Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong trận cầu tâm điểm Man City 3-1 Arsenal

Thứ Hai 04/02/2019 03:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đọ sức đáng chú ý nhất vòng 25 đã kết thúc, với chiến thắng thuộc về kẻ mạnh hơn. Dưới đây là những điểm nhấn Man City vs Arsenal 3-1.


Hattrick của Aguero

Ngay từ phút đầu tiên của trận đấu, tiền đạo người Argentina đã mở tỷ số cho đội chủ nhà từ một pha đánh đầu cận thành. Đáng chú ý, đây đã là trận thứ 2 liên tiếp Sergio Aguero ghi bàn ngay phút thứ nhất, chỉ khác là trận này Man xanh đã không cho đối phương cơ hội lội ngược dòng.
Sớm bị gỡ hòa chỉ 10 phút sau đó, nhưng Aguero đã giữ lại 3 điểm trên sân nhà Etihad, cũng bằng những tình huống cận thành. Đó đều là những pha kiến tạo thuận lợi của Raheem Sterling, và đã đánh sập hoàn toàn hàng phòng ngự của Pháo thủ.
Với 3 bàn thắng trong trận này, Aguero đã có cú hatttrick thứ 14 trong màu áo xanh thành Manchester, và thứ 10 tính riêng tại giải Ngoại hạng. Thành tích này chỉ còn kém duy nhất huyền thoại Alan Shearer (11 lần), cho thấy sự vĩ đại của chân sút chủ lực City.

Những điểm nhấn Man City vs Arsenal vòng 25 hình ảnh

Aguero lập hattrick vào lưới Arsenal


Trọng tài giúp sức cho chủ nhà

Dù hoàn toàn lép vế đối phương trong hiệp 2, nhưng thực chất Arsenal không thua kém đến vậy, nếu như họ không nhận bàn thua thứ 3 một cách oan uổng. Cụ thể, xuất phát từ pha tạt bóng của Sterling bên cánh trái, thủ thành Leno nỗ lực cản phá và đẩy bóng vào người Aguero. Chân sút này đã trượt trên mặt cỏ, và đã để bóng chạm cánh tay trước khi lăn vào lưới.
Đó là một tình huống diễn ra rất nhanh, nhưng trọng tài Martin Atkinson hoàn tòan đủ sáng suốt để đưa ra quyết định chính xác. Tuy nhiên, ông vẫn công nhận bàn thắng không hợp lệ của đội chủ nhà, và góp phần khiến Arsenal không thể gượng dậy.
Dù sao, đây vẫn là một trận thắng thuyết phục của đội chủ sân Etihad, khi họ đã hay lại còn gặp may. Ngược lại, Arsenal cũng chỉ còn cách tự trách mình đã thi đấu quá bạc nhược và thất bại tan nát.

Những điểm nhấn trong trận cầu tâm điểm Man City 3-1 Arsenal hình ảnh 2

Bàn thứ 3 của Aguero vào lưới Arsenal không hợp lệ


Màn ra mắt của Suarez

Phút 66 của trận đấu khi tỷ số đã là 3-1, HLV Unai Emery tung cậu học trò cưng (từng làm việc tại Sevilla) vào sân. Denis Suarez chỉ mới gia nhập Arsenal được ít ngày, nhưng đã ngay lập tức được sử dụng trong một trận cầu quan trọng như vậy, khi đối đầu với đội bóng cũ Man City (từng gắn bó ở đội trẻ).
Nói một cách chính xác, khoảng thời gian ít ỏi là không đủ để đánh giá, nhận xét về màn trình diễn của bản hợp đồng cho mượn này. Nhưng xét về sức mạnh, thể lực – điều rất quan trọng khi chơi bóng tại Anh, thì Denis Suarez đã bị Aguero áp đảo trong một pha tranh chấp.
Dẫu vậy, phong độ của Suarez là rất hứa hẹn, khi anh chơi ở khá nhiều vị trí. Cầu thủ đa năng này có vai trò như một trung vệ khi phòng ngự, và thường xuyên xuất hiện bên hành lang cánh phải khi có bóng. Thậm chí, anh còn tiến lên rất sâu ở phần sân đối phương, và không ít lần có mặt bên cánh trái. Ngoài ra, những pha chạm bóng, chuyền và di chuyển của Suarez cũng đem đến khoảng trống cho Pháo thủ.

Denis Suarez Arsenal

Denis Suarez ít nhiều đã thể hiện được bản thân trong ngày ra mắt Arsenal



Arsenal xuống thứ 6

Với những kết quả trái ngược ở vòng đấu này, thầy trò Emery đã chính thức để Man United vượt mặt. Quỷ đỏ đã giành 3 điểm khi hạ gục Leicester trên sân khách, và tận dụng rất tốt thời cơ Arsenal chạm trán Man City để vượt lên. Trên bảng xếp hạng lúc này, M.U xếp thứ 5, với 1 điểm nhiều hơn Arsenal.
Đó là một trong những điểm nhấn Man City vs Arsenal đáng chú ý, bởi Pháo thủ đang dần trượt khỏi quỹ đạo. 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp với họ, M.U đang có chuỗi phong độ xuất thần, trong khi Chelsea đang hưởng thành quả với canh bạc mang tên Higuain. Nếu không thể tìm ra phương án cải thiện, Arsenal sẽ tiếp tục tham dự Europa League ở mùa bóng năm sau.

Thong so tran dau Man City 3-1 Arsenal

Những điểm nhấn Man City vs Arsenal: Thông số sau trận đấu



Hạ đẹp Arsenal, Guardiola gây áp lực lên Liverpool
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng thuyết phục của Man City để tiếp tục cạnh tranh quyết liệt cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này.
Emery tâm phục khẩu phục trận thua toàn diện ở Etihad
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau thất bại 1-3 của Arsenal trước Man City trong khuôn khổ vòng 25 Premier League 2018/19.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X