Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước West Ham

Thứ Ba 16/08/2016 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Conte đã có màn ra mắt thành công tại Premier League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 2-1 West Ham.


Tuyệt vời Eden Hazard

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Eden Hazard là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Chelsea. Chính phong độ của tệ hại của ngôi sao sinh năm 1991 khiến The Blues chỉ xếp thứ 10 ở Premier League và không có vé dự cúp châu Âu. Nhưng phong độ của Hazard đã được cải thiện ở VCK EURO 2016, anh là cầu thủ chơi tốt nhất của ĐT Bỉ ở giải đấu trên đất Pháp. Với những gì đã thể hiện trong màu áo ĐTQG, ngôi sao 25 tuổi được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải 2016/17. Trận Chelsea 2-1 West Ham
, Hazard là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea.
Nhung diem nhan tran Chelsea 2-1 West Ham hinh anh
Hazard chơi ấn tượng trước West Ham
Được bố trí chạy cánh trái sở trường, Hazard đã khiến hàng thủ đối phương có một ngày làm việc vất vả. Anh có 11 lần qua người, 9 trong số đó thành công. Cầu thủ 25 tuổi nhiều lần biến hậu vệ phải Antonio của West Ham trở thành gã hề. Tuyển thủ người Bỉ là người chạm bóng nhiều thứ 2 bên phía Chelsea ( 81 lần, sau Cesar Azpilicueta). Hazard chính là người mở tỉ số cho Chelsea bằng cú đá 11m thành công. Nhưng dấu ấn của anh không chỉ ở bàn thắng đó. Ngôi sao sinh năm 1991 đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge. Hình ảnh Hazard ở mùa giải 2014/15 đang dần trở lại trong mắt NHM.

Sự trở lại của Oscar
Nhung diem nhan tran Chelsea 2-1 West Ham hinh anh 2
Oscar bùng nổ ở vị trí hộ công
HLV Conte đã khiến tất cả phải bất ngờ khi loại Cesc Fabregas để sử dụng Oscar ở vị trí “số 10”. Và màn trình diễn của tuyển thủ người Brazil cũng đã khiến tất cả phải bất ngờ. Cầu thủ 25 tuổi chơi cực kỳ nổi bật trong vai trò của một cầu thủ sáng tạo. Oscar đã tung ra 2 cú sút và 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Gần như mọi đường lên bóng của The Blues đều qua chân ngôi sao sinh năm 1991. Hỗ trợ phòng ngự được coi là điểm yếu của Oscar, nhưng ở trận này anh lại chơi nổi bật. Cầu thủ người Brazil đã có tới 6 lần lấy bóng từ chân đối thủ (cao nhất đội) và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. HLV Conte đã tin tưởng ngôi sao 25 tuổi và anh đã đáp lại niềm tin từ ông thầy bằng một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn.

Người hùng Diego Costa
Nhung diem nhan tran Chelsea 2-1 West Ham hinh anh 3
Costa ghi bàn quyết định giúp Chelsea đánh bại West Ham
Tương lai của tiền đạo Diego Costa vẫn chưa được đảm bảo. Nhiều nguồn tin khẳng định HLV Conte muốn đưa về một chân sút đẳng cấp để thay thế tiền đạo người Tây Ban Nha. Nhưng màn trình diễn của Costa có lẽ sẽ khiến vị chiến lược gia người Italia phải thay đổi suy nghĩ của mình. Trước West Ham, Costa di chuyển linh hoạt và việc “bắt chết” anh gần như là không thể. Chân sút gốc Brazil tung ra 3 cú sút, 2 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Chính pha lập công của cựu sao Atletico giúp Chelsea giành chiến thắng đầu tiên tại Premier League 2016/17.

Willian vẫn rất quan trọng với Chelsea
Nhung diem nhan tran Chelsea 2-1 West Ham hinh anh 4
Willian vẫn rất quan trọng với Chelsea
Mùa trước, Willian là cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea, trận Chelsea 2-1 West Ham tuyển thủ người Brazil tiếp tục chơi ấn tượng. Willian di chuyển cực rộng, dù chạy cánh phải nhưng anh thường xuyên bám vào trung lộ để phối hợp với Oscar và Costa tạo ra sự đột biến. Ngôi sao sinh năm 1988 tung ra 2 cú sút, cả hai đều trúng đích. Nếu thủ thành Adrian không xuất sắc cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Willian ở phút 67 có lẽ anh đã mang về cho mình một bàn thắng. Cầu thủ 28 tuổi còn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự với 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Willian vẫn cho thấy anh là ngôi sao không thể thay thế của Chelsea.

Sự quan trọng của Payet
Nhung diem nhan tran Chelsea 2-1 West Ham hinh anh 5
Payet chiếm một nửa sức mạnh của West Ham
Mùa giải vừa qua, tiền vệ Payet chính là ngôi sao chơi nổi bật nhất của West Ham. Ở trận đấu với Chelsea, anh phải ngồi dự bị do chưa đủ thể lực. Không có tuyển thủ người Pháp, lối chơi tấn công của West Ham rất thiếu sự đột biến. Enner Valencia không thể thay thế vị trí của ngôi sao sinh năm 1987. Phút 67, HLV Slaven Bilic tung Payet vào sân trong thế trận mà đội nhà bị dẫn 1-0. Ngay lập tức Payet đã chứng minh tầm quân trọng của mình. Anh giúp cách chơi tấn công của đội khách có màu sắc hơn, cũng chính Payet góp công vào bàn gỡ của West Ham. Từ cú đá phạt góc của cầu thủ này trung vệ James Collins gỡ hòa cho “Búa tạ”, nhưng rốt cuộc họ vẫn rời Stamford Bridge với hai bàn tay trắng. Với những gì đang diễn ra, có thể khẳng định Payet chiếm tới 50% sức mạnh của West Ham.

Khả năng xoay chuyển tình thế của HLV Conte
Nhung diem nhan tran Chelsea 2-1 West Ham hinh anh 6
Quyết định của HLV Antonio Conte giúp Chelsea giành chiến thắng
Một trong những phẩm chất hàng đầu làm nên tên tuổi của HLV Conte chính là khả năng xoay chuyển tình thế. Điều đó đã được thể hiện ở VCK EURO 2016 khi những cầu thủ được ông đưa vào sân lúc khó khăn thường có đóng góp nhất định cho đội bóng. Trận Chelsea 2-1 West Ham, chính quyết định thay người của Conte giúp The Blues mang về chiến thắng. Phút 85, ông đưa tân binh Batshuayi vào thay Oscar, ngay lập tức sự điều chỉnh này phát huy hiệu quả. Chính Batshuayi là cầu thủ kiến tạo giúp Diego Costa ghi bàn thắng quyết định.

Màn ra mắt ấn tượng của Kante
Nhung diem nhan tran Chelsea 2-1 West Ham hinh anh 7
Kante có màn ra mắt ấn tượng
Tiền vệ Kante đã chơi rất ấn tượng trong chiến thắng của Chelsea trước West Ham. Ngôi sao người Pháp và Matic đúng là những “máy quét” nơi tuyến giữa của The Blues. Với sự có mặt của bộ đôi này tuyến giữa của đội chủ nhà chơi nổi bật hơn hẳn đối thủ. Cựu sao Leicester thực hiện chính xác tới 54/57 đường chuyền (chính xác 95%, cao nhất đội). Anh tung ra 3 đường chuyền dài và cả 3 đều tìm đúng địa chỉ. Kante có tới 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 1 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Việc cầu thủ này chơi ấn tượng ở khả năng phòng ngự từ xa giúp hàng thủ Chelsea giảm bớt những sự đe dọa. Ở trận này, West Ham chỉ sút có 7 lần, trung phong Andy Carroll không có một cú sút nào trong khu vực vòng cấm của The Blues.

Tổng hơp: Chelsea 2-1 West Ham (Vòng 1 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
 
⇒ Xem bóng đá trực tuyến và xem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X