Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong trận đại thắng của Man City trước Chelsea

Chủ Nhật 17/04/2016 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở lượt đi, Man City đã vùi dập Chelsea của Jose Mourinho với tỉ số 3-0. Tái ngộ vào đêm qua, dù đã có HLV mới, lại có lợi thế sân nhà song kết quả mà The Blues thu về không hề khá khẩm hơn chút nào. Dưới đây là một số điều rút ra sau cuộc đấu một chiều này.


Tinh thần tạo nên sự khác biệt

Trước khi bước vào đọ sức cùng Man City, Chelsea chỉ có vị trí thứ 10 khiêm tốn trên BXH. Họ đã chính thức trở thành cựu vương, top 4 ở rất xa tầm tay trong khi vé dự Europa League vừa không danh giá lại cũng chưa chắc đã vươn tới. Điều đó dẫn tới việc thầy trò HLV Guus Hiddink thiếu đi động lực chơi bóng trong thời gian qua và điển hình là trận đấu Chelsea vs Man City
mới đây.

De Bruyne Chelsea vs Man City
Chelsea không cho thấy ngọn lửa quyết tâm như Man City

Ở vòng trước, Chelsea đã để thua 0-1 trên sân Swansea qua đó bị ngắt mạch 15 trận bất bại từ khi Hiddink trở lại. Tiếp đón Man City lần này, ông thầy người Hà Lan đã không sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và dự bị như trước một mặt hòng tìm lại chiến thắng tại Premier League một mặt đòi lại món nợ thua 0-3 lượt đi dưới thời Jose Mourinho.

Chỉ có điều các học trò ra sân đã phụ lại sự mong mỏi của Hiddink. Trước một Man City đang khát điểm để tạm đánh chiếm vị trí thứ 3 của Arsenal, Chelsea đã thể hiện sự kém nhiệt huyết hơn hẳn. Cầm bóng nhiều hơn song những đợt tấn công của họ rời rạc khác hẳn với sự hiệu quả của đối thủ. Cùng sút 11 lần nhưng nếu như Man City có 8 lần trúng đích, 3 bàn thắng thì những con số này là 4 và 0.

Điểm 10 cho Aguero

Trận đấu Chelsea 0-3 Man City đã nói lên rất rõ đẳng cấp của Sergio Aguero. Trước khi tới sân Stamford Bridge, ngôi sao người Argentina vốn đã sở hữu phong độ đầy ấn tượng với 10 bàn thắng sau 11 lần ra sân gần nhất tại Premier League. Hành trang đó cộng thêm bản lĩnh sẵn có giúp anh chơi đầy tự tin trước một đội được xem là ông lớn của bóng đá Anh.

Aguero Man City
Aguero đạt đến đỉnh cao phong độ trước Chelsea

Có một chuyên gia đã từng nói rằng vào một ngày thăng hoa Aguero mỗi khi có bóng đều có thể tạo nên những điều kỳ diệu và điều đó đã ứng nghiệm trước Chelsea. Không những giữ bóng chắc trong chân mà mỗi pha xử lý của chân sút 27 tuổi đều tiềm ẩn sự đột biến cao. Những con số thống kê chỉ ra Aguero dứt điểm 4 lần thì đều trúng đích, 4 lần đi bóng qua người, tạo ra 3 cơ hội cho đồng đội và quan trọng nhất là ghi cả 3 bàn giúp Man City vượt qua Chelsea.

Không gì chính xác hơn ngoài hai chữ “hoàn hảo” để nói về màn trình diễn này của Aguero. Nhiều người cảm thấy tiếc nuối bởi nếu không có 11 lần dính chấn thương chỉ trong vòng 3 năm qua, El Kun còn có thể bước lên một đẳng cấp cao hơn nữa. Chẳng nói đâu xa, nếu Aguero không ngồi ngoài hơn 2 tháng bởi vấn đề với gót chân và gân khoeo mùa này, tin chắc Man City sẽ không vất vả như vậy trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Chelsea 0-3 Man City (KT): Gọi tên Sergio Aguero
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Chelsea vs Man City...

Hiện Aguero đã có cho mình 21 bàn thắng tại Premier League mùa này, bằng với Jamie Vardy và chỉ kém người dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” là Harry Kane đúng 1 bàn. Có thể ví von Aguero vì tai nạn đã bị bỏ lại trên đường đua nhưng giờ anh đang đuổi theo với tốc độ chóng mặt và tràn trề cơ hội là người về đích đầu tiên.

Những hợp đồng đắt giá của Man City bắt đầu “xắt ra miếng”

Gần như không có một học trò nào khiến HLV Manuel Pellegrini phải thất vọng ở cuộc đọ sức Chelsea 0-3 Man City. Những De Bruyne, Fernandinho và đặc biệt là bộ đôi Otamendi và Mangala đều đã chơi từ tốt cho tới xuất sắc. Họ có cùng một điểm chung đó là chuyển tới thành Manchester với mức giá chuyển nhượng không hề rẻ (40 triệu trở lên) và ngoại trừ De Bruyne, 3 cái tên còn lại đều từng nhận phải những chỉ trích gay gắt về phong độ.

Mangala Chelsea vs Man City
Mangala đã có trận đấu hay nhất nhì mùa giải

Nhưng đến thời điểm này, khi mùa giải 2015/16 đi đến giai đoạn nước rút, rất may cho Man City là những “bom tấn” của họ đều bắt đầu bùng nổ. De Bruyne thì khỏi nói nhiều bởi anh luôn là chính mình từ đầu mùa cho tới giờ khi mới trở lại sau chấn thương. Fernandinho trước đây thường xuyên chơi thấp nhất hàng tiền vệ và có phần mờ nhạt nhưng trong thời gian qua khi Toure xuống phong độ anh được khuyến khích dâng cao và hoàn thành tốt hơn cả mong đợi.

Chính cầu thủ người Brazil là người kiếm về quả penalty để Aguero hoàn thành cú hat-trick trước Chelsea ở phút 80. Nhưng lạ nhất và cũng đáng mừng nhất là những thể hiện tốt của Otamendi và Mangala. Bộ đôi tổng trị giá 88 triệu Euro của Man City đầu mùa tới giờ chưa khi nào tạo cho người ta sự yên tâm khi chơi cạnh nhau song 2 trận vừa qua họ đã làm điều ngược lại khi đều giữ sạch lưới trước PSG rồi tới Chelsea.

Trong bối cảnh đội trưởng Kompany vẫn bị chấn thương hành hạ, Pellegrini rất cần Otamendi và Mangala “đắt xắt ra miếng” như một tuần vừa qua. Phía trước Man City là những trận đấu quyết định tại hai đấu trường Premier League, Champions League và họ rất cần thêm những màn trình diễn tốt nhất từ những trụ cột giống như đã làm trước Chelsea.

Chelsea san nha
Chelsea thêm một lần vấp ngã trên sân nhà

“Pháo đài” Stamford Bridge hoang tàn

Sân Stamford Bridge từng có thời trở thành điểm tựa vững chắc với Chelsea và ngược lại là nỗi khiếp sợ với các đối thủ. Man City cũng chẳng có nhiều kỷ niệm đẹp với nơi này khi mà 17 lần gần nhất tới đây họ đã thua tới 11 và chỉ thắng duy nhất 1 lần. Chelsea trong suốt một thập kỷ qua nổi tiếng bản lĩnh, lạnh lùng lại cộng thêm sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà và sức mạnh càng tăng lên.

Nhưng thời gian qua đi, điều này đã không còn tồn tại. Man City tới đây đêm thứ 7 và dễ dàng mang 3 điểm ra về. Nhưng họ cũng không phải là ngoại lệ hiếm hoi bởi tính tổng cộng 8 trận sân nhà vừa qua, Chelsea chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận (hòa 6, thua 1). Đồng thời, The Blues cũng đã không thể giữ sạch lưới trong 10 trận liên tiếp tại Stamford Bridge, chuỗi dài nhất trong kỷ nguyên Premier League.

Thong tin sau tran Chelsea vs Man City
Thông tin sau trận Chelsea 0-3 Man City

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Chelsea 0-3 Man City (Vòng 34 Premier League 2015/2016):


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X