Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong chiến thắng đậm của Arsenal trước Everton

Chủ Nhật 04/02/2018 03:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 26 Premier League, đoàn quân Arsene Wenger đã có chiến thắng hủy diệt trên sân nhà. Dưới đây là những điểm nhấn trong trận Arsenal 5-1 Everton.


Ramsey là ngôi sao sáng nhất
 
Lần đầu tiên kể từ khi khoác áo Arsenal, tiền vệ Aaron Ramsey mới lập một cú hattrick trong trận đấu. Điều đó nói lên sự tự tin rất lớn của cầu thủ này, cùng với phong độ tốt của toàn đội. Đáng chú ý, màn trình diễn này đến trong cơn bão chỉ trích khi Pháo thủ liên tục thất bại trong thời gian gần đây, trong khi Jack Wilshere được xem là một phương án chất lượng hơn. Nhưng rồi, cầu thủ người xứ Wales vẫn biết cách chứng tỏ mình trong thời điểm khó khăn nhất.
 
Trong vai trò một tiền vệ trung tâm, số 8 của Arsenal lại thường xuyên xâm nhập vòng cấm. 2/3 bàn thắng của anh đến từ kịch bản như vậy, với những pha dứt điểm từ đường dọn cỗ của Mkhitaryan, còn lại là cú sút xa có phần may mắn khi đập chân hậu vệ Everton đi chuyển hướng. Trong bối cảnh trận derby London chuẩn bị diễn ra vào cuối tuần sau, phong độ xuất sắc của Aaron Ramsey sẽ cho Wenger thêm những sự lựa chọn.
 
Ramsey vs Everton
Ramsey có cú hattrick vào lưới Everton

Aubameyang có bàn thắng đầu tiên
 
Cái tên được chờ đợi nhất trong trận đấu này, không ai khác ngoài Pierre-Emerick Aubameyang. Cầu thủ người Gabon đã phá kỷ lục chuyển nhượng, khi trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Emirates với 56 triệu bảng, bởi vậy sự kỳ vọng dành cho anh là rất lớn. Bên cạnh đó, có những thông tin cho rằng tiền đạo sinh năm 1988 đã bị ốm trước thềm cuộc tiếp đón Everton, nhưng Aubameyang vẫn kịp bình phục và ngay lập tức cho thấy sự hiện diện của mình bằng một bàn thắng.
 
Trong trận đấu này, có một quyết định lựa chọn nhân sự rất đáng chú ý của Arsene Wenger, đó là ông để bộ ba Iwobi – Ozil – Mkhitaryan hỗ trợ cho Aubameyang, đồng nghĩa vị trí của Lacazette là trên băng ghế dự bị. Trên thực tế, với phong cách chơi bóng tương đồng, 2 chân sút đắt giá nhất lịch sử Arsenal không thể cùng nhau thi đấu trên sân. Bởi vậy, “Giáo sư” đã lựa chọn Aubameyang làm chủ công, và đây sẽ là phương án chủ đạo của Pháo thủ trong những vòng đấu tới. Về phía chân sút người Pháp, có lẽ anh sẽ có cơ hội khi Arsenal chinh chiến tại Europa League.
 
Aubameyang vs Everton
Pha dứt điểm tinh tế của Aubameyang vào lưới Everton

Ma thuật của Mkhitaryan
 
Không tạo ra ảnh hưởng nào đáng kể trong trận ra mắt (từ băng ghế dự bị), nhưng Micki đã thực sự cho thấy chất lượng của mình. Trong chiến thắng hủy diệt trước Everton, Mkhitaryan là một trong những ngôi sao sáng nhất, với cú hattrick kiến tạo cho Ramsey (2 bàn) và Aubameyang. Điều này chứng tỏ, Micki thực sự phù hợp với Pháo thủ ở cả 2 nghĩa. Đều không ổn định về mặt tâm lý, nhưng khi đạt sự tự tin cao nhất, Mkhitaryan (và Arsenal) có thể phá hủy mọi hàng phòng ngự.
 
Hơn nữa, cú hattrick kiến tạo này đến sau khi Aubameyang – người đồng đội thân thiết từ thời Dortmund cập bến. Đó chắc chắn sẽ là phương án tấn công chủ đạo của Arsenal tại Premier League, khi công thức Micki chuyền cho Auba tạo ra bàn thắng. Ngoài ra, cầu thủ người Armenia thể hiện phong độ xuất thần này ngay cả khi “vua kiến tạo” Mesut Ozil (với mức lương khủng) vẫn đang ở trên sân. Đó rõ ràng là điều khiến Wenger không thể vui mừng hơn, bởi trong tay ông đang có 2 nhà kiến thiết lối chơi đẳng cấp.

Mkhitaryan vs Everton
Mkhitaryan và Aubameyang cho thấy sự ăn ý trong lần đầu tái hợp

Ngày về không trọn vẹn của Walcott
 
2 bàn thắng giúp đội nhà hạ gục Leicester ở vòng đấu trước, khiến Theo Walcott được đánh giá rất cao ở vòng đấu này, đặc biệt trong chuyến trở về mái nhà Emirates. Nhưng rồi, sự háo hức và màn trình diễn của Walcott nhanh chóng trở thành thảm họa, khi chưa kịp thể hiện trong những tình huống tấn công, Everton vỡ vụn trước sức bắn phá khủng khiếp của Pháo thủ. Thậm chí, cầu thủ người Anh còn không được thi đấu trọn vẹn cả trận, khi bị thay ra sau 1 giờ thi đấu.
 
Thậm chí, người được tung vào sân ngay sau đó là Dominic Calvert-Lewin, ngay lập tức ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Điều đó chứng minh, Theo Walcott thi đấu không hề hiệu quả trong trận đấu này. Trong suốt 61 phút có mặt trên sân, “thần đồng” mãi không lớn này tung ra tổng cộng 3 cú sút, bị chặn lại cả 3, bao gồm pha đối mặt với khung thành Arsenal. Khả năng kết nối của anh với các đồng đội cũng rất hạn chế, khi chỉ tung ra vỏn vẹn 19 đường chuyền.

Walcott vs Arsenal
Walcott gây thất vọng trong ngày gặp lại đội bóng cũ

Báo động đỏ cho Petr Cech
 
Ở phút 70 của trận đấu, thủ môn số 1 Arsenal đã gặp một chấn thương và phải nhường chỗ cho David Ospina – người chưa có bất kỳ lần bắt chính nào tại Premier League mùa này, sau 26 vòng đấu. Điều đó cho thấy sự ổn định đã mất của Petr Cech, thủ thành giàu kinh nghiệm nhưng đang bước sang bên kia sườn dốc. Chuẩn bị bước sang tuổi 36, rõ ràng Cech không còn là cái tên phù hợp cho những tham vọng của Pháo thủ, khi liên tục mắc sai lầm trong thời gian qua.
 
Như một sự sắp đặt, ít ngày qua báo chí Anh khẳng định Arsenal đang theo đuổi Jan Oblak, thủ môn xuất sắc bậc nhất châu Âu. Với tính cách của Wenger, ông chỉ nhắm người khi những phương án đang sở hữu thực sự kém cỏi. Bởi vậy, chắc chắn Arsenal sẽ chi tiền để đem về một thủ môn trẻ hơn, xứng tầm với tham vọng của họ hơn. Chấn thương này của Petr Cech, vì vậy đang khiến sự nghiệp của anh bị báo động đỏ.

Cech vs Everton
Cech đang bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp

Thong so tran dau Arsenal vs Everton
Thông số trận đấu Arsenal 5-1 Everton

Arsenal 5-1 Everton


Aubameyang nói gì sau màn ra mắt ấn tượng?
Tiền đạo Aubameyang cảm thấy hạnh phúc trong ngày ra mắt Arsenal bằng một bàn thắng đẹp mắt.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X