Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong chiến thắng cách biệt của Man City trước M.U

Thứ Năm 25/04/2019 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự chênh lệch về trình độ, ngay cả khi có đổ bê tông phòng ngự, Man United vẫn không thể ngăn được Man City giành được chiến thắng 2-0 trong khuôn khổ trận đá bù vòng 31 Premier League. Dưới đây là một số điểm nhấn MU 0-2 Man City đáng chú ý nhất.

M.U phòng ngự số đông


Trong thời gian qua, HLV Ole Gunnar Solskjaer nhận nhiều chỉ trích không chỉ vì kết quả mà còn là cách chơi thiếu tích cực của Man United. Người cũ Louis van Gaal khẳng định M.U của Solskjaer không khác gì tiền nhiệm Jose Mourinho khi chỉ biết dựng xe bus trước cầu môn David De Gea.

Rõ ràng, với một tên tuổi như M.U, phòng ngự số đông trước những đối thủ dưới cơ là khó có thể chấp nhận. Nhưng CĐV của Quỷ đỏ có thể thông cảm cho đội bóng khi họ chọn phương án này khi đối đầu với một tên tuổi như Man City.

Những điểm nhấn MU 0-2 Man City đáng chú ý nhất hình ảnh
M.U cố gắng dựng xe bus để ngăn cản hàng công Man City

Trên sân nhà Old Trafford, HLV Solskjaer chọn sơ đồ có 5 hậu vệ bao gồm 3 trung vệ. Qua đó, M.U của ông có thể ngăn cản Man City thoải mái triển khai thế trận. Trong hiệp 1, điều đó đã diễn ra. Hai mũi công cánh Raheem Sterling và Bernardo Silva của The Citizens luôn phải đối mặt với nhiều cầu thủ trước mặt và rất khó xoay xở.

Bernardo tạo nên bước ngoặt


Sau giờ nghỉ, M.U vẫn kiên định với lối chơi của mình. Nhưng họ cũng chỉ trụ vững được có 9 phút khi trận đấu trở lại. Nhận bóng bên cánh phải, Bernardo Silva dạt vào trung lộ trước khi tung ra cú đá giấu chân rất hiểm hóc.

Sự nhanh nhẹn, kỹ thuật của Silva khiến Luke Shaw bất lực trong truy cản. Thủ môn De Gea cũng không thể đoán định được cú đá khéo léo của số 20 bên phía Man City và đành vào lưới nhặt bóng.

Những điểm nhấn trong chiến thắng cách biệt của Man City trước MU hình ảnh 2

Cú đá này của Bernardo là điểm nhấn MU 0-2 Man City rất lớn


Bàn mở tỷ số được xem là bước ngoặt và điểm nhấn MU 0-2 Man City rất lớn. Từ đây, tinh thần của đoàn quân do Pep Guardiola dẫn dắt trở nên thoải mái hơn. Ngoài ra, M.U cũng không thể duy trì thế phòng ngự mà phải đẩy cao thế công hơn tìm bàn gỡ.

Thêm một lần Bernardo Silva chứng tỏ tài năng của mình. Không phải ngẫu nhiên mà tuyển thủ Bồ Đào Nha lọt vào tốp 6 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) tổ chức. Trước và sau bàn thắng quý giá đó, Silva với những pha xử lý, đi bóng thông minh cũng tạo nên sự hỗn loạn trước khung thành M.U.

MU 0-2 Man City: Thắng chung kết derby, Man xanh tiến gần đến ngôi Vương
Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra trong trận derby mang tính chất quyết định cả mùa giải không chỉ với hai đội bóng thành Manchester. Liverpool đã không nhận được...


Sane khép lại chiến thắng cho Man City


Sau chấn thương của Fernandinho phút 51, Pep Guardiola mạo hiểm tung Leroy Sane vào sân để tăng cường sức công. 3 phút sau, Man City có bàn san bằng tỷ số 1-1.

Kể từ đó, khả năng của Sane còn được phát huy nhiều hơn. Như đã nói, trong thế bị chọc thủng lưới, M.U không còn có thể co cụm phòng ngự mà buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn thắng. Những khoảng trống đã xuất hiện nhiều hơn trước mặt Sane cùng các đồng đội.

M.U 0-2 Man City Sane ghi ban
Sane ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City

Trong một tình huống Fred bên phía M.U để mất bóng, Sterling bứt đi rất nhanh trước khi có đường chuyền cho Sane sút bóng rất mạnh khiến De Gea không thể cản phá. 2-0 cho Man City và đội bóng của Guardiola đã biết bảo toàn tỷ số này cho đến hết trận.

Hàng công M.U quá yếu kém


Trong thế trận mà M.U chọn phương án phòng ngự phản công, tiền tuyến của họ không biết cách tạo áp lực ngược lại về phía bên kia. Luôn là một thế trận mà Quỷ đỏ phải căng mình chống đỡ và bàn thua của họ đến như một hệ quả tất yếu.

Người hâm mộ M.U có thể trách cứ các mũi công khi tận dụng các cơ hội rất kém. Những Marcus Rashford, Jesse Lingard rồi Paul Pogba… đều có thời cơ dứt điểm song không đạt hiệu quả như ý. Tính ra, ở trận derby này, M.U tung ra tới 12 pha kết thúc các loại song chỉ có 1 đi trúng đích.

M.U 0-2 Man City Lingard dut diem
Các chân sút M.U tỏ ra kém hiệu quả

Nhìn sang bên kia, khác biệt nằm ở việc Man City chỉ dứt điểm có 8 lần song tới 5 là trúng đích và có 2 bàn thắng. Nếu được chọn lựa, chưa chắc HLV Guardiola đã muốn lấy bất cứ thành viên nào của M.U về đội hình của mình. Đến Pogba trong một phát biểu mới đây, thuyền trưởng 48 tuổi còn phủ muốn muốn đưa tới Man City.

Chắc chắn sẽ cần một cuộc đại phẫu nhân sự tới từ M.U trong mùa hè tới. Tuy nhiên, con đường vào tốp 4 Premier League của Quỷ đỏ đang rất gian nan. Trong trường hợp không thể giành vé dự Champions League, thật khó để họ thu hút nhân tài về với mình.

Xem lại video tổng hợp trận M.U 0-2 Man City:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X