Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn từ chiến thắng đậm đà của Man United: Hàng thủ mơ ngủ & Thần hộ mệnh Rooney

Chủ Nhật 30/03/2014 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United 4-1 Aston Villa. Chiến thắng xứng đáng và cần thiết cho “Quỷ đỏ”. Đúng vào ngày mà phi cơ bay qua bầu trời Old Trafford mang theo biểu ngữ đả kích David Moyes (Moyes out! - tức là Moyes, hãy đi đi) thì trên sân United thắng đậm Villa để khẳng định điều ngược lại là (Moyes in! – Moyes ở lại). 

Phía trước vẫn là muôn trùng gian khó nhưng ít nhất trận thắng này cũng làm cho tinh thần United tốt lên sau thảm bại 0-3 trước Man City. Riêng với ông Moyes, chắc chắn bây giờ ông đã tạm thở phào. 

Hàng thủ quá sơ hở

Không phải là chuyện mới nhưng không thể không nhắc lại bởi nếu trận này Benteke tận dụng tốt cơ hội đồng đội tạo cho anh thì chưa biết United có chiến thắng hay không. Bàn thua duy nhất mà United phải chịu có lỗi của cả trung vệ Phil Jones lẫn hậu vệ phải Rafael. Bóng được chuyền cho Agbonlahor vào khoảng trống giữa hậu vệ cánh và trung vệ của United. Kết quả là Rafael phạm lỗi với Agbonlahor dẫn đến quả phạt hàng rào mà Westwood sút quá tốt.

wayne rooney
 

Nhưng United chỉ thua 1 bàn là hết sức may mắn bởi thực tế Aston Villa có ít nhất 2 cơ hội mười mươi khác. Đó là tình huống Westwood treo bóng chính xác từng milimet cho Benteke. Anh đã hãm bóng bằng ngực rất tốt và đối mặt De Gea ở cự ly chỉ 6m nhưng sút lần thứ nhất thì trượt, lần thứ 2 thì bị Carrick cản phá. Tiếp nữa là một quả treo bóng khác của Bertrand cho Benteke. Một lần nữa anh đối mặt De Gea nhưng lần này anh lại không kiểm soát được bóng.

Chưa kể đến tình huống Albrighton tạt từ cánh phải vào cho Benteke đánh đầu nguy hiểm. Trong những tình huống trên, các trung vệ United đều để sổng Benteke và chỉ cần anh dứt điểm chính xác thôi thì gần như chắc chắn Aston Villa đã có hơn 1 một bàn thắng.

Man United liệt cánh phải, bùng nổ cánh trái

Cánh phải của đội chủ nhà với Rafael và sau đó là Phil Jones (dạt phải để Carrick vào đá trung vệ cùng Vidic) cùng với Ashley Young đã không phòng ngự tốt mà hỗ trợ tấn công cũng không tốt. Tất cả các tình huống nguy hiểm nhất, dẫn đến bàn thắng cho United đều không xuất phát từ cánh này khi Young chơi hết sức mờ nhạt còn Rafael cũng không hỗ trợ được cho đồng đội. May mắn cho đội chủ nhà là họ còn có Kagawa và Januzaj tỏa sáng ở cánh trái. Người đầu tiên tạt bóng như đặt cho Rooney đánh đầu san bằng tỷ số. Người thứ 2 căng ngang cho Chicharito đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 4-1.

Wayne Rooney vẫn là nguồn cảm hứng bất tận

Đúng vào lúc United gặp khó khăn sau bàn mở tỷ số của Westwood, anh lấy lại tinh thần cho đội nhà bằng quả đánh đầu gỡ hòa 1-1. Vẫn là anh đá penalty chính xác đưa United dẫn lại 2-1. Tuy United thắng 4-1 nhưng chính xác cú đúp của Rooney là có ý nghĩa lớn nhất, quan trọng nhất vì đó đều là những bàn thắng mang tính bước ngoặt. Bàn san bằng tỷ số 1-1 giúp United bắt đầu có được sự tự tin và giải tỏa áp lực cho các đồng đội của anh.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 giúp United chơi thoải mái và tự tin hơn nữa, hưng phấn hơn nữa. Nó là tiền đề, là bàn đạp giúp họ tiến lên và ghi thêm hai bàn thắng nữa. Công lớn nhất thuộc về Rooney. Trong khó khăn, United cần đến anh để giải quyết vấn đề và anh đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Juan Mata khẳng định giá trị

Cuối cùng điều mà các fan United mong chờ cũng đến. Tân binh đắt giá Juan Mata mang về cho họ quả penalty và trực tiếp ghi một bàn thắng khác. Quả penalty mà Mata tạo ra được Rooney chuyển hóa thành bàn thắng mở ra bước ngoặt của trận đấu, giúp United đảo ngược tình thế ngay trong hiệp 1, nhờ thế dễ đá hơn nhiều ở hiệp 2.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Mata tuy có phần nhờ đường chuyền hỏng của Fellaini nhưng dù sao vẫn đặc biệt có giá trị với cá nhân anh vì đó là bàn thắng đầu tiên anh ghi cho “Quỷ đỏ” ở Premier League. Tất nhiên, bàn thắng ấy cũng gần như dập tắt hy vọng có điểm của Villa. Sự kết nối giữa Mata và Rooney chưa thực sự tốt nhưng dù sao anh đã phần nào chứng minh được giá trị của mình trong trận đấu này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X