Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng "nặng mùi" của Arsenal trước Burnley

Thứ Hai 03/10/2016 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày gặp rất nhiều khó khăn trước phòng tuyến dày đặc của Burnley, Arsenal vẫn giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng muộn gây tranh cãi của Koscielny. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý diễn ra trên sân Turf Moor.


Ngày trọn vẹn của HLV Wenger

Trận đấu với Burnley tại vòng 7 Premier League diễn ra đúng dịp Arsene Wenger kỷ niệm 20 năm làm HLV trưởng Arsenal. Các Gooners đã thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối với nhà cầm quân người Pháp trong ngày trọng đại của ông bằng cách giơ cao biểu ngữ “cảm ơn” thay vì những hành động phản đối như trước đây.

Nhung diem nhan sau tran thang nang mui cua Arsenal truoc Burnley hinh anh
HLV Wenger đã có niềm vui trọn vẹn trong ngày trọng đại của mình

Trong một dịp đặc biệt như vậy, những người yêu mến Arsenal chờ đợi một màn trình diễn tưng bừng từ các cầu thủ của họ. Nhưng chỉ có điều Burnley lại không cho phép đối phương của mình được toại nguyện. Cũng như khi đá với một ông lớn khác là Liverpool trên sân nhà ở vòng 2, tân binh này đã dựng một bức tường phòng ngự thậm chí còn dày đặc hơn nữa.

Tiền đạo Sam Vokes là người đá cao nhất trên hàng công Burnley trước Arsenal và cũng là người duy nhất thường xuyên có mặt ở phần sân bên kia. Còn lại 10 thành viên của họ thường xuyên túc trực trước cầu môn đội mình để đảm bảo rằng không để cho Arsenal chọc thủng lưới. Đã có lúc người ta cảm thấy dàn Pháo thủ như đã bó tay trước một khối bê tông dày đặc trước mặt.

Nhưng rồi vào những giây cuối cùng, Arsenal lại có bàn thắng quyết định một cách không thể may mắn hơn. Sau pha băng vào dứt điểm trong vòng cấm của Alex Oxlade-Chamberlain, bóng chạm tay của Laurent Koscielny rất rõ ràng nhưng các trọng tài vẫn công nhận đó là bàn thắng. Sau trận, nhiều người nói vui rằng dường như chiến thắng 1-0 trước Burnley là món quà mà những người điều khiển trận đấu muốn dành cho Wenger nhân dịp ông kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal.

Sanchez cần được chơi tự do hơn

Nhung diem nhan sau tran thang nang mui cua Arsenal truoc Burnley hinh anh 2
Sanchez không thể hiện được nhiều khi thiếu không gian

Wenger muốn xây dựng Alexis Sanchez như một số 9 tại Arsenal. Tuy nhiên, kế hoạch đó đã gặp vấn đề khi gặp một đối thủ tập trung đông người trong vòng cấm như Burnley. Sanchez trở nên quá nhỏ bé khi đặt cạnh những cầu thủ giàu sức mạnh của đối thủ và lép vế hoàn toàn trong những pha tranh chấp. Anh luôn có bóng trong tình trạng quay lưng về khung thành Burnley và không thể phát huy khả năng.

Chỉ tới khi di chuyển rộng và lùi sâu hơn, Sanchez mới bắt đầu để lại những dấu ấn. Anh là trung tâm của những đợt tấn công bên phía Arsenal và tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội. Chính một quả tạt bên cánh phải của Sanchez vào phút 90+2 đã tạo tiền đề cho bàn thắng quý giá của Arsenal vào lưới Burnley.

Vokes thiếu đi sự sắc bén trong dứt điểm

Nhung diem nhan sau tran thang nang mui cua Arsenal truoc Burnley hinh anh 3
Vokes đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn của Burnley

Trong lối chơi của Burnley, tiền đạo Sam Vokes đóng vai trò rất quan trọng. Với thể hình tốt, anh thường xuyên chiến thắng trong những pha tranh chấp bóng bổng cả khi làm tường cho đồng đội hay lùi về tham gia phòng ngự. Khi mà Burnley đã chọn lối chơi tử thủ, những tình huống cố định là phương án hữu hiệu để họ tìm được bàn thắng và Vokes là hạt nhân trong đó. Hơn nữa, tuyển thủ xứ Wales cũng rất chịu khó tranh chấp và là cầu thủ đầu tiên của Burnley tham gia tranh cướp bóng.

Nếu có điều gì Vokes chưa hoàn thành thì đó là khả năng tận dụng thời cơ. Khi tỷ số là 0-0, anh đã có hai cơ hội tuyệt vời đều trong vòng cấm của Arsenal nhưng tiếc rằng một đã đánh đầu không chính xác, một đã sút trượt bóng. Để lối chơi phòng ngự phản công của Burnley trở nên lợi hại hơn nữa, Vokes cần phải có thêm sự sắc bén và lạnh lùng trước cầu môn đối phương.

Phong độ của Ozil vẫn bất ổn

Không giống như mùa giải trước, hiện Mesut Ozil vẫn chưa thể hiện được một phong độ ổn định. Anh đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và khả năng điều phối tuyệt vời trước Chelsea nhưng lại mờ nhạt trước Burnley. Trong suốt 90 phút trên sân Turf Moor, cầu thủ 27 tuổi chỉ tạo ra 1 cơ hội cho đồng đội, dứt điểm 4 lần thì chỉ 1 trúng đích.

Nhung diem nhan sau tran thang gay tranh cai cua Arsenal truoc Burnley hinh anh 4
Ozil thi đấu mờ nhạt trước hàng thủ số đông của đối phương

Cách chơi của Ozil là tương đối cầu toàn khi chỉ thực hiện duy nhất 1 pha đi bóng qua người nhưng thất bại trong khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác dù lên tới 90% nhưng chủ yếu là luân chuyển bóng ở đoạn ngắn và thiếu đột biến. Điều người xem chờ đợi ở Ozil là những đường chuyền xé toang hàng thủ Burnley thì tuyệt nhiên không có.

Không ai phủ nhận Ozil là một tiền vệ ở đẳng cấp thế giới nhưng anh cần phải thể hiện nó một cách thường xuyên hơn. Trong chặng đường còn lại, sẽ có nhiều Burnley xuất hiện và không phải lúc nào cánh cửa chiến thắng của Arsenal lại được mở một cách may mắn như đêm chủ nhật vừa qua.

Nhung diem nhan sau tran thang nang mui cua Arsenal truoc Burnley hinh anh 5
Thông tin sau trận Burnley 0-1 Arsenal

Xem lại Highlight trận đấu Burnley 0-1 Arsenal (Vòng 7 Premier League 2016/17)


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X