Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm sáng của M.U sau chuyến du đấu hè 2015!

Thứ Năm 30/07/2015 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đã kết thúc chuyến du đấu hè 2015 với 3 chiến thắng và một thất bại, cùng điểm qua những điểm sáng của Quỷ đỏ sau những trận đấu trên đất Mỹ.


Sự trưởng thành vượt bậc của Luke Shaw

Mùa hè 2014, M.U đã phải bỏ ra 30 triệu bảng để có được hậu vệ trái Luke Shaw từ Southampton. Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội bóng chủ sân St Mary, tuyển thủ người Anh được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí mà Patrice Evra để lại. Tuy nhiên, Luke Shaw không thể hiện được khả năng của mình như ở mùa giải trước đó. Hậu vệ người Anh tỏ ra rất đuối trong những pha tranh chấp, sau đó những chấn thương khiến anh mất vị trí vào tay Daley Blind. Ở giai đoạn cuối mùa, khi HLV Van Gaal đẩy Blind lên đá tiền vệ và trả vị trí hậu vệ trái cho cầu thủ sinh năm 1995 thì anh đã chơi tạm được nhưng không quá xuất sắc. Ở chuyến du đấu hè 2015 của M.U trên đất Mỹ
, HLV Van Gaal đã sử dụng Luke Shaw trong cả 4 trận đấu. Tuyển thủ người Anh được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh trái sở trường và khi được Van Gaal tin tưởng anh đã thể hiện bộ mặt khác hẳn so với mùa trước
Nhung diem sang cua MU sau chuyen du dau he 2015 hinh anh
Luke Shaw trưởng thành vượt bậc ở hè 2015
Cầu thủ mang áo số 3 chơi tốt dần lên theo từng trận. Ở trận thắng Club America trong 46 phút có mặt trên sân anh chỉ chơi tròn vai. Thế nhưng ở 3 trận đấu sau đó tuyển thủ người Anh thi đấu rất xuất sắc. Trong trận đấu với Barca, đội bóng chủ sân Nou Camp gần như không tổ chức được một pha tấn công nào ra hồn bên cánh trái. Rafinha được bố trí ở vị trí này nhưng anh không thể qua được chốt chặn mang tên Luke Shaw. Thậm chí khi HLV Luis Enrique để Pedro sang đá cánh này thì ngôi sao của Barca cũng không làm được gì trước sự chắc chắn của cầu thủ sinh năm 1995. Không những phòng ngự tốt, cầu thủ 20 tuổi còn tích cực lên tham gia tấn công. Những tình huống dâng lên của Luke Shaw bên cánh trái cho thấy hiệu quả rất lớn. Chính cầu thủ mang áo số 3 là người người chuyền bóng để Young kiến tạo cho Rooney ghi bàn mở tỉ số. Ở trận đấu gần nhất trước PSG, Shaw vô hiệu hóa hoàn toàn ngôi sao triển vọng Verratti bên phía đội bóng nước Pháp. Thế nhưng những sai lầm nơi bộ đôi trung vệ khiến Quỷ đỏ phải nhận thất bại 0-2. Phong độ cao của Luke Shaw chính là một trong những điểm sáng của M.U trong chuyến du đấu hè 2015.

Sự hòa nhập rất tốt của Matteo Darmian và Morgan Schneiderlin

Khi Matteo Darmian đến M.U, vị trí hậu vệ cánh phải đương nhiên sẽ là của anh trong bối cảnh Rafael đã sa sút còn Valencia chỉ là lựa chọn tình thế. Ở chuyến du đấu hè 2015 của M.U trên đất Mỹ, HLV Van Gaal đã để Darmian đảm nhiệm vị trí này. Trong cả 4 trận đấu cầu thủ người Italia đều chơi rất tốt, anh không những phòng ngự tốt và còn rất tích cực trong việc dâng cao hỗ trợ tấn công. Chứng kiến Darmian lên công về thủ nhịp nhàng, NHM M.U chắn hẳn nhớ tới huyền thoại Gary Neville. Từ khi tuyển thủ người Anh giải nghệ, Quỷ đỏ vẫn đi tìm một cầu thủ có thể thay thế xứng đáng và dường như cái tên đó đã xuất hiện, đó chính là Matteo Darmian. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, khả năng Rafael phải ra đi và Valencia phải ngồi dự bị mùa tới là rất lớn. Những cầu thủ Italia thường không có được thành công tại Old Trafford nhưng với sự khởi đầu tốt của Darmian anh đang được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao Italia đầu tiên thành công tại nửa đỏ thành Manchester.
Nhung diem sang cua MU sau chuyen du dau he 2015 hinh anh 2
Schneiderlin và Darmian đã hòa nhập rất nhanh
Tiền vệ Morgan Schneiderlin cũng đã có những trận đấu hết sức tuyệt vời. Sau một mùa giải thành công cùng Southampton, cầu thủ người Pháp vẫn giữ được những phẩm chất của mình. Khả năng thu hồi và phân phối bóng của Schneiderlin là cực tốt, không những vậy anh cũng thường xuyên băng lên tấn công và kịp lui về hỗ trợ phòng ngự. Ngay trận mở màn gặp Club America, cầu thủ sinh năm 1989 đã ghi bàn thắng đem lại chiến thắng tối thiểu cho Man đỏ, một màn ra mắt rất hoàn hảo. Ở những trận đấu sau đó cầu thủ 25 tuổi cũng chơi rất tốt. Sự có mặt của Schneiderlin giúp tuyến giữa của M.U đạt được sự cân bằng rất lớn. Cựu cầu thủ của Southampton cũng giúp HLV Van Gaal có thêm những giải pháp phòng ngự từ xa. Mùa trước, Van Gaal đã rất muốn đưa về một người đủ khả năng thay thế lão tướng Carrick và với những gì thể hiện Schneiderlin xứng đáng là người kế thừa cựu cầu thủ Tottenham.

Màn trình diễn ấn tượng của những sao trẻ

HLV Van Gaal đã mang đến Mỹ rất nhiều cầu thủ trẻ và trao cơ hội cho họ. Trong số đó, Jesse Lingard, Andreas Pereira và Adnan Januzaj là những cầu thủ đã tận dụng được cơ hội. Lingard đã có màn trình diễn ấn tượng với 2 đường kiến tạo thành bàn và một bàn thắng, qua đó anh có thể tin tưởng vào việc được HLV Van Gaal sử dụng nhiều hơn ở mùa giải mới. Cầu thủ xuất sắc nhất đội U21 M.U, Andreas Pereira cũng để lại được dấu ấn. Ngoài việc có được một bàn thắng anh còn chứng tỏ tiềm năng rất lớn của mình. Ở trận đấu gần nhất với PSG, Pereira liên tục có những tình huống làm khổ hàng thủ của đại diện nước Pháp. Sự thể hiện của cầu thủ sinh năm 1996 nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ HLV Van Gaal.
Nhung diem sang cua MU sau chuyen du dau he 2015 hinh anh 3
Sao trẻ M.U đã chơi rất tốt ở hè 2015
Adnan Januzaj cũng thi đấu không tồi, nhất là trong trận đấu với Barca khi đóng góp một bàn thắng. Ở trận đấu đó HLV Van Gaal sử dụng tiền vệ người Bỉ đá bó vào trung lộ thay vì đá dạt biên như mọi khi. Thật bất ngờ khi cầu thủ sinh năm 1995 lại chơi rất tốt ở vị trí này. Ngay sau trận thắng Barca “Tulip Thép” khẳng định sẽ trao cơ hội cho Januzaj ở mùa giải tới. Thậm chí ông còn khẳng định sẽ dùng tiền vệ người Bỉ ở vị trí tiền đạo. Sau một mùa giải thất bại, “Ronaldo mới” sẽ cần phải chứng tỏ khả năng của mình.

Video clip bàn thắng: MU 0-2 PSG (ICC 2015)


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X