Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn của trận chung kết cúp Liên đoàn Anh Liverpool 1-1 (pen 1-3) Man City

Thứ Hai 29/02/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man City đã trở thành tân vương của Capital One Cup sau khi đánh bại Liverpool ở loạt sút penalty cân não. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đáng chú ý của trận đấu này.

Show diễn hoàn hảo của “kép phụ” Willy Caballero
Caballero penalty
Caballero có ba tình huống cản phá penalty liên tiếp mang về chức vô địch cho Man City
Caballero là thủ môn được HLV Pellegrini trao nhiệm vụ bắt chính ở giải đấu thứ yếu League Cup ở mùa bóng năm nay. Kể cả khi The Citizens lọt vào trận chung kết, chiến lược gia người Chile vẫn quyết định tiếp tục sử dụng Caballero chứ không phải Joe Hart như một sự tưởng thưởng cho những đóng góp của lão tướng người Argentina. Và đây là một quyết định sử dụng nhân sự vô cùng đúng đắn của nhà cầm quân 62 tuổi.

Caballero bất ngờ trở thành một chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của The Citizens và tạo ra một màn trình diễn để đời. Anh có tổng cộng 3 tình huống cứu thua thành công trong 90 phút đầu tiên. Đó là chưa kể anh còn có vô số tình huống tranh chấp bóng bổng tốt để ngăn chặn những đường tạt bóng từ hai biên của Liverpool trong khoảng thời gian này. Sau đó, thần gác đền của Man City còn có một pha cản phá chính xác cú đánh đầu cận thành của Divock Origi trong hiệp phụ để đưa trận đấu vào loạt penalty may rủi. Trong loạt đấu súng cân não này, lão tướng 34 tuổi đã có những phán đoán vô cùng chính xác để ngăn cản Leiva, Coutinho và Lallana ghi bàn, qua đó mang về danh hiệu đầu tiên cho đoàn quân của Pellegrini ở mùa giải năm nay.

Sterling vẫn chưa chứng tỏ được giá trị
Sterling
Sterling có một pha bỏ lỡ không thể tin nổi suýt đá bay chức vô địch của Man xanh
Kể từ khi chuyển từ Liverpool tới Man City với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 49 triệu bảng, Sterling đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với các đồng đội mới. Sau 22 lần được ra sân tại Premier League, sao trẻ đắt giá nhất nước Anh mới chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng. Tuy vậy, tại đấu trường cúp, cầu thủ sinh năm 1994 thi đấu rất tốt. Bằng chứng là Sterling đã ghi được tới 3 bàn chỉ sau 7 lần góp mặt tại Champions League mùa này, một hiệu suất tương đối tốt. Với việc De Bruyne chấn thương còn Fernandinho phải đá vị trí trái sở trường là chạy cánh, Sterling được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận chung kết
cúp Liên đoàn Anh đêm qua.

Tuy nhiên, sao trẻ này gần như mất tích hoàn toàn khi gặp lại đội bóng cũ. Cầu thủ 21 tuổi tung ra được tổng cộng 3 cú dứt điểm ở trận đấu vừa qua nhưng không đưa bóng đi trúng đích bất cứ lần nào. Đặc biệt, ở phút 59, David Silva đã có một đường chuyền đẳng cấp đưa Sterling vào tư thế đối mặt với Mignolet nhưng anh này lại dứt điểm quá tồi đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Nếu sao trẻ của Man xanh ghi bàn, có lẽ trận đấu đã khép lại chứ không phải kéo dài tới loạt penalty. Bên cạnh đó, Sterling cũng không thể tạo ra những pha đi bóng đột biến đủ để làm xáo trộn hệ thống phòng ngự của Liverpool.

Ngoài việc gây thất vọng trên mặt trận tấn công, Sterling cũng có một phần lỗi trong bàn thua duy nhất mà Man City phải nhận. Anh chính là người phá bóng hời hợt và mang lại cơ hội hãm thành cho các cầu thủ Liverpool. Tựu trung lại, nếu De Bruyne, Silva và Nasri đều lành lặn, chưa chắc Sterling đã được ra sân thường xuyên trong màu áo đội chủ sân Etihad.

Moreno là lỗ hổng lớn nhất của hàng thủ Liverpool
Moreno
Moreno rất ham lên tham gia tấn công
Với việc mất gần hết các trung vệ chất lượng, HLV Klopp buộc phải bố trí tiền vệ Lucas Leiva đá trung vệ bên cạnh Sakho. Sau gần nửa giờ thi đấu, Sakho cũng đã phải rời sân nhường chỗ cho lão tướng chậm chạp Kolo Toure vì chấn thương. Tuy vậy, vị trí trung tâm hàng phòng ngự không phải là nơi mà HLV Klopp cần phải lo lắng. Bởi Alberto Moreno chắc chắn đã đem lại cho ông những cơn đau đầu khó chịu hơn nhiều.

Tư tưởng luôn xông lên phía trước của Moreno khiến cho hàng phòng ngự của đội bóng thành phố cảng thường xuyên bị hổng cánh. Bàn thắng của Fernandinho và cơ hội nguy hiểm ở phút 59 của Sterling đều xuất phát từ hành lang cánh mà Moreno trấn giữ. Theo thống kê, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ có duy nhất một tình huống tắc bóng thành công ở trận đấu Liverpool 1-1 Man City.

Ngay cả ở mặt trận tấn công, Moreno gần như cũng không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Không cú sút, không đường chuyền nguy hiểm và cũng chẳng có tình huống rê bóng hay. Có thể nói, việc HLV Klopp rút Moreno ra khỏi sân và trám James Milner vào vị trí này là một quyết định sáng suốt mang lại những phương án tấn công hữu hiệu hơn cho The Kop.

Bản lĩnh đại chiến của The Citizens có vấn đề
Coutinho
Bàn gỡ hòa đầy cảm xúc của Coutinho khiến Man City phải chật vật mới giành được danh hiệu
Mùa này, Man City bất ngờ chơi rất tệ khi phải đối đầu với những đội bóng trong top đầu ở Premier League. Đội bóng thành Manchester vừa để thua hai trận đại chiến với Leicester và Tottenham, qua đó bị tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải này. Cuối tuần trước, The Citizens đã bị Chelsea hành hạ không thương tiếc với tỉ số 5-1 tại Stamford Bridge ở cúp FA. Trước đó, đoàn quân của Pellegrini cũng để thua Arsenal, Liverpool và chỉ có thể cầm hòa người hàng xóm Man United thất thường.

Ở trận chung kết Liverpool 1-1 Man City, đội bóng thành Manchester cũng đã để đối thủ lấn lướt hoàn toàn trong quãng thời gian sau khi Coutinho san bằng tỉ số. Dường như các cầu thủ của The Citizens đang gặp vấn đề lớn về tâm lý khi phải đối mặt với những áp lực khổng lồ. Nếu không thể thay đổi điều này, có lẽ Man xanh khó thâu tóm thêm được danh hiệu nào ngoài chiếc cúp Liên đoàn kém danh giá vừa giành được

Xem video tổng hợp: Liverpool 1-1 Man City (Chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X