Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra từ trận cầu kinh điển MU 2-1 Chelsea

Chủ Nhật 25/02/2018 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm vòng 28 đã khép lại, với kết quả MU 2-1 Chelsea. Dưới đây là những điều rút ra trong cuộc đại chiến tại Old Trafford.


Đỉnh cao Lukaku
 
Chắc chắn không phải ai khác, chính tiền đạo Romelu Lukaku là cái tên xuất sắc nhất trong trận đấu này. Trong vai trò chủ công của Quỷ đỏ, chân sút người Bỉ đã tỏa sáng với một bàn thắng, cùng quả tạt tuyệt đẹp cho Jesse Lingard ghi bàn ấn định kết quả. Đây chính là lời khẳng định không thể rõ ràng hơn của bom tấn 75 triệu bảng, khi anh vẫn được xem là cầu thủ của những trận đấu nhỏ. Dấu ấn đáng kể nhất khi Lukaku chạm mặt Top 6, chỉ là đường kiến tạo trong trận thắng Tottenham.
 
Bởi vậy, màn trình diễn này của cầu thủ sinh năm 1993 càng xứng đáng với những lời ca ngợi. Hơn nữa, không chỉ góp công trực tiếp vào những bàn thắng, tiền đạo 24 tuổi còn sẵn sàng dạt cánh, nhường vai trò tự do cho Alexis Sanchez. Trong những phút cuối trận, Romelu Lukaku có tình huống đột phá từ giữa sân giữa vòng vây hàng phòng ngự Chelsea, và cho dù đó không phải một pha bóng nguy hiểm, nhưng cũng khiến các cầu thủ M.U và CĐV tỏ ra rất hào hứng. Đó chính là những phẩm chất cần phải có của tiền đạo chủ lực trong một đội bóng lớn.

Nhung diem nhan rut ra tu tran cau kinh dien MU 2-1 Chelsea hinh anh
Lukaku thi đấu tuyệt vời trong ngày giáp mặt đội bóng cũ

Nỗi thất vọng Morata
 
Trái ngược với màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo đồng trang lứa bên kia chiến tuyến, Alvaro Morata lại có trận cầu chẳng hề đáng nhớ. Tất cả những gì anh làm được trong khi đội nhà bế tắc, chỉ là một bàn thắng hụt trong tư thế việt vị, cộng với tấm thẻ vàng do phạm lỗi với Chris Smalling. Chứng kiến toàn bộ những pha xử lý, chạm bóng của tiền đạo 60 triệu bảng, có thể thấy sự tự tin đang bỏ rơi Morata. Anh thường xuyên mất bóng, yếu đuối trong những pha tranh chấp và thiếu nhạy cảm trong những lần chọn vị trí.
 
Đáng chú ý hơn cả, Morata đã có thể “đóng hòm” Man United từ rất sớm, nhưng pha dứt điểm thiếu cảm giác của anh ở một khoảng cách rất gần lại đưa bóng trúng xà ngang. Nếu mở tỷ số ngay từ đầu trận, Chelsea hoàn toàn có thể đưa M.U vào thế bị động sớm hơn, từ đó dễ dàng hơn trong những pha hãm thành tiếp theo. Đó là trách nhiệm của Morata khi anh không hoàn thành nhiệm vụ, như trong trận lượt đi ở mùa giải này. Và trên sân Old Trafford, chiến thắng đã thuộc về Lukaku cùng các đồng đội.
 
Morata vs MU
Morata chơi quá thất vọng

Martial là sự khác biệt
 
Trên thực tế, sao trẻ người Pháp “chỉ” góp công vào bàn gỡ hòa 1-1, nhưng đó chính là tình huống đã thay đổi cả thế trận của Quỷ đỏ. Trong bối cảnh bị Chelsea “ép” ra bã, tình huống xâm nhập rồi trả ngược hết sức vừa tầm cho Lukaku đã giúp M.U có bàn gỡ hòa. Rõ ràng, chân sút người Bỉ dù bị chê bởi những tình huống chạm bóng bước một, cũng khó lòng bỏ qua món quà tuyệt vời của người đồng đội. Giả sử vẫn bị dẫn trước đến khi hiệp 1 khép lại, tình thế là rất khó khăn cho đội chủ nhà.
 
Quan trọng hơn, ngoài những đóng góp trực tiếp vào chiến thắng của toàn đội, sự xuất hiện của Anthony Martial còn cho thấy HLV Mourinho đã thay đổi. Ông đã dũng cảm đưa bom tấn Sanchez ra chỗ khác để nhường cánh trái cho cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của mình. Với sự thay đổi này, M.U đã trở nên gắn kết khi ngôi sao sáng nhất Paul Pogba đã chịu đá, thay vì khó chịu với Sanchez. Bởi vậy có thể nói, chính sự thay đổi trong cách lựa chọn đội hình của Mourinho đã giúp Quỷ đỏ thắng trận này, tất nhiên cùng với niềm tin đã được đền đáp bởi Anthony Martial.
 
Nhung diem nhan rut ra tu tran cau kinh dien MU 2-1 Chelsea hinh anh 3
Martial quay lại đội hình xuất phát và lập tức tỏa sáng

Đáng tiếc cho Wilian
 
Cho dù không thể lành lặn rời Manchester, nhưng The Blues vẫn xứng đáng với những lời khen ngợi, nhất là tiền vệ Willian. Sau khi tỏa sáng rực rỡ trong màn tiếp đón Barca cách đây ít ngày, cầu thủ Brazil tiếp tục chứng minh giá trị của mình khi Conte quay lại sơ đồ quen thuộc 3-4-3. Trong vai trò chạy cánh phải, Willian gây rất nhiều khó khăn cho hành lang trái của M.U. Và có thể nói đội chủ nhà sẽ gặp thảm họa, nếu Victor Moses xuất sắc bằng nửa người đồng đội.
 
Trong đó, tinh hoa trong màn trình diễn của Willian dồn toàn bộ vào tình huống mở tỷ số. Anh chính là người phát động từ sân nhà, sau đó di chuyển thông minh để đánh bại bộ đôi McTominay – Ashley Young, để rồi nhận bóng từ Eden Hazard trong tư thế trống trải. Thủ thành xuất sắc David De Gea cho dù phản xạ rất nhanh, nhưng không thể ngăn Willian ghi bàn. Đáng tiếc, Chelsea thua vì không thể tận dụng lợi thế tinh thần do cầu thủ này tạo ra, và Hazard cũng không xuất sắc như thường lệ, bởi vậy đoàn quân của Conte đã bị đối phương lội ngược dòng.
 
Willian vs MU
Mình Willian là không đủ để hạ gục M.U 

Căng thẳng cuộc đua Top 4
 
Với việc trở lại mạch thắng, Man United cũng đã đòi lại vị trí thứ 2 từ tay của Liverpool. Ngoại trừ Man City ra quân muộn nhất vòng này (và thực tế cũng không ảnh hưởng đến Top 4), các vị trí từ 2-5 chỉ hơn kém nhau 2 điểm một. Cụ thể, đoàn quân của Mourinho (59 điểm), vẫn chưa thể nắm giữ vị trí thứ 2 bởi các đội bóng còn lại đều có cơ hội chiếm lấy, bao gồm Liverpool (57), Tottenham (55) và Chelsea (53).
 
Với việc thất bại ở vòng đấu này, Spurs đã chính thức lọt vào Top 4, đẩy The Blues xuống vị trí thứ 5. Đây là một cú sốc đối với những màn trình diễn ấn tượng gần đây của Chelsea, vì họ hoàn toàn có thể đối mặt với mùa giải trắng tay và cũng không được tham dự Champions League mùa giải tới. Dù sao, mùa giải vẫn còn nhiều cơ hội để giành điểm, và cuộc đua vẫn rộng mở với tất cả.

Thong so tran dau Man Utd vs Chelsea
Thông số trận đấu Man Utd vs Chelsea
 
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X