Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong thất bại tủi hổ của M.U

Chủ Nhật 11/02/2018 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu tại vòng 27 Premier League, thầy trò Mourinho đã chịu thất bại muối mặt. Dưới đây là những điểm nhấn trận Newcastle 1-0 Man Utd.


Sanchez đang lạc nhịp
Không ai nghi ngờ phong độ, cũng như đẳng cấp của Alexis Sanchez. Nhưng có một điều rõ ràng, đang có một sự “lệch pha” khá lớn trong phong cách thi đấu của cầu thủ này với những vệ tinh xung quanh. Sự đa năng và ham muốn trở thành tâm điểm của Sanchez là một thuận lợi, nhưng mặt khác nó đang khiến Quỷ đỏ gặp vấn đề lớn. Đầu tiên, Anthony Martial đã phải dạt sang cánh phải, tiếp đó Paul Pogba mất dần sự ảnh hưởng và liên tục bị thay ra trong những trận đấu gần đây.
Hơn nữa, chính Alexis Sanchez cũng phải tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của trận đấu, khi anh vượt qua cả hàng phòng ngự của Newcastle nhưng lại chần chừ dứt điểm. Bởi vậy, cầu thủ của đội chủ nhà đã lùi về cứu nguy kịp thời. Tất nhiên cần thời gian để Jose Mourinho có thể dung hòa những cá tính lớn trong đội hình Quỷ đỏ, nhưng tình hình hiện tại là không ổn chút nào. Có thể đưa chính hình ảnh của Arsenal để làm bài học cho M.U, Wenger cũng trao quyền lực lớn nhất cho Sanchez, và hãy xem anh đưa họ đến đâu?
Nhung diem nhan trong that bai tui ho cua MU hinh anh
Sanchez rất cố gắng, nhưng anh dường như đang lạc lõng tại M.U

Sự xuất hiện của Martial
Với sự có mặt của bom tấn Alexis Sanchez, một suất đá chính nghiễm nhiên thuộc về cầu thủ này. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa, cơ hội thi đấu dành cho Anthony Martial sẽ giảm đi đáng kể. Ngay cả khi được ra sân từ đầu như trong trận này đi nữa, chân sút người Pháp cũng không được chơi ở vị trí sở trường, khi phải chuyển sang hành lang cánh phải. Jose Mourinho đã cố gắng khi thử dung hòa cả Sanchez – Martial lẫn Lingard trên sân, nhưng ai cũng hiểu Người đặc biệt luôn ưu tiên bom tấn người Chile.
Bởi vậy, sự thiệt thòi đã thuộc về tiền đạo trẻ, cho dù anh quả thực vẫn được đá chính. Trong vai trò một tiền đạo cánh phải, Martial vẫn cho thấy khả năng tốc độ, kỹ thuật của mình, nhưng anh đã “chột” khâu dứt điểm, do không thể sử dụng tuyệt chiêu cứa lòng sở trường. Trong một pha phản công, tiền đạo người Pháp đã có cơ hội đối mặt thủ thành Dubravka, nhưng không thể ghi bàn. Trong những phút cuối cùng, Martial được trả về cánh trái quen thuộc, nhưng như vậy là không đủ để anh tạo ra sự khác biệt.
Nhung diem nhan trong that bai tui ho cua MU hinh anh 2
Martial có một ngày thi đấu thất vọng

Dấu hỏi Paul Pogba
Ngôi sao người Pháp đương nhiên là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, là trụ cột nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ, nhưng hôm nay anh là cái tên chơi tồi tệ bậc nhất. trong hiệp 1, anh liên tục đi bộ trên sân, thể hiện thái độ thi đấu khá hời hợt và gần như để một mình Nemanja Matic gánh vác tuyến giữa. Con số 49 đường chuyền, trượt 7 quả là một thông số đáng xấu hổ với Paul Pogba, nhất là khi anh chạm trán với đối thủ Newcastle.
Trong 3 trận gần đây nhất, cầu thủ này đều không thi đấu trọn vẹn 90 phút. Anh bị thay ra ở 2 trận thua trước Tottenham 0-2 và mới đây là Newcastle. Ngược lại, Man United đã giành chiến thắng ở vòng đấu vừa rồi, khi Paul Pogba phải ngồi dự bị. Rõ ràng đã có một sự bất mãn “không hề nhẹ” của số 6, khi Jose Mourinho mới đây đã phủ nhận việc ngôi sao này không phải phòng ngự. Hơn nữa, có khả năng sự xuất hiện của Sanchez đã ảnh hưởng chút gì đó tới tâm lý, cũng như lối chơi của Pogba. Nhưng vì lý do gì đi chăng nữa, tiền vệ 89 triệu bảng cũng khiến đội bóng chủ quản bị ảnh hưởng nặng nề, khi phía trước họ là Champions League.
Nhung diem nhan trong that bai tui ho cua MU hinh anh 3
Pogba đang gặp vấn đề tâm lý

Sai lầm của Smalling
Thật khó tha thứ màn trình diễn của Chris Smalling trong trận đấu này, khi anh “góp công” lớn nhất vào bàn thua của toàn đội. Trong một tình huống cầm bóng, trung vệ người Anh đã lăn ra ăn vạ ngay phần sân nhà của mình, để rồi nhận chiếc thẻ vàng không đáng có. Và cũng chính từ quả đá phạt này, Newcastle đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, với pha lập công của Matt Ritchie.
Điều đáng nói ở chỗ, trước đó chính Phil Jones cũng mắc sai lầm trong trận đại chiến với Tottenham (thua 0-2). Trong bối cảnh ấy, Chris Smalling vẫn không thể trưởng thành để xứng đáng với niềm tin của HLV trưởng. Khi những trận cầu khó khăn tại Champions League chuẩn bị đến, có lẽ Mourinho cũng chỉ còn ước muốn cho Eric Bailly bình phục càng sớm càng tốt. Bằng không, những thất bại như thế này sẽ tiếp tục diễn ra với Quỷ đỏ.

Nhung diem nhan trong that bai tui ho cua MU hinh anh 4
Smalling vẫn chưa lớn

Nhung diem nhan trong that bai tui ho cua MU hinh anh 5
Thông số trận đấu Newcastle vs Man Utd


Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X