Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua thảm của Chelsea trước West Brom

Thứ Bảy 03/04/2021 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs West Brom vòng 30 Ngoại hạng Anh đã khép lại với chiến thắng 5-2 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn từ trận đấu này.

Jorginho khiến Thiago Silva rời sân từ sớm


Ngay phút thứ 5 của trận đấu, trung vệ Thiago Silva đã phải nhận thẻ vàng. Từ tình huống mất bóng của Jorginho ở khu vực giữa sân, West Brom phản công nhanh. Trung vệ người Brazil đã buộc phải phạm lỗi để ngăn cản Matheus Pereira thực hiện pha đi bóng vào thẳng khung thành của Edouard Mendy.
 
Silva rời sân sau khi nhận 2 thẻ vàng

Silva rời sân sau khi nhận 2 thẻ vàng


Tới phút 29, Silva phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống cản phá cú dứt điểm của Okay Yukuslu. Tình huống vào bóng quyết liệt của cầu thủ sinh năm 1984 diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính, và ông cương quyết truất quyền thi đấu của cựu cầu thủ PSG. Đáng chú ý, Jorginho lại là người để mất bóng đưa đồng đội vào thế khó.

Thiago Silva là cầu thủ phải nhận thẻ đỏ sớm nhất trong một trận đấu của Chelsea tại Premier League kể từ khi Gary Cahill trong trận gặp Burnley vào tháng 8 năm 2017 (phút 14). Ở tuổi 36 193 ngày, Silva là cầu thủ Chelsea lớn tuổi nhất bị đuổi khỏi sân trong một trận đấu ở Premier League, vượt qua John Terry trong trận gặp Sunderland vào tháng 5 năm 2016.

Chiếc thẻ đỏ của Silva chính là bước ngoặt của trận đấu. West Brom được chơi hơn người đã tấn công dồn dập và ghi tới 5 bàn thắng, qua đó ngược dòng đánh bại The Blues 5-2 ngay tại sân Stamford Bridge.


Chelsea nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Thomas Tuchel


Chelsea bước vào trận đấu với West Brom với phong độ cực cao. The đó, The Blues bất bại trong 14 trận dưới thời HLV Thomas Tuchel, trong đó có 10 chiến thắng. Tiếp West Brom trên sân nhà, HLV người Đức tung ra đội hình khá mạnh.
 
Chelsea để đối phương dẫn trước 2-1 sau 45 phút

Chelsea để thua 2-5 trước West Brom


Những Timo Werner, Christian Pulisic, Hakim Ziyech hay Mateo Kovacic đều ra sân ngay từ đầu. Đội chủ nhà đã nhập cuộc hưng phấn và có bàn mở tỷ số do công của Christian Pulisic ở phút 27. Nhưng chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva khiến The Blues thua ngược 2-5.

Trong 14 trận đầu tiên dưới thời Tuchel, Chelsea chỉ nhận 2 bàn thua. Tuy nhiên, chỉ trong một trận đấu với West Brom, Mendy 5 lần phải vào lưới nhặt bóng. Không những phải nhận trận thua đầu tiên dưới thời Tuchel, The Blues còn không có bước chạy đà thuận lợi ở trận tứ kết lượt đi Champions League với Porto vào giữa tuần tới.


West Brom tiếp tục cuộc đua trụ hạng


West Brom xếp thứ 19 ở Ngoại hạng Anh sau 29 vòng đấu, họ chỉ ghi được 20 bàn, thành tích chỉ xếp sau đội bét bảng Sheffield (16 bàn). Trong khi đó hàng thủ phải nhận tới 57 bàn thua (tệ nhất giải đấu).  Không ai nghĩ đội chủ sân The Hawthorns có thể giành điểm trước Chelsea tại sân Stamford Bridge, nhưng với việc chơi hơn người ngay từ phút 29, họ đã ngược dòng giành chiến thắng 4-2.
 
West Brom đánh bại Chelsea 5-2

West Brom có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua trụ hạng


Với 3 điểm có được, West Brom đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với nhóm an toàn xuống còn 7 điểm. Mùa giải vẫn còn 9 vòng, và đội bóng của Big Sam vẫn còn cơ hội trụ hạng thành công.

Theo thống kê, West Brom là tân binh đầu tiên ghi được ít nhất 4 bàn thắng trên sân của Chelsea kể từ khi Wimbledon thắng 4-0 trên sân nhà Stamford Bridge vào tháng 12 năm 1986. Sam Allardyce là huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử Premier League giành chiến thắng trên sân khách trước Chelsea với ba câu lạc bộ khác nhau (West Brom, Bolton và Crystal Palace).

Đánh bại Chelsea, West Brom đã chấm dứt chuỗi 13 trận không thắng trên sân của Chelsea ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh kéo dài từ tháng 9 năm 1978.


Màn trình diễn hoàn hảo của Matheus Pereira


Tiền đạo Matheus Pereira chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận Chelsea vs West Brom. Cầu thủ sinh năm 1996 là người cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1. Johnstone phất bóng cực mạnh và Pereira băng xuống cực nhanh, tâng bóng qua đầu thủ đem về bàn gỡ hòa cho West Brom. Sam Johnstone, là thủ môn đầu tiên trong lịch sử West Brom kiến tạo ở Premier League. 
 
Matheus Pereira cân bằng tỷ số 1-1

Matheus Pereira góp dấu giày ở 4 trong 5 bàn thắng của West Brom


2 phút sau đó lại là cầu thủ 25 tuổi nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Matheus Pereira xử lý tinh tế trước khi dứt điểm vào góc gần khiến thủ môn Mendy của Chelsea chỉ biết đứng nhìn. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của Mbaye Diagne, Matheus Pereira là người kiến tạo. Anh cũng là người thực hiện đường chuyền để Robinson ấn định tỷ số 5-2 cho đội khách.

Tính ra, Pereira tham gia vào 4 trong 5 bàn thắng của West Brom trước Chelsea, màn trình diễn xứng đáng nhận điểm 10 của cầu thủ sinh năm 1996.

Thông số trận đấu Chelsea 2-5 West Brom
Thông số trận đấu Chelsea 2-5 West Brom
Thomas Tuchel đã biến Chelsea thành một đội bóng khó xuyên phá như thế nào?Thomas Tuchel đã biến Chelsea thành một đội bóng khó xuyên phá như thế nào?
Thời gian bay trung bình từ Paris đến London là khoảng 90 phút – tương đương với thời lượng của một trận đấu bóng đá. Đó cũng là khoảng thời gian để Thomas...
Thiago Silva nhận thẻ đỏ, Chelsea thảm bại trước West Brom trong trận cầu có 7 bàn thắngThiago Silva nhận thẻ đỏ, Chelsea thảm bại trước West Brom trong trận cầu có 7 bàn thắng
Thẻ đỏ của Thiago Silva là bước ngoặt khiến Chelsea thua sốc ứng viên xuống hạng West Brom ngay trên sân nhà. Như vậy mạch bất bại của HLV Tuchel từ khi lên...
Chelsea nhận hung tin: Kante không kịp trở lại ở C1Chelsea nhận hung tin: Kante không kịp trở lại ở C1
Tiền vệ Kante không kịp bình phục chấn thương để ra sân trong trận Tứ kết lượt đi Champions League với Porto vào giữa tuần tới.
Nhận định Chelsea vs West Brom (18h30 ngày 3/4): Tiếp đà hưng phấnNhận định Chelsea vs West Brom (18h30 ngày 3/4): Tiếp đà hưng phấn
Chelsea đang đạt phong độ cực cao dưới thời HLV Thomas Tuchel, được thi đấu trên sân nhà tiếp West Brom ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, mục tiêu của The Blues chắc...
Điểm tin bóng đá sáng 3/4: MU chia tay 7 cầu thủ, Chelsea tóm gọn AgueroĐiểm tin bóng đá sáng 3/4: MU chia tay 7 cầu thủ, Chelsea tóm gọn Aguero
MU chia tay 7 cầu thủ, Chelsea tóm gọn Aguero, HLV Tuchel nói gì về khả năng Haaland hoặc Aguero tới Chelsea,... là những tin tức có trong Điểm tin bóng đá...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X