Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Tottenham 1-0 Crystal Palace

Thứ Hai 06/11/2017 02:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã đánh bại Crystal Palace với tỉ số tối thiểu ở vòng 11 Premier League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Tottenham 1-0 Crystal Palace.

Người hùng Son Heung-Min
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-0 Crystal Palace hinh anh
Son ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham giành 3 điểm
Với chấn thương của Dele Alli, HLV Pochettino đã gây bất ngờ khi sử dụng sơ đồ 3-5-1-1. Harry Kane đá trung phong cắm và phía sau là Son Heung-Min. Khi được thi đấu gần khung thành, cầu thủ người Hàn Quốc tỏ ra nguy hiểm hơn rất nhiều. Anh thường xuyên uy hiếp khung thành đối phương bằng những tình huống đi bóng tốc độ và rất lắt léo. Trong thế trận mà Crystal Palace phòng ngự số đông, Tottenham đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trong tình cảnh khó khăn đó, Son Heung-Min chính là người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 64. Đây là pha lập công thứ 2 của anh ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, bàn thắng vào lưới Palace cũng là pha lập công thứ 20 của anh ở Premier League. Anh là cầu thủ châu Á đầu tiên có được 20 bàn thắng ở sân chơi lớn nhất của bóng đá Anh, ngôi sao người Hàn Quốc cần 72 trận để làm được điều đó.

Phải dành cho Jan Vertonghen những lời khen
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-0 Crystal Palace hinh anh 2
Vertonghen chơi ấn tượng trước Palace
Trước Palace, Jan Vertonghen, Dier và Sanchez là 3 hậu vệ được Pochettino sử dụng. Tất cả những cầu thủ này đều chơi tốt, trong đó đặc biệt là Jan Vertonghen. Cầu thủ người Bỉ chơi nổi bật ở hàng thủ, không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình anh còn thường xuyên hỗ trợ các đồng đội. Những thống kê của ngôi sao 30 tuổi là vô cùng ấn tượng. Vertonghen có 4 lần tắc bóng, 3 lần đánh chặn và 7 lần phá bóng giải nguy kịp thời, ngoài ra anh còn có 4 lần không chiến thành công. Không chỉ phòng ngự tốt, cầu thủ sinh năm 1987 còn thường xuyên tung ra những đường phát động tấn công ngay từ bên phần sân nhà. Vertonghen lúc này đang thực sự là thủ lĩnh nơi hàng thủ của Spurs.

Tottenham tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua đến chức vô địch
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-0 Crystal Palace hinh anh 3
Tottenham gây sức ép lên Man City
M.U tỏ ra là đối thủ lớn nhất của Man City, song Tottenham cho thấy thầy trò Pep Guardiola cần phải dè chừng với mình. Spurs ở mùa giải này thi đấu không bùng nổ như thường thấy, rất nhiều trận đấu họ chỉ đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0. Không ít trận đấu đội bóng thành London gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đối thủ, nhưng bằng một cách nào đó họ vẫn có được chiến thắng. Khi mà M.U đang có dấu hiệu bất ổn thì Tottenham đang là đối thủ khiến Man City lo lắng nhất. Với 3 điểm có được trước Palace, thầy trò Pochettino đã cân bằng điểm số với đội xếp thứ 2 M.U, song họ vẫn đang kém đội đầu bảng Man City đến 8 điểm.

Harry Kane vẫn cần thêm thời gian để lấy lại phong độ
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-0 Crystal Palace hinh anh 4
Kane có một trận đấu mờ nhạt
Harry Kane chơi không tồi trước Real Madrid, nhưng rõ ràng việc vừa mới trở lại sau chấn thương khiến cầu thủ này chưa lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Trước Palace chân sút mang áo số 10 tiếp tục chơi mờ nhạt, thậm chí anh còn suýt nữa rời sân sớm vì chấn thương. Việc không có được thể trạng tốt nhất khiến khả năng thi đấu của cầu thủ 24 tuổi bị ảnh hưởng đáng kể. Trên sân Wembley người ta không thấy được những tình huống chạy chỗ thông minh và dứt điểm quyết đoán của Kane. Những phút có mặt trên sân anh chỉ tung ra 2 cú dứt điểm nhưng không mấy nguy hiểm, chứng kiến cầu thủ này chơi mờ nhạt Pochettino đã rút ngôi sao sinh năm 1993 ra nghỉ ở phút 76. Rõ ràng Kane vẫn cần thêm thời gian để lấy lại phong độ tốt nhất sau những vấn đề gặp phải.

Crystal Palace tiếp tục rơi vào khủng hoảng
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-0 Crystal Palace hinh anh 5
Palace thua 3 trong 4 trận gần nhất
Dưới thời Roy Hodgson, Palace đã có những bước khởi sắc hơn trong lối chơi. Tuy nhiên, sự đột phá vẫn chưa xuất hiện. Chiến thắng 2-1 trước Chelsea những tưởng sẽ là cú hích rất lớn để đội bóng này trở lại mạnh mẽ, song đội chủ sân Selhurst Park tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược. 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận, họ không có được chiến thắng, trong đó có 3 thất bại. Với chỉ 4 điểm sau 11 vòng đấu, Hodgson còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp đội bóng này nuôi hy vọng trụ hạng thành công. Trước mắt ông sẽ hy vọng vào phiên chợ Đông 2018 để đưa về những bản hợp đồng mới, qua đó tăng khả năng cạnh tranh cho đội bóng.

Video Tottenham 1-0 Crystal Palace (Vòng 11 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X