiệp một.
Đội trưởng Liverpool “ân xá” cho sao xấu chơi của Everton
Jordan Henderson cho biết vẫn sẽ giữ tình bạn với Ross Barkley dù bị đàn em tặng cho một cú vào bóng thô bạo ở trận derby vùng Merseyside mới đây.

Sturridge chơi tốt trong ngày trở lại
Nhung diem tich cuc cua Liverpool sau chien thang truoc Everton hinh anh 3
Bàn thắng của Mane có công lớn thuộc về Sturridge

Trận derby Merseyside vừa qua mới chỉ là lần đầu tiên Sturridge được ra sân trong tháng 12 này. Nhưng anh lập tức để lại được dấu ấn với một cú sút đưa bóng trúng cột dọc để Mane xông vào đá bồi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút bù giờ thứ 4. Sau trận đấu, HLV Klopp khẳng định: “Chúng tôi cần một cầu thủ có thể sút bóng trúng cột dọc”. Với lời phát biểu này của chiến lược gia người Đức, nhiều khả năng Sturridge sẽ lại được đá chính thời gian tới. Tuy rằng cho đến giờ, chân sút 27 tuổi vẫn chưa có được bàn thắng nào tại Premier League 2016/17 nhưng màn trình diễn tốt vừa qua có thể sẽ là chất xúc tác để anh lấy lại được phong độ đỉnh cao.

Nguồn bàn thắng đa dạng
Nhung diem tich cuc cua Liverpool sau chien thang truoc Everton hinh anh 4
Bất cứ cầu thủ nào của Liverpool hiện giờ cũng đều có thể ghi bàn

Với pha lập công vừa ghi được vào lưới Everton, Mane đã có được tổng cộng 8 bàn thắng tại Premier League mùa này. Là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho Liverpool tính đến lúc này song Mane vẫn còn thua kém các chân sút chủ lực của các đối thủ như Diego Costa (13 bàn), Sergio Aguero (10 bàn) hay Alexis Sanchez (12 bàn).

Tuy vậy, số lượng bàn thắng của Liverpool hiện được trải đều cho nhiều cầu thủ thay vì chỉ tập trung vào một hoặc hai cá nhân. Theo thống kê, The Kop đã có tới 5 cầu thủ ghi được nhiều hơn 5 bàn ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, đội đầu bảng Chelsea chỉ có bộ đôi Costazard, Man City cũng chỉ có 2 cái tên ghi được nhiều hơn 5 bàn và con số này của Arsenal là 3 người.

Có thể thấy, cho dù HLV Klopp có sử dụng bộ ba tấn công nào thì họ cũng sẽ ghi được bàn. Đây là một điểm cộng rất lớn của Liverpool trong cuộc đua vô địch. Bởi ngay cả khi một trụ cột quan trọng như Philippe Coutinho bị chấn thương, Lữ đoàn đỏ cũng vẫn giữ được phong độ ghi bàn. Trong 4 trận vắng “nhạc trưởng” người Brazil gần đây, đội chủ sân Anfield vẫn nã vào lưới đối thủ tới 10 lần. Điều đáng nói là họ phải làm khách tới 3/4 trận đấu này.
James Milner: Người hùng thầm lặng của Liverpool
(Bongda24h.vn) - Rạng sáng nay, tiền vệ James Milner đã chơi cực tốt trước Everton. Và đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ người Anh chơi xuất sắc ở mùa...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X