Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn từ lịch thi đấu của M.U mùa giải 2015/16

Thứ Năm 18/06/2015 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - BTC Premier League đã công bố lịch thi đấu Premier League mùa giải 2015/16, cùng điểm qua những điểm nhấn từ lịch thi đấu của M.U.

Nhung diem nhan tu lich thi dau cua MU mua giai 201516 hinh anh
Lịch thi đấu của M.U ở mùa giải 2015/16
Khó khăn ngày khai màn
Nhung diem nhan tu lich thi dau cua MU mua giai 201516 hinh anh 2
M.U mở màn Premier League 2015/16 bằng trận tiếp Tottenham trên sân nhà
Theo lịch thi đấu của M.U ở mùa giải 2015/16, đội bóng chủ sân Old Trafford có trận mở màn gặp Tottenham trên sân nhà vào ngày 8/8. “Gà trống” cũng là đội bóng khó chịu nhất mà Quỷ đỏ gặp trong tháng Tám. Còn nhớ năm ngoái, tại trận mở màn Quỷ đỏ đã thất trận trước Swansea City. Đặc biệt, trong 3 trận mở màn ở ba mùa giải gần nhất, M.U để thua tới 2 trận. Bởi vậy, trận đấu gặp Tottenham hứa hẹn sẽ rất khó khăn mặc dù Man đỏ được thi đấu trên sân nhà. Mùa giải vừa qua, đội bóng của HLV Van Gaal chỉ đứng trên Spurs một bậc. Cũng ở mùa giải 2014/15, trên sân nhà M.U đã dễ dàng đánh bại “Gà trống” với tỉ số 3-0, chiến thắng này nằm trong chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của Quỷ đỏ trong giai đoạn cuối mùa. Cả hai đội bóng đều hứa hẹn sẽ đầu tư rất mạnh tay ở mùa hè này, chính vì thế trận đấu giữa họ càng được chờ đợi hơn. Đây là lần thứ hai trong kỷ nguyên Premier League, Quỷ đỏ gặp Gà trống ở ngày mở màn mùa giải. Ở lần trước đó vào mùa 1997/98, M.U kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2. Chiến thắng trong trận đấu mở màn sẽ là động lực rất lớn, thầy trò HLV Van Gaal đang rất quyết tâm làm được điều này.

Tháng 10 khó khăn

Lịch thi đấu của M.U gặp khó khăn nhất vào tháng 10. Quỷ đỏ sẽ có trận đấu đầu tiên trong tháng 10 bằng trận gặp Arsenal (3/10). Đây là trận đấu được dự báo là khó khăn khi Man đỏ sẽ phải làm khách tại Emirates. Pháo thủ đang cho thấy sự trưởng thành trong hai mùa giải gần nhất, làm khách tại London chưa bao giờ là một thử thách dễ dàng với nửa đỏ thành Manchester. Sau trận đấu gặp Arsenal, M.U tiếp tục phải làm khách trên sân của Everton (17/10). Ở mùa giải vừa qua, Everton đã sa sút rất nhiều. Thế nhưng, Quỷ đỏ đã thất bại 0-3 trên sân Goodison Park. Chính vì vậy, đây được đánh giá là trận đấu rất khó khăn với thầy trò HLV Van Gaal.
Nhung diem nhan tu lich thi dau cua MU mua giai 201516 hinh anh 3
Tháng 10 khó khăn của M.U mở màn bằng trận đấu với Arsenal
Trận đấu khó khăn tiếp theo của M.U trong tháng 10 là trận Derby thành Manchester với Man City (24/10) trên sân nhà. Mùa giải 2014/15, Quỷ đỏ đã xuất sắc đánh bại đối thủ cùng thành phố 4-2, nhưng mọi chuyện hoàn toàn khác ở mùa giải tới khi Man xanh đang cải tổ mạnh mẽ để trở lại với cuộc đua đến những danh hiệu. Trận đấu còn lại của M.U trong tháng 10 là trận đấu với Crystal Palace trên sân khách. Có thể thấy rằng mục tiêu của Quỷ đỏ ở mùa giải tới phụ thuộc rất nhiều vào thành tích thi đấu ở tháng 10. Nếu chơi tốt trước Arsenal, Everton hay Man City, đội bóng của HLV hoàn toàn có thể bứt lên trong cuộc đua tới chức vô địch. Ngược lại, Man đỏ hoàn toàn có thể tụt lại phía sau so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp nếu thi đấu không tốt.

Căng thẳng trong ngày nghỉ
Nhung diem nhan tu lich thi dau cua MU mua giai 201516 hinh anh 4
M.U tiếp Chelsea trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới
Theo lịch thi đấu sơ bộ được Premier League công bố, các đội bóng sẽ phải thi đấu 3 trận trong vòng 8 ngày vào dịp lễ Giáng sinh và đầu năm mới. Như mọi mùa bóng ở Premier League, đây là giai đoạn được chờ đợi nhất và càng được chờ đợi hơn khi Man Utd sẽ gặp Chelsea vào ngày 28/12. Đặc biệt, trận đấu giữa M.U và Chelsea rơi vào vòng đấu cuối cùng ở giai đoạn lượt đi (vòng 19), kết quả ở trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến mục tiêu của cả hai đội. Xen giữa trận đấu với Chelsea, M.U sẽ phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu mang tên Stoke City (26/12/15) và tiếp Swansea City trên sân nhà. Ở mùa giải 2014/15, M.U đã thất thủ trước “Thiên nga trắng” ở cả hai lượt trận. 3 trận đấu trong vòng 8 ngày và đều trước những đối thủ khó chịu là sức ép rất lớn với đội bóng chủ sân Old Trafford. Không quá để nói rằng, chuỗi trận này là một trong những yếu tố quyết định đến mục tiêu của M.U ở mùa giải 2015/16.

Dễ thở vào cuối mùa
Nhung diem nhan tu lich thi dau cua MU mua giai 201516 hinh anh 5
Lịch thi đấu của M.U dễ thở ở giai đoạn cuối mùa
Trong 7 vòng đấu cuối cùng, từ vòng 32 đến vòng 38 M.U sẽ đối đầu với những đối thủ không quá khó khăn. Cụ thể, những đối thủ của Quỷ đỏ lần lượt là Everton (32), Tottenham (33), Aston Villa (34), West Ham (35), Leicester City (36), Norwich (37) và tân binh Bournemouth ở vòng 38. Đặc biệt, trong số 7 trận đấu ở giai đoạn cuối mùa đội bóng chủ sân Old Trafford có tới 5 trận được thi đấu trên sân nhà. Nếu M.U chơi tốt ở giai đoạn trước đó hoặc để những đối thủ trực tiếp bỏ với một khoảng cách không quá xa, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tăng tốc ở giai đoạn cuối mùa để hoàn thành những mục tiêu của mình.

Video những màn đại chiến Chelsea vs M.U đáng nhớ nhất trong kỷ nguyên Premier League


Vương Ngân 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X