Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong chiến thắng ngọt ngào của Chelsea trước Newcastle

Chủ Nhật 11/01/2015 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù thi đấu không quá lấn lướt nhưng Chelsea đã biết tận dụng cơ hội triệt để qua đó giành chiến thắng ngọt ngào 2-0 trước Newcastle. Sau đây hãy cùng bongda24h.vn nhìn lại những điểm nhấn trong trận đấu tại Stamford Bridge.

Nhung diem nhan trong chien thang ngot ngao cua Chelsea truoc Newcastle hinh anh
Chelsea đã có một trận đấu có phần may mắn.

Sự khôn ngoan của Willian

Mặc dù có lợi thế chơi trên sân nhà nhưng Chelsea đã có một khởi đầu không được như mong muốn. Thậm chí đội chủ sân Stamford Bridge còn bị Newcastle liên tiếp ép sân và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Thi đấu có phần dưới sức, The Blues bỗng như được sống lại bằng bàn thắng mở tỉ số của Oscar. Tuy nhiên, công đầu tiên phải kể đến sự khôn ngoan của Willian khi tiền vệ người Brazil đã thực hiện tình huống đá phạt góc chớp nhoáng và tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để Oscar ghi bàn và giúp Chelsea khai thông thế bế tắc.

Thi đấu không quá nổi bật trên sân nhưng rõ ràng tình huống khôn ngoan của Willian đã quyết định tất cả số phận của trận đấu. Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Chelsea bỗng thi đấu thăng hoa và giành lại được thế trận. Từ đây, thầy trò HLV Mourinho liên tiếp dồn ép được đối thủ và có thêm bàn thắng của Costa từ pha độc diễn vô cùng kỹ thuật. Những phút cuối trận là quãng thời gian The Blues hoàn toàn làm chủ trận đấu. Sự cơ động của Hazard hay sự mạnh mẽ của Willian đã giúp đội chủ nhà tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và trận đấu đành kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về phía Mourinho và các học trò.

Một ngày xuất thần của Petr Cech

Trong một ngày hiếm hoi được bắt chính thay người đàn em Courtois, lão tướng Petr Cech đã có màn trình diễn ấn tượng và góp công đầu cho thắng lợi của Chelsea. Trong trận đấu, thủ môn 32 tuổi này đã có tới 5 tình huống cứu thua và hầu hết trong số đó đều là những tình huống nguy hiểm và xác suất thủng lưới là rất cao. Sự ra vào hợp lý cùng với những tình huống phản xạ xuất sắc đã khiến cho anh có một ngày thi đấu chói sáng và được giới chuyên gia đánh giá rất cao sau trận đấu này.

Nhung diem nhan trong chien thang ngot ngao cua Chelsea truoc Newcastle hinh anh 2
Petr Cech đã có một ngày thi đấu xuất thần.

Mùa giải năm nay, Petr Cech mới chỉ được 2 lần bắt chính tại Premier League khi phải nhường vị trí số 1 vào tay người đàn em Courtois. Tuy nhiên, màn trình diễn mới đây càng khẳng định phong độ của thủ thành người CH Séc không hề bị giảm sút sau quãng thời gian dài mài quần trên băng ghế dự bị. Và tất nhiên Cech sẽ chẳng tội gì mà phải ở lại Stamford Bridge để dự bị sau khi có động thái muốn “chuồn” khỏi Chelsea ngay trong phiên chợ đông này. Được biết, thủ môn 32 tuổi này luôn nhận được sự chào đón nồng hậu của các đại gia châu Âu trong đó có Arsenal và Liverpool. Trong khi đó, trong một diễn biến mới, sở dĩ Mourinho chưa muốn để Cech đi bởi ông đang tìm kiếm một thủ môn thay thế cho Courtois và nếu nhanh chóng tìm được “người đặc biệt” sẵn sàng để anh ra đi để đảm bảo tương lai cho thủ thành người CH Séc.

Newcastle quá đen…

Mặc dù thua trận trước Chelsea nhưng không thể phủ nhận Newcastle đã có một thế trận tốt trước đối thủ. Nhìn vào diễn biến trên sân, đội khách đã nhập trận bằng một phong thái rất tự tin và trong suốt 30 phút đầu, đội chủ sân St James' Park mới là những người nắm thế thượng phong khi liên tiếp đặt khung thành của Petr Cech vào tình trạng báo động. Và nếu tận dụng tốt thời cơ khi mà đối thủ đang thi đấu vật vờ thì chắc chắn mọi chuyện sẽ diễn biến theo tình hình có lợi cho đội khách.

Nhìn vào thống kê, mặc dù kiểm soát bóng không quá nhiều 42% nhưng Newcastle đã tỏ rõ sự lợi hại trong những đợt phản công khi tung ra tới 11 cú sút hơn hẳn so với 9 của Chelsea. Quan sát trận đấu ta có thể thấy rõ hàng thủ của Chelsea: Zouma và Terry đã có một ngày thi đấu tồi tệ, sau trận này Terry bị chấm điểm thấp nhất và trở thành cầu thủ chơi tệ nhất trận khi lần lượt không thể theo sát được Sissoko trong những tình huống đi bóng kĩ thuật và tốc độ. Tuy nhiên, trong một ngày đen đủi, đội bóng chủ sân St James' Park đã không thể một lần ghi bàn và đành chấp nhận trận thua 2 bàn không gỡ.

Kết luận: Thi đấu không quá lấn lướt trước Newcastle nhưng Chelsea đã tận dụng triệt để những tình huống có được để giành chiến thắng. Thậm chí những vị trí của Terry hay hàng tiền vệ của The Blues đã thi đấu dưới sức và không được chấm điểm cao và đêm qua thần may mắn đã một lần nữa mỉm cười với thầy trò HLV Mourinho. Giành chiến thắng ngọt ngào 2-0 trước đối thủ tại Stamfrod Bridge,  The Blues củng cố vị trí đầu bảng với 49 điểm, hơn đối thủ xếp sau là Man City 2 điểm. Trong một trận đấu diễn ra cùng giờ, nửa xanh thành Man City đã bất ngờ bị cầm hòa 1-1 trước Everton. Ở một diễn biến khác, để thua có phần tiếc nuối trước đối thủ, Newcastle đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 10 với 27 điểm nhưng vị trí này rất có thể sẽ bị đe dọa khi đối thủ xếp sau là Stoke City vẫn chưa đá.

Xem video Chelsea 2-0 Newcastle:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X