Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa thất vọng của M.U trước Stoke?

Thứ Hai 03/10/2016 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn, M.U đã bị Stoke chia điểm với trận hòa 1-1. Dưới đây là những điều rút ra sau 90 phút đầy nuối tiếc với người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford.


M.U trả giá vì phung phí cơ hội

Với một tuyến giữa đầy cơ động, M.U đã hoàn toàn làm chủ thế trận trước Stoke. Những Juan Mata, Paul Pogba và Ander Herrera đều có khả năng giữ bóng chắc chắn cũng như tổ chức tấn công tuyệt vời và nó khiến cho đội khách không còn cách nào khác ngoài lùi sâu bảo vệ khung thành. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đủ tầm để hạn chế được M.U liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm. Trong khi đó, hàng thủ Quỷ đỏ cũng chơi đầy tập trung khiến những đợt lên bóng của Stoke nhanh chóng đi vào ngõ cụt.

Thay gi sau tran hoa that vong cua MU truoc Stoke hinh anh
Pogba và đồng đội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn

Chỉ tiếc một điều rằng dù đã có được rất nhiều lợi thế, làm được những công việc quan trọng nhất nhưng M.U lại gặp trục trặc trong khâu kết thúc. Trong 90 phút trên sân nhà, họ tung ra tới 24 pha dứt điểm trong đó rất nhiều pha thuận lợi và ở cự ly gần nhưng sự vô duyên của những Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba đã khiến thành quả thu về không tương xứng.

Phải tới tận phút 69, M.U mới mở được tỷ số do công tiền đạo vào thay người Anthony Martial. Nhưng sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn David De Gea ở phút 82 đã tạo điều kiện để Joe Allen mang về 1 điểm cho Stoke với cú đá cận thành ấn định trận hòa 1-1. Cho đến khi trận đấu kết thúc, HLV Jose Mourinho vẫn còn cảm thấy nuối tiếc khi cho rằng đúng ra M.U phải thắng tới 6-0 chung cuộc.

Mata khởi sắc trong vai trò số 10

Mourinho đã dám làm điều mà Louis van Gaal không thể: loại Wayne Rooney đã hết thời khỏi đội hình xuất phát. Việc phải ngồi trên ghế dự bị trận thứ 3 liên tiếp cho thấy rằng chuỗi ngày hoàng kim và bất khả xâm phạm của “chàng Shrek” đã trôi qua và anh sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí tại đội bóng đã có 12 năm gắn bó.

Thay gi sau tran hoa dang tiec cua MU truoc Stoke hinh anh 2
Mata đang làm tốt vai trò số 10 hơn là Rooney

Chứng kiến màn trình diễn của Juan Mata trong vài trận gần đây, nhiều người tin rằng Rooney sẽ còn phải ngồi dự bị dài dài. Không có sức mạnh như người đội trưởng M.U song Mata có khả năng giữ bóng chắc trong chân và tung ra những đường chuyền sáng nước. Cách chơi khéo léo, thiên về kỹ thuật của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng là phù hợp hơn với một trung phong luôn muốn mình là trung tâm của những đợt tấn công như Ibrahimovic.

Trước Stoke, Mata bật nhả nhịp nhàng với những vệ tinh xung quanh tạo nên sự linh hoạt cho những đợt tấn công của M.U. Với cái bóng quá lớn của Rooney, trong thời gian đầu gia nhập Mata luôn phải dạt cánh và đến giờ mới có cơ hội đảm nhận vai trò số 10 để phát huy được hết những gì tốt nhất. Đúng ra cầu thủ 28 tuổi đã phải có bàn thắng cho mình nếu không gặp phải một thủ môn Stoke quá xuất thần.

Martial giải cơn khát bàn thắng

Ngay ở mùa giải đầu tiên chơi cho M.U, tiền đạo Anthony Martial đã ghi được tới 17 bàn thắng và đập tan những nghi ngờ về mức giá chuyển nhượng 36 triệu bảng (có thể tăng lên thành 50 triệu). Nhưng bước sang mùa mới dưới sự dẫn dắt của Mourinho, cựu cầu thủ Monaco lại có một chuỗi trận thất vọng. Dường như việc thi đấu không thành công ở Euro 2016 trong màu áo ĐT Pháp vẫn còn ảnh hưởng tới Martial và lấy đi hết sự tự tin của anh.

Thay gi sau tran hoa that vong cua MU truoc Stoke hinh anh 3
Martial khai thông bế tắc cho M.U với cú đá tuyệt đẹp

8 lần ra sân đầu tiên của mùa 2016/17 này trên mọi đấu trường, Martial đều tịt ngòi. Đó là một điều đáng tiếc bởi người ta đã từng kỳ vọng anh sẽ còn tỏa sáng hơn nữa. Nhưng ở trận đấu với Stoke tối chủ nhật, Martial chứng tỏ mình vẫn có thể làm nên sự khác biệt bất cứ lúc nào. Chỉ 4 phút sau khi vào sân, anh đã có pha sút bóng tạo nên đường cong hoàn hảo khai thông thế bế tắc cho M.U. 

Đây chưa biết chừng sẽ là bước ngoặt trong mùa giải và đánh thức được bản năng của người được xem là thần đồng của bóng đá Pháp. Nhìn vào khâu dứt điểm yếu kém của M.U trước Stoke, chưa biết chừng Martial sẽ được HLV Mourinho trao cơ hội quay lại đội hình chính.

Grant là người hùng của Stoke

Thay gi sau tran hoa that vong cua MU truoc Stoke hinh anh 4
Grant có màn trình diễn không tưởng trước M.U

Lee Grant đang tạo nên một cơn sốt tại Stoke City vào lúc này. Trong bối cảnh thủ môn số 1 Jack Butland chấn thương dai dẳng, Stoke đã mượn anh về từ Derby County để tạm thời dự bị cho Shay Given. Nhưng khi mà lão tướng 40 tuổi có những màn trình diễn nghèo nàn, Grant đã được HLV Mark Hughes trao cơ hội đá chính trước West Brom vòng trước và chỉ chịu bàn thua duy nhất sau cú đánh đầu của Salomon Rondon ở phút bù giờ.

Tiếp tục được tin dùng trước ông lớn M.U, Grant đã khiến tất cả phải sửng sốt. Như đã nói ở trên, M.U có rất nhiều cơ hội nhưng việc họ chỉ ghi 1 bàn tới từ sự xuất sắc của người gác đền 33 tuổi bên phía Stoke. Grant đã có tổng cộng 9 pha cản phá trong đó có những tình huống không tưởng sau những pha dứt điểm của Ibrahimovic, Lingard hay Mata… và chỉ chịu lọt lưới sau cú đá tuyệt đẹp của Martial.

Thay gi sau tran hoa that vong cua MU truoc Stoke hinh anh 5
Thông tin sau trận đấu MU 1-1 Stoke

Xem lại video tổng hợp trận Man Utd 1-1 Stoke (Vòng 7 Premier League 2016/17)


Ý An
 
► Cập nhật bảng xếp hạng Bundesliga và bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X