Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Tottenham 2-2 Arsenal

Thứ Bảy 05/03/2016 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tottenham đã không thể tận dụng lợi thế hơn người để đánh bại Arsenal. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 2-2 Arsenal.

Khác biệt từ khả năng dứt điểm

Trước trận derby thành London giữa Tottenham và Arsenal, hàng công của Tottenham được đánh giá cao hơn. Sau 28 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, các chân sút của Spurs ghi được 49 bàn trong khi đó con số này của Pháo thủ chỉ là 44. Trong khi khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của “Gà trống” xếp thứ 7 thì đội bóng chủ sân Emirates xếp thứ 16. Nhưng trận Tottenham 2-2 Arsenal
tại vòng 29 Premier League, những thống kê trên đã trở nên vô nghĩa.
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 2-2 Arsenal hinh anh
Khả năng dứt điểm của Arsenal tốt hơn hẳn Tottenham
Cả Tottenham và Arsenal đều cần chiến thắng để nuôi dưỡng giấc mơ vô địch vào cuối mùa. Bởi vậy, trận đấu diễn ra với thế rất sôi nổi. Spurs chơi áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng khả năng tận dụng cơ hội lại không tốt như thường lệ. Đội chủ nhà đã tung ra tổng cộng 25 cú sút, trong đó có 11 cú đá trúng khung thành và ghi được 2 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Arsenal chỉ sút có 9 lần, 4 lần trúng đích nhưng cũng có được 2 bàn thắng. Rõ ràng, sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội ở khả năng dứt điểm.

Phải dành lời khen cho Hector Bellerin
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 2-2 Arsenal hinh anh 2
Hector Bellerin đã có một trận đấu ấn tượng
Ở trận đấu trên sân White Hart Lane, hậu vệ Hector Bellerin đã có một trận đấu ấn tượng. Cầu thủ người Tây Ban Nha lên công về thủ rất nhịp nhàng. Về khả năng phòng thủ, Bellerin đã có tới 5 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 2 lần cản phá thành công và 3 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến. Phòng thủ đã tốt khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ sinh năm 1995 còn ấn tượng hơn. Theo đó, Bellerin là cầu thủ kiến tạo giúp Ramsey và Sanchez ghi bàn. Với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự cùng với 2 đường kiến tạo thành bàn, cựu cầu thủ Barca đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Sự trở lại của Aaron Ramsey

Trong những trận đấu gần đây, tiền vệ Aaron Ramsey chơi rất mờ nhạt. Cụ thể, trong 8 lần ra sân gần nhất cầu thủ người xứ Wales chỉ đóng góp duy nhất một đường kiến tạo thành bàn. Khả năng phòng thủ của tuyển thủ người xứ Wales cũng không có gì nổi bật. Việc Ramsey chơi thất vọng là một trong những lý do khiến Pháo thủ sa sút, qua đó phải đá lại tại FA Cup, đứng trước khả năng dừng bước tại Champions League và bị tụt lại trong cuộc đua tới chức vô địch tại giải Ngoại hạng. HLV Arsene Wenger từng hy vọng cầu thủ 25 tuổi có thể thay thế vị trí do Santi Cazorla để lại, nhưng những gì cầu thủ này đang thể hiện là không đáp ứng được kỳ vọng.
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 2-2 Arsenal hinh anh 3
Ramsey đã có một trận đấu ấn tượng
Trong khi NHM đang nghi ngờ khả năng của Ramsey thì anh đã kịp thời lên tiếng. Trong chuyến làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham trong khuôn khổ vòng 28 Premier League, cầu thủ người xứ Wales đã có một trận đấu ấn tượng. Ramsey là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía đội khách (80 lần). Chính cầu thủ 25 tuổi là người mở tỉ số từ cú đánh gót đẹp mắt. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1990 còn 3 lần qua người thành công và 2 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Rõ ràng, đây là trận đấu thành công của cầu thủ người xứ Wales.

Chiếc thẻ đỏ của Coquelin

HLV Wenger đã quyết định bố trí Francis Coquelin đá cặp với Mohamed Elneny ở vị trí tiền vệ trung tâm nhằm tăng chất thép cho tuyến giữa. Trong hiệp 1, cầu thủ người Pháp đã chơi cực tốt. Không những hỗ trợ phòng ngự tốt cầu thủ này còn thường xuyên bọc lót cho tân binh người Ai Cập. Trong hiệp 1, cầu thủ sinh năm 1991 là một trong những ngôi sao chơi tốt nhất bên phía đội khách. Nhưng chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Coquelin đã trở thành tội đồ khi bị truất quyền thi đấu.
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 2-2 Arsenal hinh anh 4
Coquelin trở thành tội đồ của Arsenal
Phút 55, pha phạm lỗi của Coquelin với Harry Kane đã khiến cho tiền vệ đánh chặn của Arsenal phải nhận thẻ vàng thứ 2 và vào phòng thay đồ sớm hơn dự tính. Coquelin là cầu thủ thứ 6 của Pháo thủ nhận thẻ đỏ trong những lần đối đầu với Tottenham tại Premier League. Việc chỉ chơi với 10 người trên sân khiến Arsenal để thua liên tiếp 2 bàn. Nếu không có bàn thắng của Sanchez, có lẽ cầu thủ sinh năm 1991 sẽ bị chỉ trích rất nhiều sau khi trận đấu khép lại.

Cái duyên của Harry kane
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 2-2 Arsenal hinh anh 5
Kane tiếp tục ghi bàn trong trận đấu với Arsenal
Tiền đạo Harry Kane rất có duyên trong những cuộc đọ sức với Arsenal. Trên sân White Hart Lane, cầu thủ sinh năm 1993 tiếp tục nổ súng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của chân sút người Anh sau 3 lần gần nhất đối đầu với Pháo thủ. Pha lập công có được cũng là bàn thắng thứ 14 của tiền đạo 22 tuổi trong 18 lần đối đầu với những đội bóng ở thành London. Như vậy, Kane đã có 17 bàn tại giải Ngoại hạng mùa này, anh đang kém Vardy, chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới 2 bàn. Trong bối cảnh mùa giải còn tới 9 vòng đấu nữa mới khép lại, cầu thủ người Anh hoàn toàn có cơ hội vươn lên trở thành Vua phá lưới.

Tổng hợp: Tottenham 2-2 Arsenal (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2015/2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X