Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau "địa ngục thứ 5" của Man City

Thứ Hai 24/10/2016 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận khô hạn chiến thắng của Man City đã kéo dài lên con số 5 sau khi họ bị Southampton cầm chân 1-1 trên sân nhà. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trong màn trình diễn nhạt nhòa của đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt.


Man City lại “chết” vì triết lý của Pep

Suốt trong tuần qua, Pep Guardiola đã phải nhận vô số những lời chỉ trích. Người ta cho rằng lối chơi mà ông áp dụng tại Man City hiện nay đang có vấn đề và cần phải có sự thay đổi để khởi sắc hơn. Trong 4 trận vừa qua, đội bóng của Pep đều không thắng và dường như đã bị bắt bài. Mới nhất, Claudio Bravo đã phải nhận thẻ đỏ trước Barcelona và cái cách dẫn đến điều đó rất đáng bàn.

Nhung diem nhan sau dia nguc thu 5 cua Man City hinh anh
Triết lý của HLV Guardiola dường như không phù hợp vào lúc này

Thay vì phá bóng lên, thủ môn Man City đã cố gắng thực hiện một đường phối hợp và sau đó buộc phải dùng tay ngoài vòng cấm để cản cú dứt điểm của đối phương. Bất chấp điều đó, Guardiola vẫn tuyên bố sẽ trung thành với triết lý của mình và nhận được sự ủng hộ của các học trò. Nhưng có điều chỉ 30 phút đầu trước Southampton, chính cái phong cách kiểm soát bóng triệt để của ông đã gây hại cho Man City.

John Stones – bản hợp đồng 50 triệu bảng được Guardiola vô cùng ưa thích đã có một đường chuyền về rất khó hiểu để Nathan Redmond chặn được trước khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 27. Trung vệ 22 tuổi đã thấm nhuần triết lý của Guardiola và cũng như Bravo luôn muốn thực hiện những đường chuyền thật chính xác trong mọi hoàn cảnh.

Quan điểm: Guardiola và Tiki-Taka đang làm hại Bravo!
Claudio Bravo đang phải nhận những chỉ trích nặng nề như một tội đồ khiến Manchester City phải chịu thất bại tủi nhục 0-4 trước Barcelona tại Champions League....

Thống kê chỉ ra Man City là đội mắc nhiều sai lầm cá nhân dẫn tới bàn thua nhất tại Premier League mùa này: 6 lần và đó là điều không phải ngẫu nhiên. Khi mà các cầu thủ còn chưa có sự thích nghi hoàn toàn với Tiki-Taka, việc tiếp tục duy trì nó là cả một sự mạo hiểm. Trận hòa 1-1 với Southampton là một bài học nữa dành cho Guardiola.

Van Dijk làm câm nín Aguero

Southampton hành quân tới sân Etihad với hành trang là hàng thủ vững chắc nhất tại Premier League với chỉ 7 bàn thua sau 8 trận đầu tiên. Và họ đã chứng minh được điều đó là không hề ngẫu nhiên thông qua màn trình diễn trước Man City. Bất chấp phải chịu sức ép tới từ đội hình dâng cao của ứng viên vô địch số 1 của giải, phòng tuyến của Southampton vẫn tỏ ra rất vững vàng và có tổ chức.

Nhung diem nhan sau dia nguc thu 5 cua Man City hinh anh 2
Van Dijk đã theo Aguero như hình với bóng

HLV Claude Puel được thừa hưởng từ người tiền nhiệm Ronald Koeman một hệ thống phòng thủ kiên cố với cặp trung vệ thép Jose Fonte và Virgil van Dijk. Ngay cả khi bị xáo trộn với sự xuất hiện của hai hậu vệ cánh Cuco Martina và Sam McQueen thay cho Ryan Bertrand và Cedric Soares chấn thương, Southampton vẫn rất chắc chắn.

Đội khách chủ động bắt người chặt, che lấp mọi khoảng trống khiến cho Man City rất khó tiếp cận cầu môn. Nếu như Fonte nổi bật với khả năng chỉ huy thì không thể quên người đá cặp Van Dijk của anh khi vô hiệu hóa chủ công Sergio Aguero của Man City. Khả năng tranh chấp cực tốt của trung vệ người Hà Lan khiến Aguero thường xuyên phải dạt ra khỏi vòng cấm và chỉ có tổng cộng 3 pha dứt điểm đều không trúng đích.

Với nhiều người, Van Dijk chính là cầu thủ hay nhất của Southampton trong trận hòa với Man City. Các ông lớn của nước Anh sẽ phải đặc biệt chú ý tới màn trình diễn này của trung vệ 25 tuổi.

Không ai là bất khả xâm phạm với Pep

Nhung diem nhan sau dia nguc thu 5 cua Man City hinh anh 3
De Bruyne bị thay ra chỉ sau hiệp 1 với Southampton

Như đã nói ở trên, Guardiola không bị ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài và dứt khoát đưa ra quyết định theo ý mình. Không chỉ là chiến thuật, cả cách bố trí nhân sự ông cũng khiến người ta nhiều lần phải phải hết hồn. Theo những thông tin mà tờ The Mirror tiết lộ thì sang mùa tới Guardiola có thể thanh lý toàn bộ đội hình đã từng đăng quang tại Premier League năm 2012 thời Roberto Mancini.

Điều đó còn chờ tương lai kiểm chứng song ngay giữa tuần qua thôi, chúng ta đã thấy Guardiola để Aguero ngồi dự bị ở đại chiến trước Barcelona. Và chỉ sau hiệp đầu tiên trận với Southampton, tới lượt De Bruyne phải ngậm ngùi rời sân nhường chỗ cho Kelechi Iheanacho. Tuyển thủ Bỉ đã không có phong độ cao trong thời gian trên sân nhưng chắc chắn không chỉ có mình anh.

Dường như Guardiola đang muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng mình có thể “trảm” bất cứ cầu thủ nào dù là ngôi sao sáng nhất nhì khi chơi không tốt. Khi mà Man City đã có bàn gỡ hòa trong hiệp 2, ông càng có thêm cơ sở để tin vào quyết định của mình.

Đã đến lúc Iheanacho được tin dùng?

Nhung diem nhan sau dia nguc thu 5 cua Man City hinh anh 4
Iheanacho tiếp tục chứng minh cái duyên ghi bàn

Bất cứ khi nào ra sân, có cảm giác như tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho cũng có thể làm nên sự khác biệt. Chỉ sau 10 phút đầu hiệp 2 sau khi thay De Bruyne, anh đã ghi bàn gỡ hòa cho Man City. Từ đường căng ngang của Leroy Sane, Iheanacho chạy cắt mặt thông minh trước khi dứt điểm gọn gàng làm tung lưới đối thủ lần thứ 8 trong số 11 lần ra gần nhất tại Premier League.

Riêng với Southampton, họ càng phải ghi nhớ cái tên Iheanacho nhiều hơn nếu biết mùa trước anh đã lập cú đúp ngay tại sân St. Mary. Những trận vừa qua, khâu kết thúc của Man City gặp nhiều vấn đề khi họ dù tạo ra không ít cơ hội song hiệu quả là chưa tương xứng. Với Iheanacho, xem như Guardiola đã có được lời giải.

Iheanacho mới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 hôm 3/10 và có một tương lai tươi sáng tại sân Etihad. Trước mắt, không loại trừ khả năng anh sẽ đá chính ở trận derby thành Manchester với Man United tại cúp Liên đoàn giữa tuần sau.

Nhung diem nhan sau dia nguc thu 5 cua Man City hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Man City 1-1 Southampton


Gia Vi
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X