Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua tan tác của M.U trước Dortmund

Thứ Bảy 23/07/2016 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận thứ 2 dưới triều đại Jose Mourinho, Manchester United đã phải hứng chịu thất bại 1-4 trước Dortmund tại giải giao hữu International Champions Cup ở Thượng Hải. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận thua tủi hổ của thầy trò nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.


Ấn tượng của Depay là con số 0

Ở mùa giải trước, Memphis Depay đã tạo được một số dấu ấn trong giai đoạn đầu dưới thời Louis van Gaal. Nhưng ngày tháng trôi qua, anh đã đánh mất tất cả và được xem như hợp đồng thảm họa của M.U. Trong bối cảnh các trụ cột chưa có đủ thể lực để tái xuất sau kỳ nghỉ hậu Euro 2016, Depay đã được tân HLV Jose Mourinho trao cơ hội đá chính ở vị trí trung phong cắm trong trận đấu M.U vs Dortmund
tại International Champions Cup.

Nhưng nếu coi đó là một buổi thử giọng của một cuộc thi hát, Depay đã thất bại thảm hại và có nguy cơ lớn bị loại. Dù có một vài pha xử lý khéo léo song nhìn chung nó chỉ mang tính màu mè, thiếu hiệu quả. Cho tới trước khi được rút ra sau hiệp 1, cựu cầu thủ của PSV chẳng thể tạo ra bất cứ cơ hội nào dù chỉ là thoáng qua. Vì những gì đã thể hiện, một tương lai mờ mịt thời Mourinho đang chờ đợi Depay.

Nhung diem nhan sau tran thua tan tac cua MU truoc Dortmund hinh anh
Depay tiếp tục có một màn trình diễn tệ hại

Aubameyang xứng đáng là niềm khao khát của M.U

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang ngày một tiến bộ hơn trong màu áo Dortmund và nhận được sự quan tâm của hàng loạt ông lớn hàng đầu châu Âu trong đó có cả M.U. Ở tuổi 27, tuyển thủ Gabon đang đạt đến đỉnh cao sự nghiệp và không phải ngẫu nhiên mà anh được định giá lên tới 65 triệu. Nhưng nó cũng tương tự với những gì Real Madrid muốn cho Alvaro Morata và ít hơn đáng kể so với những gì Napoli đang đòi hỏi cho Gonzalo Higuain.

Và nhìn vào những gì Aubameyang thể hiện trước M.U, anh xứng đáng được tung hô. Suốt 63 phút trên sân, cầu thủ có tốc độ như một VĐV điền kinh là mối đe dọa thường trực với khung thành Quỷ đỏ và có 1 bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Hàng thủ chắp vá của M.U đã tỏ ra bất lực, rối loạn trước sức mạnh và sự càn lướt của Aubameyang. Trong bối cảnh phí chuyển nhượng tăng phi mã, nếu Mourinho không nhanh tay mua Aubameyang, có thể ông sẽ không bao giờ có được anh.

M.U hiểu rằng mình chưa thể dừng mua sắm

Hàng thủ chắc chắn là một cơn đau đầu với Mourinho sau trận đấu M.U 1-4 Dortmund. Từ lâu nay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã coi hậu phương là điểm tựa song với tình hình hiện nay ông đã phải thất vọng to lớn. Eric Bailly đã tới M.U với giá lên tới 30 triệu bảng song công bằng mà nói tầm của anh chưa phải là đẳng cấp thế giới. Trước Dortmund, trung vệ người Bờ Biển Ngà chơi tròn về mặt cá nhân song không tác động nhiều tới khả năng phòng ngự khu vực.

Nhung diem nhan sau tran thua tan tac cua MU truoc Dortmund hinh anh 2
HLV Mourinho không thể hài lòng với hàng thủ M.U

Những Luke Shaw, Phil Jones rồi Antonio Valencia đều đã mắc những lỗi lớn khiến M.U phải nhận bàn thua trước Dortmund. Ngay cả khi Chris Smalling trở lại sau kỳ nghỉ hè, giao hàng thủ đội bóng cho anh chỉ huy là cả một sự mạo hiểm. Những Marcos Rojo, Paddy McNair rồi Daley Blind đều không phải là lựa chọn đáng tin cậy.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Mourinho cho hay họ đã hoàn thành 75% công tác chuyển nhượng hè này chưa tính Paul Pogba đang tiến đến rất gần đồng nghĩa với sắp chốt sổ. Song nhìn vào những gì hàng phòng ngự thể hiện trước Dortmund, nhiều người tin Mourinho sẽ không dừng lại ở đó đặc biệt là khi hai cánh trong tay ông vô cùng mong manh.

Dembele khiến M.U phải nuối tiếc

Nhung diem nhan sau tran thua tan tac cua MU truoc Dortmund hinh anh 3
Dembele đã chứng tỏ được rất nhiều sau bàn thắng vào lưới M.U

M.U từng dành sự quan tâm cho Ousmane Dembele song Dortmund với sự quyết tâm hơn đã sở hữu tài năng trẻ sáng giá người Pháp. Trong bối cảnh một số ngôi sao của đội bóng chưa trở lại, cầu thủ 19 tuổi đã chớp lấy cơ hội không thể tốt hơn. Bị phong tỏa sau gần 1 giờ thi đấu song chỉ cần một khoảnh khắc Dembele đã khiến mọi người phải chắc tới mình.

Từ cự ly hơn 30m, Dembele dẫn bóng khéo léo vượt qua hết Shaw rồi Rojo trước khi tung cú đá sắc bén khiến thủ môn Romero đứng bất động ghi bàn thứ 3 cho Dortmund. Một pha bóng thể hiện hết phẩm chất của cựu thành viên của Rennes: kỹ thuật, nhanh nhẹn, giỏi săn bàn và không kém phần tự tin. Tất cả đã khiến cho người M.U đặc biệt là Mourinho càng cảm thấy nuối tiếc khi ông cần những mẫu cầu thủ có khả năng chuyển phòng ngự thành tấn công một cách nhanh chóng như vậy.

Nhung diem nhan sau tran thua tan tac cua MU truoc Dortmund hinh anh 4
Mata là điểm sáng hiếm hoi của Quỷ đỏ

Mata chứng tỏ giá trị của mình

Trước khi cuộc đấu M.U 1-4 Dortmund diễn ra, Mourinho cho hay sẽ không có ý định bán Mata giống như ở Chelsea trước đây trừ khi cầu thủ này yêu cầu ra đi. Dù chúng ta tin hay không có một điều chắc chắn rằng Mata có nhiều động lực để chứng minh khả năng của mình phù hợp với nhà cầm quân mới mà cũ này.

Thực tế anh đã không khiến cho Mourinho phải thất vọng. Trong bối cảnh tuyến giữa M.U bị cày nát bởi sự cơ động của cầu thủ Dortmund, Mata là một điểm sáng lớn nhất. Anh có những tình huống xử lý sáng nước mở ra một số đợt tấn công nguy hiểm cho Quỷ đỏ. Đường chuyền dọn cỗ cho Mkhitaryan ghi bàn duy nhất vào lưới đội bóng cũ cũng giúp cầu thủ 28 tuổi ghi điểm trong mắt Mourinho.

Thong so tran dau M.U 1-4 Dortmund
Thông số trận đấu M.U 1-4 Dortmund

Xem lại Video tổng hợp trận M.U 1-4 Dortmund (Giao hữu International Champions Cup):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X