Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Wolves 0-2 Arsenal

Chủ Nhật 05/07/2020 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã xuất sắc đánh bại Wolves ngay trên sân nhà của họ với tỷ số 2-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Wolves vs Arsenal vòng 33 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Siêu phẩm của Bukayo Saka


Phút 43 trong trận Wolves vs Arsenal, Tierney thực hiện quả tạt từ biên vào trung lộ để Saka vung chân trái bắt volley đẳng cấp, làm tung mành lưới Rui Patricio. Với bàn thắng này cầu thủ 18 tuổi đã đi vào lịch sử đội bóng thành London. 
Cụ thể, với 18 tuổi và 303 ngày, Bukayo Saka là cầu thủ trẻ người Anh thứ hai ghi bàn thắng ở Premier League cho Arsenal, sau Alex Oxlade-Chamberlain (18 tuổi và 173 ngày, trước Blackburn vào tháng 2 năm 2012). 
 
Những điểm nhấn sau trận Wolves vs Arsenal hình ảnh

Saka (giữa) đem về bàn mở tỷ số cho Arsenal


Tính đến thời điểm hiện tại cầu thủ 18 tuổi đã có 2 bàn và 9 kiến tạo trên mọi đấu trường, anh là một trong những điểm sáng của Arsenal ở mùa giải 2019/20. Sao trẻ 18 tuổi vừa được Arsenal ký hợp đồng mới đến năm 2025. Ở bản giao kèo mới, anh được tăng lương gấp 10 lần (3.000 bảng/tuần lên 30.000 bảng/tuần), đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ người Anh.


Mikel Arteta và những lựa chọn chính xác


Những quyết định về mặt nhân sự của HLV Mikel Arteta trước Wolves đều tỏ ra hợp lý, những ngôi sao được ông thầy người Tây Ban Nha sử dụng đều cho thấy khả năng của mình. Cựu trợ lý của HLV Pep Guardiola còn thể hiện sự tinh thế ở khả năng thay đổi người.
 
Lacazette an dinh chien thang 2-0 cho Arsenal

Lacazette ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal


Phút 83, Alexandre Lacazette được tung vào sân thay Eddie Nketiah, chỉ 3 phút có mặt trên sân số 9 ghi tên mình lên bảng tỷ số. Willock căng ngang từ cánh phải và Lacazette chạm bóng một chạm tinh tế để loại bỏ Coady rồi xoay người dứt điểm quyết đoán, hạ gục Rui Patricio ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal.

Đây là bàn đầu tiên trên sân khách của tiền đạo người Pháp tại đấu trường Premier League kể từ tháng 2 năm ngoái. Đáng chú ý, Joseph Willock, người kiến tạo giúp Lacazette ghi bàn cũng được Arteta tung vào sân từ băng ghế dự bị, anh vào sân ở phút 76, thay Bukayo Saka.


Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng


Trở lại sau đại dịch Covid-19, Arsenal nhận liên tiếp 2 thất bại trước Man City và Brighton. Tuy nhiên, thầy trò Arteta đã đứng dậy rất nhanh với những kết quả ấn tượng. Trước trận đấu với Wolves, Arsenal giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Họ đánh bại Sheffield United (2-1) để giành vé vào bán kết FA Cup. Ngoài ra còn 2 thắng lợi tại Ngoại hạng Anh trước Southampton (2-0) và Norwich (4-0). 
 

Arsenal có 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận


"Pháo thủ" chỉ cầm bóng 48% trước Wolves, họ cũng dứt điểm ít hơn đối thủ (6 so với 9), song khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp đội chủ sân Emirates giành chiến thắng 2-0. Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường của Arsenal, 3 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ giành trọn vẹn 9 điểm.

Với những kết quả ấn tượng, Arsenal đã rút ngắn khoảng cách với Chelsea, đội xếp thứ 5 xuống còn 5 điểm, họ cũng chỉ kém vị trí thứ 4 của MU khoảng cách 6 điểm. Mùa giải vẫn còn 5 vòng, và cơ hội để đội chủ sân Emirates giành vé dự Champions League là vẫn còn.


Wolves trở lại mặt đất


Kể từ tháng 1, Wolves cùng MU là 2 đội bóng giành nhiều điểm nhất ở Ngoại hạng Anh, họ có 18 điểm sau 8 trận. Kể từ thời điểm bóng đá trở lại sau đại dịch Covid-19, Wolves đang có mạch 3 chiến thắng liên tiếp. "Bầy sói" toàn thắng trước West Ham, Bornemouth và Aston Villa, ghi 4 bàn mà không để thủng lưới lần nào.
 
Adama Traore choi tich cuc va noi bat tren san nhung van khong the tao ra su khac biet

Wolves chấm dứt chuỗi trận ấn tượng


Những kết quả ấn tượng giúp thầy trò Nuno Santo rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 2 điểm sau 32 vòng đấu, qua đó mơ về vé dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Với phong độ tốt, "Bầy sói" tự tin trong trận tiếp Arsenal trên sân nhà.

Phải thừa nhận rằng Wolves đã chơi không tồi trước Arsenal, song khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến họ để thua 0-2. Thất bại của họ càng trở nên tồi tệ hơn khi những đối thủ cạnh tranh Top 4 như Leicester hay MU đều thắng ở vòng đấu này. 
 
Thong so tran dau Wolves 0-2 Arsenal

Thông số trận đấu Wolves 0-2 Arsenal


Wolves vẫn xếp thứ 6, nhưng chỉ còn hơn Arsenal, đội xếp thứ 7 có 3 điểm. Khoảng cách giữa họ với vị trí thứ 4 của MU đang là 3 điểm. Nếu Chelsea đánh bại Watford, họ sẽ lấy lại vị trí thứ 4 tạo ra khoảng cách 5 điểm với Wolves trên BXH. Rõ ràng trận thua trước Arsenal khiến cơ hội vào Top 4 NHA mùa này của Wolves nhỏ đi rất nhiều.

Phá lưới Wolves, Bukayo Saka đi vào lịch sử Arsenal
Sao trẻ Bukayo Saka là người mở tỷ số cho Arsenal trước Wolves, với bàn thắng này cầu thủ 18 tuổi đã đi vào lịch sử đội bóng thành London.
Wolves 0-2 Arsenal: Bản lĩnh và đẳng cấp giúp Pháo thủ diệt gọn bầy sói
Trực tiếp bóng đá Wolves vs Arsenal (23h30 ngày 4/7, Premier League 2019/20): Arsenal vừa bất ngờ thắng 3 trận liên tiếp để đẩy lùi hoàn toàn cuộc khủng hoảng...
Arteta tiết lộ quyền lực trong khâu chuyển nhượng tại Arsenal
Mikel Arteta khẳng định rằng ông có tiếng nói quyết định về việc chuyển nhượng tại Arsenal.
CHÍNH THỨC: Arsenal có thêm hợp đồng mới
Tiền đạo Gabriel Martinelli đã chính thức gia hạn hợp đồng với Arsenal, ngôi sao người Brazil đã đồng ý gắn bó lâu dài với sân Emirates.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X