Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Tottenham 1-0 Newcastle

Thứ Bảy 02/02/2019 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Newcastle với tỷ số 1-0, cùng điểm lại những điểm nhấn trận Tottenham vs Newcastle vòng 25 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Màn trình diễn thất vọng của Lucas Moura


Ở trận Tottenham vs Newcastle, tiền đạo Lucas Moura được sử dụng ở vị trí trung phong. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil đã có một trận đấu thất vọng. Những phút có mặt trên sân ngôi sao sinh năm 1992 có những cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.
 
Điểm nhấn Tottenham vs Newcastle vòng 25 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Moura có một trận đấu thất vọng


Phút 17, Lucas Moura băng xuống nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, ở cự ly chưa đến 10m và không bị ai kèm nhưng cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 7 phút sau đó, Moura có thêm một cơ hội nữa sau khi bóng đập xà ngang từ cú dứt điểm của Erik Lamela, song cựu sao PSG tiếp tục đánh đầu ra ngoài.

Với những màn trình diễn tệ hại của mình, Moura phải rời sân ở phút 59 nhường vị trí cho Fernando Llorente. Những phút có mặt trên sân cầu thủ 26 tuổi chỉ chạm bóng 22 lần, dứt điểm 2 lần nhưng đều không trúng đích. Moura đã nâng chuỗi trận không ghi bàn cho Tottenham trên mọi mặt trận lên con số 6.
 


Son Heung-Min tiếp tục ghi bàn


Trở lại sau thất bại ở Asian Cup 2019 cùng ĐT Hàn Quốc, Son Heung-Min ngay lập tức tỏa sáng trước Watford. Pha lập công của cầu thủ 26 tuổi cùng với bàn thắng của Fernando Llorente giúp Spurs ngược dòng đánh bại đối thủ 2-1.
 
Son Heung Min

Son Heung Min tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Newcastle


Trước Newcastle, Tottenham đã gặp rất nhiều khó khăn. Họ cầm bóng hơn 70% và dứt điểm gần 20 lần song không thể ghi bàn sau 80 phút thi đấu. Ở thời điểm khó khăn nhất người hùng của họ đã lên tiếng, và một lần nữa Son Heung-Min lại tỏa sáng.

Phút 83, cầu thủ 26 tuổi có pha dứt điểm khá căng, bóng đi lập bập qua 2 hậu vệ Newcastle và khiến cả thủ môn Martin Dubravka phải bó tay. Đây là pha lập công thứ 10 của Son Heung-Min ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tính ra cầu thủ người Hàn Quốc đã trực tiếp tham gia vào 14 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường cho Spurs (9 bàn, 5 kiến tạo). 

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Hàn Quốc giúp Spurs giành trọn 3 điểm trước Newcastle. Khi mà Dele Alli và Harry Kane không thể ra sân, cầu thủ sinh năm 1992 đang là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội bóng thành London.


Tottenham gây sức ép lên Man City và Liverpool


Ở vòng 24, hai đội dẫn đầu là Man City và Liverpool lần lượt mất điểm. Man xanh thua sốc 1-2 trên sân của Newcastle, The Kop sau đó được đá trên sân nhà nhưng đã để Leicester cầm hòa 1-1. Chiến thắng 2-1 của Tottenham trước Watford giúp họ rút ngắn cách biệt với Man City xuống còn 2 điểm và cũng chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 7 điểm.
 
Tottenham rut ngan khoang cach voi Liverpool xuong con 4 diem

Tottenham rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 4 điểm


Mùa giải còn 14 vòng, cơ hội vô địch vẫn còn với Tottenham. Ở vòng 25 Ngoại hạng Anh 2018/19, Spurs thi đấu sớm nhất. 3 điểm trước Newcastle sẽ giúp họ gây sức ép lên Man City và Liverpool. Dù không hề dễ dàng nhưng thầy trò Pochettino cũng hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Newcastle.

Pha lập công duy nhất của Son Heung-Min giúp Tottenham đánh bại Newcaste với tỷ số tối thiểu. 3 điểm có được giúp Spurs tạm thời vượt qua Man City để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH, họ cũng đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 4 điểm. Đội bóng thành London vẫn đang duy trì hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


Newcastle tiếp tục thất bại ở Wembley‏


Làm khách trên sân của Totteham, HLV Benitez lường trước được những áp lực sẽ gặp phải. Ông thầy người TBN sử dụng sơ đồ 5-4-1. Đội khách đã kiên cường chống đỡ những tình huống lên bóng của đội chủ nhà. Khả năng chuyển từ phòng thủ sang phản công cực nhanh giúp Newcastle có những cơ hội rõ ràng.
 
Newcastle lai thua o Wembley

Newcastle lại thua ở Wembley


Phút 51, Rondon khởi xướng đợt tấn công và chính anh nhanh chóng di chuyển vào vòng cấm địa để thực hiện cú đánh đầu sau quả tạt bên cánh phải của Yedlin. Hugo Lloris đã bó tay nhưng cột dọc cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua mười mươi. Tới phút 67, thủ môn Hugo Lloris phải bay hết cỡ để từ chối cú sút căng từ ngoài vòng cấm của Ayoze Perez.

Newcastle đã chơi không tồi trước Tottenham, họ phòng ngự kiên cường và cũng có những cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Tuy nhiên, đội khách vẫn phải trắng tay rời Wembley sau pha ghi bàn của  Son Heung-Min.

Một lần nữa “Chích chòe” lại thất bại trên sân Wembley. Theo thống kê, 8 lần gần nhất chơi bóng ở Wembley đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đều phải nhận thất bại. Newcastle vẫn dậm chân ở vị trí thứ 14, họ đứng trước nguy cơ để những đội bóng xếp sau rút ngắn cách biệt về mặt điểm số.

Video Tottenham 1-0 Newcastle (Vòng 25 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X