Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn của trận derby kinh điển Man City 2-3 MU

Chủ Nhật 08/04/2018 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận derby Manchester giữa Man City vs MU, mỗi đội đều đã có một hiệp đấu bùng nổ. Dưới đây là những điều đáng chú ý nhất trong cuộc đại chiến này.


4-3-3 của Man United


Với 1 tuần nghỉ ngơi hoàn toàn và phục hồi thể lực của các “thương binh”, MU có đầy đủ binh hùng tướng mạnh để đến làm khách trước gã hàng xóm ồn ào. Và Jose Mourinho đã tỏ rõ sự thận trọng qua cách sắp xếp đội hình. Không phải 4-2-3-1 quen thuộc, mà là 4-3-3 với sự trở lại của Ander Herrera.
Với sơ đồ này, Quỷ đỏ trên lý thuyết sẽ chắc chắn hơn nơi tuyến giữa, và cũng nguy hiểm hơn khi Paul Pogba được trả về vị trí sở trường. Dù điều này không được chứng tỏ trong 45 phút đầu tiên bị đối phương hoàn toàn áp đảo, nhưng sự hiệu quả đã được thể hiện trong phần còn lại trận đấu.
Có Herrera luôn sẵn sàng lùi về chơi số 6, rất nhiều lần Nemanja Matic dâng cao để gây sức ép, cũng như đóng góp vào thế trận tấn công của đội nhà. Bên cạnh đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đã kiến tạo cho Paul Pogba gỡ lại 1-2 ngay đầu hiệp 2, qua đó mở ra cuộc lội ngược dòng vĩ đại cho Quỷ đỏ.
Man City vs MU 2-3 Nhung diem nhan trong tran cau kinh dien hinh anh

Tuyến giữa của MU đã tỏa sáng

Thành tại Sterling

Mà bại cũng vì Sterling. Dường như, có rất nhiều phiên bản mà cầu thủ này trình diễn trong trận derby thành Manchester. Đầu tiên, anh là tất cả những gì Pep Guardiola mong muốn trong hiệp 1. Hết rê dắt, mở khoảng trống, tạo cơ hội lẫn di chuyển không bóng cực kỳ khôn ngoan. Một Sterling “cướp hết đất” của Bernardo Silva mờ nhạt bên cánh phải.
Khi đó, một mình Sterling đóng vai trò của Silva trong kiến tạo, của Aguero trong vai tiền đạo, và cả… chính anh trong những nỗ lực rê dắt qua rừng hậu vệ Quỷ đỏ. Một Sterling hay nhất từ trước đến nay, chỉ ngoại trừ một điều anh dứt điểm quá tồi tệ, khi ít nhất vứt đi 2 bàn thắng cho Man City.
Bỏ lỡ cơ hội “đóng hòm” đối phương ngay trong hiệp 1, chính Sterling là nguyên nhân khiến cho Man United vùng lên trong phần còn lại. Rõ ràng, nếu như kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ số 3-0 (hoặc 4-0), cơ hội cho Man đỏ sẽ chấm dứt. Nhưng rồi, Sterling đã tạo ra điều đó cho đối thủ, và anh khép lại trận đấu kỳ lạ của mình bằng pha dứt điểm vào cột những phút cuối cùng.

Nhung diem nhan cua tran derby kinh dien Man City 2-3 MU hinh anh 2

Hai bộ mặt trái ngược của Raheem Sterling trong trận Man City vs MU

Ngả mũ trước Paul Pogba

“Cậu ta là cầu thủ hàng đầu thế giới, nhưng chúng tôi không (thể) chiêu mộ Pogba vì cái giá quá đắt” – lời của Pep Guardiola trước trận. Bạn tin được không? Man City “chê” cầu thủ đắt tiền? Trong khi trước đó, chính HLV Tây Ban Nha thừa nhận Man City dùng tiền mua danh hiệu, trong buổi họp báo trước trận đấu này.
Đó có thể xem là một chiêu khích tướng thì đúng hơn, khi Pep dường như muốn đào sâu mâu thuẫn giữa thầy trò Pogba – Mourinho. Tất nhiên, ông thành công… một nửa. Một Pogba phiên bản tệ hại, với quả đầu nổi bật không thể che đi sự mờ nhạt của anh trong hiệp 1. Cũng nỗ lực đấy, nhưng chỉ là những pha tô vẽ rườm rà không cần thiết.
Nhưng rồi, một Paul Pogba đích thực đã trở lại ngay đầu hiệp 2, với cú đúp vào lưới thủ thành Ederson nhanh như cái cách anh thay đổi kiểu tóc. Pogba trở lại, và Man United trở lại. Tiền vệ người Pháp thực sự đã chơi như một tiền đạo trong hiệp 2, khi Sanchez và Lukaku thường xuyên dạt 2 cánh.

Anh chính là tác nhân cho màn lội ngược dòng kinh điển của Quỷ đỏ, trong cái ngày người thầy từng mất niềm tin vào mình – Sir Alex Ferguson huyền thoại có mặt trên sân.

Nhung diem nhan tran cau kinh dien Man City vs MU 2-3 hinh anh 3

Pogba là ngôi sao sáng nhất trong trận Man City vs MU 2-3

Man xanh vẫn chưa thể chín


Sau khi hủy diệt Premier League với những chiến thắng liên tiếp, Man City được cho là nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử. “Chờ đã nào, bao giờ họ vô địch thì nói chuyện” – Lần lượt Eric Abidal và Ryan Giggs đã nói như vậy. Và rồi không hiểu vì lý do gì, Man xanh đã gục ngã trong giai đoạn quan trọng nhất.
Sau thất bại trước Liverpool là một thất bại. Sau khi gần như bị loại khỏi Champions League, là màn đăng quang được ngấm ngầm chuẩn bị lại phải dời đến thì tương lai. 2 trận thua liên tiếp, sự chuẩn bị tồi tệ, Pep Guardiola đang đối mặt với bài toán khó nhất, ngay cả khi ông đang ở trên đỉnh cao.
Nếu dành những lời khen ngợi cho 2 đội bóng áo đỏ – cũng phải chê Man City chừng đó. Bản lĩnh là phẩm chất tạo nên nhà vô địch, và dường như trong mùa giải này đội chủ sân Etihad chưa thực sự sẵn sàng với một điểm 10 tuyệt đối. Họ vẫn rất hay, nhưng còn rất nhiều thời gian để xây dựng được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Thay tro Pep Guardiola van chua the vo dich sau tran Man City vs MU
Thầy trò Pep Guardiola vẫn chưa thể vô địch sau trận đấu này

Tỷ số chung cuộc
Man City vs MU: 2-3
Ghi bàn
Man City: Kompany (25’), Gundogan (31’)
MU: Pogba (53’, 55’), Smalling (69’)
Thống kê Man City vs MU 2-3

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X