Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU hạ gục Man City: Old Trafford đã linh thiêng trở lại

Thứ Hai 09/03/2020 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby Manchester rạng sáng nay đã kết thúc với chiến thắng dành cho đội chủ nhà. Dưới đây là những điểm nhấn MU vs Man City 2-0.

Martial đang toả sáng rực rỡ

Được cho nghỉ ngơi ở cúp FA hồi giữa tuần, Martial đã hoàn toàn hồi phục và lập tức ghi bàn ngày trở lại. Đó là pha lập công đầy cảm giác, từ di chuyển thông minh, sự hiểu ý với người đồng đội Bruno Fernandes, tới pha dứt điểm một chạm hạ gục Ederson. Một bàn thắng cực kỳ đẳng cấp.
Tiếp tục ghi bàn trong một trận đấu với Man City, Anthony Martial đã phá một loạt kỷ lục. Anh cần bằng thành tích với những huyền thoại của Quỷ đỏ là Cris Ronaldo và Eric Cantona – để trở thành nỗi kinh hoàng mới của gã hàng xóm đáng ghét. Tiền đạo người Pháp đã có 11 bàn thắng tính riêng ở giải Ngoại hạng mùa này, cân bằng thành tích tốt nhất của anh trong màu áo MU, và Premier League vẫn còn tới 9 trận đấu nữa.
Cần phải nói rằng, chấn thương của Rashford đã tạo điều kiện để Martial trưởng thành hơn và trở thành chỗ dựa cho toàn đội. Sự xuất hiện của tân binh Ighalo cũng khiến số 9 nỗ lực để cạnh tranh vị trí. Nếu duy trì phong độ này, MU hoàn toàn có thể đạt những mục tiêu trong phần còn lại mùa giải, cạnh tranh danh hiệu ở 2 cúp và đua Top 4 Premier League.

Những điểm nhấn MU vs Man City Fernandes chứng tỏ giá trị hình ảnh

Martial liên tục nổ súng và chứng tỏ tầm quan trọng của mình


Bruno Fernandes đang là nhạc trưởng MU

Thêm một trận đấu, thêm một lần người hâm mộ Quỷ đỏ phải gọi tên bom tấn Bồ Đào Nha. Bruno đang chơi cực hay và trở thành niềm cảm hứng nơi tuyến giữa Man United. Cùng với đường kiến tạo siêu việt dành cho Martial, tiền vệ này còn có không ít cơ hội ghi bàn, cũng như những pha xử lý đầy thông minh.
Trong đó, có ít nhất 2 pha bóng Bruno Fernandes xuất hiện ở vị trí trống trải nhưng không được đồng đội chuyền (Martial và Daniel James). Nếu tiếp tục chơi ấn tượng và gắn kết tốt hơn với những vệ tinh xung quanh, Bruno sẽ còn đóng góp nhiều bàn thắng hơn cho đội bóng mới.
Và nhìn vào thống kê từ khi cầu thủ này gia nhập Old Trafford, MU trải qua 8 trận bất bại với 5 chiến thắng. Anh giúp Man United hạ gục Man City trên sân nhà lần đầu sau 5 năm, và khiến người hâm mộ quên dần sự có mặt của Paul Pogba trong đội hình. Một thần tượng mới đang xuất hiện tại Nhà hát của những giấc mơ.

MU hạ gục Man City Old Trafford đã linh thiêng trở lại hình ảnh 2

Bruno Fernandes đang là ngôi sao tại Old Trafford với những màn trình diễn nổi bật


Hàng thủ tồi tệ của Man xanh

Quá dễ dàng để nhận ra nguyên nhân chính khiến Man City nhận thất bại, đó là sai lầm liên tiếp của thủ thành Ederson. Trong bàn thua hiệp 1, dù có ca ngợi tầm quan sát của Bruno Fernandes hay cú dứt điểm bất ngờ của Martial thế nào chăng nữa, lỗi lớn cũng thuộc về cầu thủ này. Với vị trí của một thủ môn, anh hoàn toàn có thể nhận biết được tiền đạo MU đang lẻn xuống và dự đoán tình huống tiếp theo, thay vì cũng… bất ngờ như 2 đồng đội khác.
Đến hiệp 2, cầu thủ sinh năm 1993 trở thành trò hề với pha đỡ trượt bóng, chút nữa để Martial nhân đôi cách biệt. Nhưng cuối cùng, Ederson vẫn phải trả giá bởi sự cẩu thả của mình, khi ném bóng thẳng vào chân Scott McTominay ở phút bù giờ trận đấu, và nhận về bàn thua bẽ bàng. Mắc tới 3 sai lầm chỉ trong một trận, thật khó tin đây là phong độ của người gác đền Man xanh.
Chưa hết, nếu nhìn vào thông số của Man City mùa này, họ sở hữu hàng tấn công mạnh nhất Premier League với 68 bàn thắng nhưng chỉ đạt hiệu số +38, đồng nghĩa đã nhận tới 30 bàn thu. Con số này nhiều hơn cả toàn bộ 2 chiến dịch họ lên ngôi vô địch (27 và 23 bàn thua) – đừng quên mùa giải với Man City vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa. Hàng thủ của họ thực sự tồi tệ và không chỉ mỗi Ederson đáng bị chỉ trích.

Ederson vs MU

Điểm nhấn MU vs Man City: Sai lầm không thể bào chữa của Ederson


VAR lại cứu Quỷ

Những phút đầu hiệp 2, Man United có tình huống thót tim khi Sergio Aguero đưa bóng vào lưới, nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị. Sau khi kiểm tra lại bằng băng hình, trọng tài chính Mike Dean quyết định bàn thắng của Man xanh không hợp lệ. Và chẳng biết đây đã là lần thứ bao nhiêu MU hưởng lợi từ những lần check VAR.
Nhưng trên thực tế, công nghệ này không thực sự khiến MU hay các đội bóng nói chung hài lòng, chủ yếu bởi quyết định sau cùng vẫn thuộc về trọng tài. Ở hiệp 1, Fred đã có tình huống va chạm với hậu vệ Man City trong vòng cấm và Mike Dean lập tức rút ra chiếc thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy tác động là có, nhưng ở tình huống đó trọng tài đã quá tự tin và không nhờ công nghệ hỗ trợ video để xác định chính xác pha bóng gây tranh cãi.
Đó là lý do các CĐV bóng đá ngày càng nghi ngờ vào sự trợ giúp của VAR. Điều này đã được thảo luận từ lâu, nhưng vẫn không có giải pháp khắc phục khi các trọng tài đôi khi quá tự tin vào những quyết định của mình. Từ đó, thậm chí còn khiến các trận bóng thiếu công bằng hơn bởi VAR dường như đang được sử dụng một cách tuỳ hứng.

Mike Dean

Mike Dean rút thẻ vàng không cần xem xét, vậy thì VAR để làm gì?

Thắng thuyết phục Man City, đội trưởng MU hết lời ca ngợi Bruno Fernandes
Đội trưởng Harry Maguire đã dành những lời khen cho Bruno Fernandes và cho rằng ngôi sao người Bồ là chìa khóa đằng sau phong độ ấn tượng của MU gần đây.
Giải mã Man xanh, Solskjaer còn khiến fan MU mừng rỡ với tuyên bố này
Trên sân nhà, Quỷ đỏ đã hạ gục gã hàng xóm đáng ghét với tỷ số 2-0. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Solskjaer sau trận derby thành Manchester.
Bị “Karius nhập”, thủ môn Man City dâng chiến thắng cho Quỷ đỏ
Phong độ cực kỳ tệ hại của thủ môn Ederson là nguyên nhân chính khiến Man City nhận thất bại bẽ bàng trên SVĐ Old Trafford mới đây.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X