Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Man City 2-1 Sunderland

Chủ Nhật 14/08/2016 02:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù rất vất vả nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong ngày ra quân. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 2-1 Sunderland.


Đẳng cấp của Sergio Aguero

Dù Man City đưa về những tân binh đẳng cấp nhưng tiền đạo Sergio Aguero vẫn là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của đội bóng chủ sân Etihad. Trận Man City 2-1 Sunderland, chân sút người Argentina đã có màn trình diễn ấn tượng. El Kun hoạt động rất năng nổ và tham gia vào mọi pha lên bóng của đội chủ nhà. Những thống kê chỉ ra rằng Aguero là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía Man City, anh tung ra 6 cú sút, 2 trúng đích và mang về một bàn thắng. Không chỉ tự mình dứt điểm anh còn làm rất tốt nhiệm vụ làm tường với 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. 
 
Nhung diem nhan tran Man City 2-1 Sunderland hinh anh
Aguero rất quan trọng với Man City
Với những gì đã thể hiện, El Kun đã chứng tỏ anh vẫn là chân sút chủ lực của Man City ở mùa giải này. Nếu cầu thủ người Argentina ra sân thường xuyên, anh sẽ là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2016/17. Kết quả mà Man xanh thu về ở mùa giải này cũng phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Aguero.

Phải dành cho Sunderland những lời khen ngợi
Nhung diem nhan tran Man City 2-1 Sunderland hinh anh 2
Sunderland của Moyes xứng đáng được khen ngợi
Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, nhưng Sunderland đã chơi một trận đấu đầy quả cảm trước Man City. Phải làm khách tại Etihad, “Mèo đen” đã chủ động chơi phòng ngự phản công rất khoa học. Họ chơi chắc chắn bên phần sân nhà và tận dụng tối đa những cơ hội có được. “Mèo đen” đã rất thành công trong việc phá lối chơi của Man xanh, họ khiến đội chủ nhà cầm nhiều bóng nhưng không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Khả năng tận dụng cơ hội của đội khách cũng rất đáng khen ngợi, họ có tới 3 lần đưa bóng trúng đích sau 7 cú sút, trong khi đó Man xanh chỉ có 4 lần dứt điểm trúng khung thành sau 16 pha dứt điểm. Chỉ tiếc rằng McNair đã biến những nỗ lực của các đồng đội phải đổ sông, đổ bể. Xét một cách tổng thể, dù thua trận nhưng Sunderland vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Dấu ấn của Pep Guardiola chưa thực sự rõ ràng

HLV Pep Guardiola rất quyết tâm hướng đến một chiến thắng trong trận ra quân, bằng chứng là ông đã tung ra một đội hình siêu tấn công với Nolito và Sterling ở hai cánh, De Bruyne đá ngay sau trung phong Aguero. Silva đá thấp như một tiền vệ trung tâm nhằm đảm nhiệm vai trò phát động tấn công. Với một đội hình vượt trội, Man City đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Trong hiệp 1, họ cầm bóng tới 75% sang hiệp 2 là 78%, nhưng đội bóng chủ sân Etihad không thể biến lợi thế kiểm soát bóng bằng những cơ hội. 
Nhung diem nhan tran Man City 2-1 Sunderland hinh anh 3
Pep Guardiola vẫn còn rất nhiều việc phải làm
Lối chơi của Man City tỏ ra rất bế tắc trước hàng thủ số đông của Sunderland. Họ không thể tạo ra đột biến bằng những tình huống tấn công ở trung lộ, những pha câu bóng từ biên vào trong cũng không phát huy quá nhiều tác dụng. Hai bàn thắng của Man City, một đến từ cú đá 11m thành bàn của Aguero và một đến từ pha phản lưới nhà của McNair. Người ta kỳ vọng Man xanh sẽ chơi ban bật ở cự ly ngắn, rồi xé toang hàng thủ đối phương bằng những tình huống chọc khe có độ chính xác cao. Tuy nhiên, Man City đã không thể hiện điều đó ở trận này. Pep vẫn còn rất nhiều điều cần phải làm để giúp đội chủ sân Etihad chơi nhuần nhuyễn như Barca hay Bayern.

Màn trình diễn ấn tượng của Raheem Sterling

Khi Man City đưa về Nolito và Sane, giới chuyên môn đều dự đoán rằng tiền vệ Raheem Sterling đã không còn nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola. Nhưng trận Man City 2-1 Sunderland, sao trẻ người Anh đã sử dụng ngay từ đầu ở vị trí chạy cánh phải. Cầu thủ sinh năm 1994 đã chơi rất hiệu quả, anh liên tục làm khổ hàng thủ Sunderland bằng những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ. Tuyển thủ người Anh đã có 3 lần qua người thành công, 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. 
Nhung diem nhan tran Man City 2-1 Sunderland hinh anh 4
Sterling chơi khá nổi bật trước Sunderland
Màn trình diễn của Sterling khiến Pep Guardiola cảm thấy rất hài lòng. Sau phong độ thiếu ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa trước cùng màn trình diễn tệ hại ở Euro 2016, những gì Sterling thể hiện trước Sunderland đang giúp anh dần lấy lại niềm tin nơi NHM Man City.

Phong độ trái ngược của những tân binh

Trước Sunderland, Nolito và John Stones là hai tân binh được HLV Pep Guardiola trao cơ hội. Nolito được sử dụng ở vị trí chạy cánh trái sở trường, nhưng anh thi đấu khá mờ nhạt. Những phút có mặt trên sân tuyển thủ người Tây Ban Nha chỉ chạm bóng có 34 lần, tung ra một cú dứt điểm không trúng đích và tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ là 77%. Nolito không thể hiện được những tình huống thoát biên sở trường, màn trình diễn của anh mờ nhạt hơn rất nhiều so với Sterling bên cánh đối diện. Chứng kiến cầu thủ này gây thất vọng, Pep đã rút anh ra sân ở phút 58. Rõ ràng, Nolito còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh một vị trí đá chính trong đội hình Man City.
Nhung diem nhan tran Man City 2-1 Sunderland hinh anh 5
Nolito chơi khá mờ nhạt
Ngược lại, trung vệ John Stone đã có màn ra mắt khá hoàn hảo. Anh kết hợp rất tốt với Aleksandar Kolarov ở vị trí trung vệ. Stone và Kolarov đã hóa giải hầu hết những cơ hội mà đội khách tạo ra. Với riêng cá nhân cầu thủ sinh năm 1994, anh đã có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 1 lần phá bóng giải nguy kịp thời và 4 lần không chiến thành công. Khả năng chuyền bóng được đánh giá cao của Stones đã được phát huy ở trận này, bằng chứng là cựu sao Everton là cầu thủ có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất đội (91%). Với những gì cầu thủ người Anh đã thể hiện, Pep có lý do để chi một số tiền rất lớn cho ngôi sao 22 tuổi

Nguyễn Huyền


Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X