Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Tottenham trước Fulham

Thứ Hai 20/02/2017 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã không mấy khó khăn để đánh bại Fulham với tỉ số 3-0. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Fulham 0-3 Tottenham.

Cú hat-trick của Harry Kane

Trong hai trận gần nhất, tiền đạo Harry Kane chơi cực kỳ mờ nhạt trước Liverpool và Gent, hệ quả là Spurs để thua cả hai trận đấu này. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều như Fulham, nhà cầm quân người Argentina muốn ngôi sao người Anh tìm lại cảm giác ghi bàn, bởi vậy ông đã bố trí cầu thủ 23 tuổi đá chính chứ không phải Vincent Janssen. Và cầu thủ sinh năm 1993 đã đáp lại sự tin tưởng từ ông thầy bằng mãn trình diễn bùng nổ. Cầu thủ mang áo số 10 khiến bộ đôi trung vệ Tomas Kalas và Tim Ream của Fulham có một trận đấu vô cùng vất vả. Gần như mỗi khi anh chạm bóng là khung thành Fulham chao đảo.
Nhung diem nhan sau chien thang cua Tottenham truoc Fulham hinh anh
Harry Kane tỏa sáng với cú hat-trick
Kane đã trở lại với hình ảnh của một tiền đạo hàng đầu bóng đá Anh. Chân sút chủ lực của Spurs không chỉ lạnh lùng, sắc sảo trong kết thúc, mà còn cho thấy khả năng chọn vị trí cực tốt. Tuyển thủ người Anh chính là người ghi cả 3 bàn thắng cho Spurs ở trận này. Cú hat-trick vào lưới Fulham đã giúp Kane kết thúc chuỗi 4 trận đấu liên tiếp tịt ngòi trên sân khách. Đây là cú hat-trick đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1993 ở các trận derby London, dù trước đó anh đã 18 lần làm tung lưới các đối thủ cùng thành phố. Trận Fulham 0-3 Tottenham, với những gì đã trình diễn ngôi sao 23 tuổi xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Sự linh hoạt và chính xác thể hiện trên sân Craven Cottage là dấu hiệu cho thấy cầu thủ mang áo số 10 đang trở lại với trạng thái tốt nhất về thể lực và phong độ.

Phải dành cho Christian Eriksen những lời khen

Dù không hiện tên mình lên bảng tỉ số nhưng tiền vệ Christian Eriksen vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Cầu thủ sinh năm 1992 chính là người dứt điểm nhiều nhất bên phía đội khách (9 lần), và nếu chính xác hơn anh đã có thể mang về cho mình một bàn thắng. Ngôi sao người Đan Mạch là nhạc trưởng trong lối chơi của Spurs. Eriksen chạm bóng tới 91 lần, nhiều thứ 2 bên phía Tottenham (sau Kieran Trippier, 98 lần), anh tung ra 53 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 88%. 
Nhung diem nhan sau chien thang cua Tottenham truoc Fulham hinh anh 2
Christian Eriksen chơi rất sáng tạo
Ngôi sao sinh năm 1992 có tới 8 lần qua người ở trận này. Cầu thủ 25 tuổi đã tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội, 2 trong số đó được Kane tận dụng thành công. Kane là người hưởng lợi nhiều nhất từ phong độ của cầu thủ người Đan Mạch. Trong 6 đường kiến tạo gần nhất của Eriksen, có tới 4 đường chuyền cho Kane ghi bàn.

Fulham phản kháng quá yếu ớt
Nhung diem nhan sau chien thang cua Tottenham truoc Fulham hinh anh 3
Fulham phản kháng quá yếu ớt
Dù được đá trên sân nhà nhưng Fulham tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Tottenham. Trong cả trận đấu họ chỉ cầm bóng có 39%. Đội chủ sân Craven Cottage chỉ dứt điểm có 7 lần, nhưng tất cả những lần kết thúc của họ đều có độ sát thương không cao. Thua Tottenham, Fulham đã trải qua 8 năm liên tiếp không tiến xa hơn vòng 5 ở sân chơi FA Cup. Lần gần nhất họ góp mặt ở tứ kết là năm 2010. Đội chủ sân Craven Cottage đang có dấu hiệu sa sút ở thời điểm hiện tại, trận thua Spurs đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của đội bóng này. Nếu không nhanh chóng trở lại, khả năng giành vé trở lại Premier League của đội bóng này sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Tottenham nối dài chuỗi trận ấn tượng trước Fulham
Nhung diem nhan sau chien thang cua Tottenham truoc Fulham hinh anh 4
Spurs lại giành chiến thắng trước Fulham
Trong số những đội bóng ở thành London, Fulham là một trong những đối thủ ưa thích nhất của Tottenham. “Gà trống” thường chơi cực tốt trước đối thủ dù là sân nhà hay sân khách. Trong 10 cuộc chạm trán gần đây, Spurs giành chiến thắng tới 8. Gần hơn, họ bất bại trước đối thủ trong 5 trận gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng. Trong 3 chuyến làm khách gần nhất trên sân của đối thủ, “Gà trống” có thành tích toàn thắng. Và ở lần tái đấu lần này không có bất ngờ xảy ra khi Fulham dù có lợi thế sân nhà nhưng vẫn dễ dàng nhận thất bại 0-3.

Tottenham coi trọng FA Cup hơn Europa League
Nhung diem nhan sau chien thang cua Tottenham truoc Fulham hinh anh 5
Pochettino đưa những ngôi sao tốt nhất ra sân ngay từ đầu
Tuần tới, Tottenham sẽ trở lại Europa League để tiếp đón Gent ở lượt về vòng 1/16. Nhiều người cho rằng HLV Pochettino sẽ giữ sức cho các trụ cột. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Argentina đã gây bất ngờ khi đưa những ngôi sao tốt nhất như Kane, Alli và Eriksen ra sân ngay từ đầu. Rõ ràng, Pochettino ưu tiên FA Cup hơn là mặt trận Europa League. Điều đó cũng không quá bất ngờ bởi trong những năm gần đây, khi buộc phải tham dự giải đấu hạng 2 của bóng đá châu Âu ở cấp độ CLB Spurs cũng chẳng tha thiết và thường không tiến quá sâu. Họ thà bỏ Europa League để tập trung vào những giải đấu trong nước.

Video Fulham 0-3 Tottenham (Vòng 5 FA Cup)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật liên tục tin nhanh thể thaokết quả bóng đá trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X