Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm tích cực của Chelsea sau trận hòa với Barca

Thứ Tư 29/07/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu với Barca là màn tập dượt cuối cùng trước khi Chelsea bước vào trận derby thành London gặp Arsenal để tranh Siêu cúp nước Anh vào cuối tuần này. The Blues đã thi đấu khá tiến bộ so với những trận đấu trước ở giải ICC 2015.

HLV Jose Mourinho không hề quan tâm đến kết quả các trận giao hữu trên đất Mĩ của đội chủ sân Stamford Bridge. Điều mà “Người đặc biệt” muốn nhắm đến là tạo cơ hội giao lưu, cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu Âu cho các cầu thủ trẻ. Chính vì vậy, những trận đấu trước đó, The Blues có những kết quả khá tệ và không có trận nào giữ sạch lưới. Bước vào trận cầu cuối cùng ở xứ sở cờ hoa gặp đối thủ khó nhằn Barcelona, chiến lược gia người Bồ đã tung vào sân đội hình khá mạnh với đầy đủ những hảo thủ ở tất cả các tuyến. Và trong trận đấu này, Chelsea đã thể hiện một bộ mặt vô cùng tích cực.

Hazard chẳng còn kém Ronaldo và Messi là bao

Nhung diem tich cuc cua Chelsea sau tran hoa voi Barca hinh anh
Eden Hazard đang thi đấu chói sáng trong màu áo Chelsea

Mới đây, Mourinho đã lên tiếng cho rằng ngôi sao Eden Hazard của Chelsea ở mùa giải năm ngoái thi đấu còn tốt hơn cả Cristiano Ronaldo bởi tiền vệ người Bỉ là đầu tàu mang lại cú đúp ở giải quốc nội cho The Blues. Sau ba mùa bóng thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge, cầu thủ 24 tuổi đang dần trưởng thành và có thể nói Hazard quả thực là cầu thủ xuất sắc nhất xứ sở sương mù ở thời điểm này. Trong trận Chelsea vs Barca, cựu tiền vệ của Lille đã có một pha solo vô cùng đẳng cấp để mở tỉ số cho đại diện tới từ Premier League. Đó là một khoảnh khắc thiên tài và có thể nhận thấy rằng càng ngày Hazard đang càng hoàn thiện các kĩ năng rê bóng, xử lý và dứt điểm của mình. Bắt đầu từ mùa giải năm ngoái, NHM đã bắt đầu thấy những pha đi bóng lắt léo, khó bắt bài tạo ra sự đột biến lớn của tiền vệ người Bỉ. Nếu tiếp tục thi đấu thành công ở nửa đầu mùa giải 2015/16 tới, việc ngôi sao sinh năm 1991 lọt vào top 3 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA cũng là dễ hiểu. Ronaldo đang dần có dấu hiệu đi xuống, và việc Hazard vượt qua CR7 và sau đó là Messi sẽ là chuyện xảy ra trong tương lai gần.

Điểm nhấn Victor Moses

Gia nhập Chelsea từ mùa hè năm 2012 nhưng tiền vệ Victor Moses không nhận được sự tin tưởng từ các HLV của đội bóng áo xanh và liên tục phải thi đấu cho các đội bóng khác dưới dạng cho mượn cả mùa giải. Sau hai mùa giải thi đấu cho Liverpool và Stoke City, cuối cùng cầu thủ chạy cánh người Nigeria cũng đã được HLV Mourinho gọi trở lại để tham gia tour du đấu hè của Chelsea tại Mĩ. Trong cả ba trận đấu vừa qua, cầu thủ này đều để lại ấn tượng đậm nét trong vai trò chạy cánh phải. Đặc biệt, anh là người đã ghi bàn gỡ hòa cho The Blues trong trận đấu gặp Paris Saint-Germain trước đó. Trong trận cầu kịch tính gặp Barca hôm nay, Moses cũng đã tung ra không dưới 3 pha căng ngang gây nguy hiểm cho khung thành của Los Blaugrana. Nếu Falcao hay Willian hiểu ý tiền vệ sinh năm 1990 hơn, rất có thể Chelsea đã ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng ở trận đấu vừa qua. Trong bối cảnh Juan Cuadrado vẫn chưa thể hòa nhập tốt với đội bóng thành London, Victor Moses sẽ là một quân bài chiến lược có thể giúp HLV Jose Mourinho tăng cường sức cho hàng công Chelsea ở mùa giải tới. Có lẽ, các chuyên gia cũng như các CĐV của ĐKVĐ Premier League sẽ còn phải nhắc đến cái tên Victor Moses rất nhiều lần ở mùa giải năm sau.

Thibaut Courtois - Chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ

Nhung diem tich cuc cua Chelsea sau tran hoa voi Barca hinh anh 2
Courtois hứa hẹn sẽ là thủ môn xuất sắc nhất Premier League

Trở về sân Stamford Bridge năm ngoái sau ba mùa giải thi đấu cho Atletico Madrid dưới dạng cho mượn, thủ môn Thibaut Courtois ngay lập tức đã đẩy thủ thành kì cựu Petr Cech lên băng ghế dự bị và công thần người Cộng hòa Séc đã phải khăn gói rời khỏi Chelsea ngay ở kì chuyển nhượng hè năm nay. Dù mới chỉ 23 tuổi nhưng Courtois đã cho thấy tiềm năng trở thành một trong những thủ thành huyền thoại trên thế giới. Ngoài khả năng phán đoán tình huống tài tình cùng chiều cao lên tới 1m99, thủ môn người Bỉ sở hữu một gương mặt khá lạnh lùng và đôi chút bất cần. Điều đó đặc biệt ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ đối phương, và được thể hiện rõ nét khi Courtois cản phá các tình huống penalty của đối thủ. Gerard Pique bên phía Barca đã phải nếm trải cảm giác không thể đánh lừa nổi Courtois. Trung vệ người Tây Ban Nha làm đủ mọi chiêu trò trước khi sút penalty nhưng không khiến thủ môn của Chelsea động đậy 1 giây. Và tới khi Pique tiến lại quá gần trái bóng, anh không thể sút mạnh được nữa và Courtois dễ dàng phán đoán và đẩy được quả phạt 11m đó giúp đội bóng Tây London gần như nắm chắc phần thắng trong loạt sút luân lưu căng thẳng. Hiện giờ Courtois vẫn còn trẻ và anh hứa hẹn sẽ còn cống hiến lâu dài cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho. Rất có thể cầu thủ người Bỉ sẽ trở thành Iker Casillas của Chelsea trong tương lai.

Mua “bom xịt” Falcao – toan tính của Mourinho

Trước khi chuyển đến Chelsea, “Mãnh hổ” cũng đã có một mùa giải được làm quen với môi trường khắc nghiệt và một lịch thi đấu dày đặc của giải đấu cấp cao nhất của xứ sở sương mù trong màu áo Manchester United. Đây là một mùa giải đáng quên với tiền đạo người Colombia khi anh chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng sau 26 trận ra sân cho Quỷ đỏ. Những tưởng, cơ hội để tiền đạo 29 tuổi thi đấu ở Premier League đã không còn nhưng Chelsea lại bất ngờ hỏi mượn tiền đạo Falcao từ Monaco và ngay lập tức được đội bóng nước Pháp gật đầu đồng ý. Thực tế, El Tigre khó có thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình bởi anh là tài năng chớm nở từ rất sớm. Anh đã thi đấu một trận đấu chính thức từ năm 13 tuổi và với hơn 15 năm thi đấu đỉnh cao, có lẽ việc Falcao xuống phong độ những năm gần đây là điều không quá khó hiểu. Thế nhưng HLV Mourinho đã rất tinh quái khi quyết định vẫn trao cơ hội cho tiền đạo người Colombia. Điều đó khiến cho “Mãnh hổ” tập luyện, thi đấu hết mình và cố gắng trong từng bước chạy. Hơn nữa, với việc đã thất bại ở mùa giải năm ngoái, Falcao hiện giờ đang muốn chứng tỏ mình hơn bất cứ lúc nào. Những pha xử lý của tiền đạo sinh năm 1986 trong trận đấu với gã khổng lồ xứ Catalan sáng nay đã thanh thoát hơn nhiều so với hồi anh còn ở MU. Trên thế giới hiện nay không có nhiều tiền đạo đẳng cấp và có được “Mãnh hổ” để thay thế cho Diego Costa là một điều tuyệt vời. Quyết tâm của Falcao được thể hiện cả ở tình huống anh sút penalty. Trung phong cắm của đội tuyển Los Cafeteros đã nhắm thẳng vào góc cao khung thành và thực hiện một cú sút dù thủ môn có đoán được hướng cũng không thể cản phá. Dưới bàn tay nhào nặn của Mourinho, rất có thể NHM Chelsea sẽ lại thấy một “Mãnh hổ” thực sự thời anh còn thi đấu cho Atletico hay Porto trước đó.

Xem video clip tổng hợp trận đấu Chelsea vs Barca thuộc khuôn khổ ICC 2015:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X