Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua của Leicester trước Hull City

Thứ Bảy 13/08/2016 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Leicester đã gây thất vọng rất lớn khi để thua Hull City ở trận khai màn mùa giải mới. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Hull City 2-1 Leicester.


Sự vô duyên của Jamie Vardy

Trong chuyến hành quân tới sân của Hull City, HLV Claudio Ranieri tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 đã làm nên thương hiệu của đội bóng này. Trên hàng công, vị chiến lược gia người Italia bố trí Jamie Vardy đá cặp với Ahmed Musa. Trong khi tân binh người Nigeria chơi năng nổ và có tới 4 lần đưa đồng đội lập công thì tuyển thủ người Anh lại gây thất vọng rất lớn. Vardy chính là cầu thủ có nhiều cơ hội nhất bên phía Leicester, anh đã có tới 3 cơ hội để lập công nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong đó phải kể đến tình huống dứt điểm hụt ở phút 19 và không thắng được thủ thành đối phương trong tư thế đối mặt ở phút 31.
Nhung diem nhan tran Hull City 2-1 Leicester hinh anh
Vardy bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn
Tốc độ của Vardy là không phải bàn cãi, nhưng khả năng dứt điểm của anh đang có vấn đề. Những thống kê của cầu thủ này là rất tồi tệ. Cầu thủ 29 tuổi là người chạm bóng ít nhất bên phía Leicester (18 lần), tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ vào khoảng 66%. Ngôi sao người Anh tung ra 3 cú sút nhưng bóng đều đi không trúng đích. Với những gì đã trình diễn, Vardy xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía Leicester. Phong độ tệ hại của cầu thủ này là một trong những nguyên nhân khiến “Bầy cáo” để thua Hull City trong trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa giải 2016/17.

Tinh thần chiến đấu máu lửa của Hull City

Hull City chính là đội bóng gặp nhiều vấn đề nhất trước khi Premier League 2016/17 khởi tranh. Mâu thuẫn quá lớn với BLĐ đội bóng khiến HLV Steve Bruce quyết định ra đi, trợ lý Mike Phelan được đôn lên làm HLV tạm quyền. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, “những chú Hổ” không đưa về một tân binh chất lượng nào, không những vậy một số trụ cột như Mohamed Diame hay Ryan Taylor đều đã ra đi tìm bến đỗ mới. Với những khó khăn đang gặp phải, giới chuyên môn nhận định họ rất khó có cơ hội giành điểm trước nhà ĐKVĐ ở trận mở màn.
Nhung diem nhan tran Hull City 2-1 Leicester hinh anh 2
Hull City chơi cực kỳ quyết tâm
Tuy nhiên, Hull City đã tạo nên cú sốc đầu tiên ở mùa giải mới khi quật ngã nhà ĐKVĐ trên sân nhà. Thua thiệt so với Leicester về chất lượng đội hình, nhưng “những chú Hổ” lại chơi quyết tâm hơn hẳn. Họ rất tích cực di chuyển và chịu khó áp sát, lối chơi khó chịu của đội chủ nhà khiến Leicester gặp vô vàn khó khăn. Tình huống móc bóng của bộ đôi tiền đạo Abel Hernandez và Adama Diomande cùng cú sút quyết đoán của Robert Snodgrass đã cho thấy sự máu lửa trong lối chơi của Hull City. Phần thưởng cho màn trình diễn ấn tượng của đội chủ nhà là 3 điểm trong ngày khai màn mùa giải mới.

Andy King không thể thay thế Kante

Sau khi Kante chuyển tới Chelsea, HLV Ranieri đã bố trí Andy King đá cặp tiền vệ trung tâm với Danny Drinkwater. Ở trận đấu với M.U ở Siêu cúp nước Anh cầu thủ mang áo số 10 đã không hoàn thành nhiệm vụ, trận Hull Ciy 2-1 Leicester cầu thủ sinh năm 1988 tiếp tục chơi mờ nhạt. King không gây ấn tượng ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ. Về mặt hỗ trợ tấn công, cầu thủ này không sút bóng cũng không sở hữu một đường chuyền quyết định nào. Về khoản phòng thủ, King chỉ có duy nhất một lần phá bóng giải nguy thành công. Với phong độ tệ hại của mình, anh bị rút ra ở phút 67.
Nhung diem nhan tran Hull City 2-1 Leicester hinh anh 3
King không thể thay thế vị trí của Kante
Với màn trình diễn thiếu ấn tượng trong hai trận gần nhất, Andy King cho thấy anh không thể thay thế vị trí mà Kante để lại. Đã đến lúc vị chiến lược gia người Italia nên trao cơ hội cho tân binh Nampalys Mendy. Bản hợp đồng trị giá 13 triệu bảng có lối chơi tương đối giống với Kante, anh hứa hẹn sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho đồng hương người Pháp.

Lối chơi của Leicester bị bắt bài

Ở mùa giải trước, HLV Ranieri thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Cách chơi của “Bầy cáo” không có sự đột biến, họ thường sử dụng những đường chuyền dài để tận dụng tốc độ và khả năng dứt điểm tốt của những cầu thủ ở tuyến trên. Hull City đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của “Bầy cáo”, họ đã chia cắt tuyến tiền vệ và tiền đạo của đội chủ sân King Power. Mỗi khi Vardy và Mahrez có bóng, có ít nhất hai cầu thủ của Hull City theo sát. Không có nhiều khoảng trống, vậy nên hai ngôi sao sáng nhất trên hàng công ở mùa giải trước gây thất vọng cũng là điều dễ hiểu. 
Nhung diem nhan tran Hull City 2-1 Leicester hinh anh 4
Claudio Ranieri cần có sự thay đổi trong lối chơi
Leicester dường như đang đi vào vết xe đổ của Chelsea ở mùa giải trước. Sau khi vô địch Premier League 2014/15, The Blues không có sự thay đổi về mặt lối chơi. Hệ thống chiến thuật của Jose Mourinho dần bị đối phương bắt bài, điều đó khiến đội chủ sân Stamford Bridge gặp khó khăn và rơi vào khủng hoảng. Kết quả là Chelsea chỉ xếp thứ 10 tại Premier League và không có vé dự Champions League. Nếu không có sự thay đổi trong lối chơi, khả năng Leicester bước theo vết xe đổ của Chelsea là hoàn toàn có thể.

Video Hull City 2-1 Leicester (Vòng 1 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X