Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn từ chiến thắng khó nhọc của Man Utd trước Burnley

Chủ Nhật 21/01/2018 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khó khăn là điều đã được dự báo từ trước trên mảnh đất Turf Moor đi dễ khó về, tuy nhiên thầy trò Jose Mourinho vẫn rất biết thể hiện bản lĩnh của mình để có chiến thắng thứ tư liên tiếp với mành lưới được giữ sạch, trước khi đón nhận một phiên bản diện mạo mới với Alexis Sanchez.

3 điểm xấu xí nhưng cần thiết cho Quỷ Đỏ

Thứ bóng đá đẹp mắt hay phóng khoáng không phải lúc nào cũng hiện hữu, đặc biệt trong thời đại thực dụng lên ngôi ngày nay, đặc biệt với một trận đấu giữa hai đội bóng phòng ngự chắc chắn hàng đầu Premier League, đặc biệt trong 45 phút đầu tiên tẻ nhạt và nghèo nàn cơ hội.

Ashley Young làm nên điểm nhấn đáng chú ý nhất của Man Utd trong hiệp một ở phút 42 với pha solo bên đường biên dọc, trước khi tung cú cứa lòng đúng thương hiệu đưa bóng liếm cột dọc bay ra ngoài. Bản thân Anthony Martial cũng phải tiếc nuối khi không thể tạo điểm cắt cần thiết ở khoảng cách 5m50 trước khung thành Nick Pope.

Nhung diem nhan tu chien thang kho nhoc cua Man Utd truoc Burnley hinh anh
Anthony Martial đã ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp

Mặc dù vậy, Quỷ Đỏ vẫn có được điều mình cần sau khoảng 10 phút đầu hiệp hai khi tiền đạo 22 tuổi người Pháp không chấp nhận thêm một lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Đón đường kiến tạo chéo sân của Romelu Lukaku, Martial dứt điểm quyết đoán đưa bóng chạm xà ngang trước khi nằm gọn trong lưới.

Bàn thắng mở tỷ số như thể nút thắt cởi bỏ sự tù túng của trận đấu bởi Burnley cũng không thể phô diễn sở trường co cụm của mình nữa nếu không muốn nhận trận thua thứ ba liên tiếp trên sân nhà. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ chỉ giúp khoảng hơn nửa giờ còn lại hấp dẫn hơn với nhịp độ được đẩy nhanh, trong kết quả vẫn được đóng đinh bởi bản lĩnh ông lớn được thể hiện đúng lúc kịp thời của MU.

Một trận đấu không thực sự đáng nhớ nhưng chẳng quan trọng, Man Utd vẫn ra về với 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với gã hàng xóm Man City.

Alexis Sanchez sẽ đá đâu trong đội hình Man Utd?

Dự kiến ban đầu, Jose Mourinho hy vọng có thể hoàn tất bản hợp đồng với ngôi  người Chile trước trưa thứ sáu để kịp thời đăng ký và ra mắt tân binh trong chuyến làm khách ở Turf Moor. Tuy nhiên, sự vụ trở nên trì trệ bởi sự “cù nhầy” của Henrikh Mkhitaryan, tiền vệ người Armenia chắc chắn ra đi theo chiều ngược lại nhưng vẫn dông dài tiến trình đàm phán thoả thuận cá nhân với Arsenal.

Sanchez chuan bi roi Arsenal
Alexis Sanchez nhiều khả năng sẽ đẩy Juan Mata lên ghế dự bị

Không thực sự quan trọng bởi đây chỉ là vấn đề thời gian sớm muộn, cụ thể mọi thứ sẽ được chốt trong vòng 48 giờ đồng hồ tiếp theo. Man Utd sẽ chiêu mộ thành công một cầu thủ ghi 80 bàn trong 165 trận khoác áo Arsenal, với sự đa năng ở gần như mọi vị trí tấn công bên một phần ba sân đối phương.

Với điểm rơi phong độ hiện tại và cùng nhau trực tiếp làm nên chiến thắng tối thiểu trước Burnley, Romelu Lukaku và có lẽ cả Anthony Martial sẽ chắc suất thi đấu bất chấp sự có mặt của Alexis Sanchez ở Old Trafford, để lại những câu hỏi cho vị trí số 10 của Jesse Lingard và cánh phải của Juan Mata, nhất là khi cả hai đều đã có một buổi chiều thất vọng ở Turf Moor.

Khả năng mắt xích bị thay thế sẽ là tiền vệ người Tây Ban Nha bởi sự thiếu ổn định và thăng hoa hơn hẳn những đồng đội còn lại. Cuối tuần sau với thêm một trận đấu xa nhà ở Yeovil Town trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup, Alexis Sanchez có thể đã chính thức là một Quỷ Đỏ và được đợi chờ màn ra mắt của mình.

Jose Mourinho phải chiêu mộ thêm tiền vệ trung tâm

Có trong tay cặp bài trùng đẳng cấp thế giới Paul Pogba và Nemanja Matic nhưng đây vẫn sẽ là một nhiệm vụ hiển nhiên đối với HLV người Bồ Đào Nha, khi công thần Michael Carrick đã ấn định thời điểm giải nghệ còn học trò cưng Marouane Fellaini nguy cơ cao sẽ rời Old Trafford bởi sự bế tắc trong quá trình gia hạn hợp đồng.

Nemanja Matic rat can doi tac san se ganh nang khu trung tam
Nemanja Matic rất cần thêm đối tác san sẻ gánh nặng khu trung tâm

Ander Herrera giờ chỉ còn là cái bóng của cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải năm ngoái của Man Utd, trong khi có hứa hẹn ra sao ở tiềm năng phát triển, Scott McTominay hẵng còn quá trẻ để được tin tưởng một suất đá chính thường xuyên ở môi trường khắc nghiệt Premier League.

Tương tự chuỗi trận đấu gần đây, màn trình diễn trước Burnley cho thấy Pogba chỉ thực sự bùng nổ với vai trò dâng cao chứ không thể bị bó buộc ở một trong hai vị trí tiền vệ trung tâm, đồng nghĩa Matic rất cần một đối tác mới giúp án ngữ trước bộ tứ vệ một cách chắc chắn hơn.

Tất nhiên Matic vẫn chơi tuyệt hay trước Burnley với khả năng phòng ngự và điều tiết của mình, giải phóng nhiệm vụ phòng ngự giúp Pogba "bung lụa", nhưng cũng không thể phủ nhận sự mỏi mệt hằn lên đôi chân ngôi sao người Serbia khi đã và đang cày ai không thiếu một phút nào cho Man Utd. Một tân binh với nhiệm vụ dọn dẹp và thu hồi bóng sẽ san sẻ trách nhiệm giúp anh, không chỉ luôn phiên trận qua trận mà thậm chí xuyên suốt luôn 90 phút trước các đối thủ ngang cơ, khi một tiền vệ đánh chặn khó có thể đủ yên tâm vững vàng.

Hiện tượng Burnley đã thực sự bị giải mã

Khó có thể, hay nói chính xác là không nỡ chỉ trích thầy trò Sean Dyche sau những gì họ đạt được vô cùng thành công trong mùa giải này. Mặc dù vậy với thực lực hạn chế của mình, việc cỗ máy Burnley đã hoạt động hết công suất và bắt đầu gặp trục trặc trong việc duy trì sự ổn định dường như chỉ là vấn đề thời gian, dù rằng vẫn đủ để khiến người ta ngạc nhiên và thán phục khi nó kéo dài lâu đến vậy.

Hien tuong Burnley da thuc su bi giai ma
Hiện tượng Burnley đã thực sự bị giải mã

Thất bại tối thiểu trước Man Utd đánh dấu trận thua thứ 3 liên tiếp của Burnley trên thánh địa Turf Moor, xa hơn nữa là chuỗi 8 trận không biết mùi chiến thắng. Các ông lớn đã biết cách giải mã hiện tượng khó nhằn này khi trước Quỷ Đỏ, cả Tottenham và Liverpool đều ra về đất khách với 3 điểm trọn vẹn. Trước đó ở giai đoạn lượt đi, cả ba đại gia đều bị Burnley cưa điểm ngay trên sân nhà, còn ĐKVĐ Chelsea thậm chí phải gục ngã ở Stamford Bridge ngay ngày khai mạc.

Nổi lên ấn tượng đến độ có lúc đặt chân trong top 4 và cạnh tranh vé ra Châu Âu, giờ thì khi trật tự Premier League đã được tái lập với sự phân cấp và chi phối của nhóm Big Six cũng như cựu vương Leicester, Burnley đã rơi tự do xuống vị trí thứ 8 một cách bằng lòng và an phận, âu cũng đã là thành công khi sớm đạt chỉ tiêu đề ra trước mùa giải.

Thong so tran dau Burnley vs Man Utd
Thông số trận đấu Burnley 0-1 MU

Highlights trận Burnley 0-1 MU:

Gia Khoa (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X